พ่อในดวงใจ (ดวงใจฉันรักพ่อ)


ตั่งแต่ที่ฉันเกิดมา  จวบจนถึงวันนี้  มีผู้ชายหนึ่งคนที่คอยอยู่ข้างๆฉันตลอดมา  ไม่ว่าฉันจะดีหรือร้ายเพียงใดก็ตาม  ผู้ชายคนนี้ดีต่อฉันมาก  และฉันก็รู้สึกได้ว่า  ผู้ชายคนนี้ดีต่อฉันมาก  มากจนฉันคิดว่า  ไม่มีผู้ชายคนไหนที่จะรักฉันได้มากเท่าที่ผู้ชายคนนี้อีกแล้ว  ในชีวิตของฉันในบางครั้งอาจไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ  แต่เชื่อไหม  ทางเดินชีวิตฉันมีความสุขได้มากมาย  เพราะผู้ชายคนหนึ่งที่เรียนว่า  “พ่อ” 

ตลอดระยะเวลากว่ายี่สิบกว่าปีที่ฉันได้เกิดมาบนโลกใบนี้นั้น  มีเพียงคนสองคนที่เลี้ยงดูฉัน  เป็นห่วงฉัน  คอยอยู่ข้างๆฉันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม  แต่ที่ฉันประหลาดใจที่สุด  คือพ่อของฉัน  ท่านเป็นผู้ชายที่เก่งมาก  ท่านทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยเพื่อฉัน  ท่านพยายามที่จะเข้าใจฉันในทุกๆเรื่อง  ท่านพาฉันไปเที่ยวที่ต่างๆ  โดยที่ท่านไม่เคยบ่นเลยสักคำว่า  เหนื่อย  เบื่อ  หรือไม่อยากพาฉันไป  ท่านยิ้มให้ฉันทุกครั้งในเวลาที่อยู่ด้วยกัน  ฉันรู้เสมอว่าท่านเหนื่อยแค่ไหนกับการทำงาน  เหนื่อยกับการต้องไปรับฉันกลับบ้านทุกวัน  และในบางครั้ง  ท่าก็ยังทำงานบ้านต่างๆอีกด้วย  เช่น  กวาดบ้าน  ล้างจาน  หรือแม้แต่การทำกับข้าวให้ฉันกิน  บางเวลาที่แม่ไปต่างประเทศ  พ่อก็ทำหน้าที่ต่างๆแทนแม่  ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะมีผู้ชายคนไหนที่ดีต่อฉันมากมายขนาดนี้  และสิ่งที่ฉันดีใจที่สุดคือ  ตั่งแต่ฉันจำความได้  ฉันเห็นพ่ออยู่ข้างฉันตลอดมา  พ่อสอนฉันเดิน  พ่อให้ฉันซ้อนท้ายไปตลาด  พ่อสนฉันปั่นจักรยาน  พ่อสอนฉันว่ายน้ำ  พ่อสอนฉันขี่รถมอเตอร์ไซค์  พ่อสอนการบ้านฉัน  พ่อสอนฉันขับรถ  พ่อสอนการใช้ชีวิตฉัน  พ่อสอนเรื่องราวต่างๆมากมาย  ฉันเคยคิดว่า  ถ้าหากฉันไม่มีพ่อฉันจะรู้สึกอย่าไงไร  ใครจะคอยอยู่ข้างๆฉัน  ใครที่จะสอนฉันเดิน  ใครที่จะพาฉันไปตลาด   ใครจะสอนฉันปั่นจักรยาน  ใครจะสอนฉันว่ายน้ำ  ใครจะสอนฉันขี่รถมอเตอร์ไซค์  ใครจะสอนฉันขับรถยนต์  ใครจะสอนเรื่องราวต่างๆในชีวิตให้ฉัน  ฉันอยากพูดว่า  “ รักพ่อนะ ”  แต่ฉันไม่เคยกล้าที่จะพูดมัน  ทั้งๆที่พ่อรักฉันมากมาย  จนหาสิ่งใดเปรียบไม่ได้  แต่ฉันก็จะขอสัญญาต่อหน้าฝ้าดินว่า  ฉันจะไม่ทำตัวให้พ่อฉันผิดหวังในตัวฉันเป็นอันขาด  เพราะความหวังเดียวของพ่อคือฉัน

ความรักของคนที่เป็นพ่อนั้น  ยิ่งใหญ่กว่าความรักใดๆในโลกใบนี้  ความรักของพ่อ  มากกว่ากว่าสิ่งใดในจักรวาลจะเทียบได้  ต่อให้จะมีผู้ชายอีกเป็นร้อย เป็นพันล้านคน   ที่มาบอกว่ารักเรามากเพียงใด  ก็ไม่มีผู้ชายคนใดที่จะรักเรา  ได้ครึ่งหนึ่งของผู้ชายที่เรียกว่า  “พ่อ” 

หมายเลขบันทึก: 556113เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ คุณ อัจฉราภรณ์

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆ

สวัสดีครับ คุณอัจฉราภรณ์ สุจริต

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปัน

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณอัจฉราภรณ์ สุจริต

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ อัจฉราภรณ์ สุจริต

เป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อัจฉราภรณ์ สุจริต

ประทับใจกับพ่อคุณนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณที่นำเรื่องราวที่ดี ๆ มาแบ่งปันนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท