จงให้.."ความสุข"...หมุนรอบๆตัวเรา


แค่ไม่ทุกข์ก็เรียกว่า" สุข "แล้ว

           คำว่า " ความสุข " คือการที่เรามีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะให้กับสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา เช่น อยู่กับครอบครัว เพื่อน ญาติพี่น้อง เราก็มีความสุขแล้ว โดยที่ไม่ต้องไปคิดถึงปัญหาต่างๆที่ยังมาไม่ถึง หรือว่ามีปัญหาอยู่แล้ว ที่ทำให้เราเครียดและทำให้ความสุขที่เรามีอยู่หายไป  เราควรที่จะปลดปล่อยกับสิ่งที่เป็นปัญหาไปบ้างก็จะทำให้เราก็สามารถมีความสุขกับคนรอบและ ปัญหาต่างๆได้ ความสุขเราไม่ต้องไปมองหาที่ไหนเลยเพราะว่าความสุขอยูู่รอบตัวของเราและอยู่ที่เราจะมองหาความสุขนี้เอง  

            ความสุขที่แท้จริง คือ การที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข อย่าคิดเยอะ คิดมาก ปลดปล่อยกับปัญหาที่เิกิดขึ้น หาความสุขให้ตัวเองโดยไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลแค่มองโลกในแง่ดี มองในสิ่งที่มีความสุข หาเวลาว่างให้กับตัวเองบ้าง และอย่าเอาความเครียดของเราไปลงกับคนอื่น ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเรามันเป็นปัญหาของเราเอง เราต้องแก้เองได้ แต่การมีความสุขนั่นเราสามารถแชร์ความสุขที่เรามีอยู่ให้กับเพื่อ และคนรอบข้างได้เพื่อที่จะทำให้เรามีความสุขกับเรารอบข้างเราได้แล้วความสุขจะหมุนอยู่รอบตัวได้ตลอดไป

 

หมายเลขบันทึก: 554766เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 11:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-ยินดีต้อนรับน้องๆ จากเชียงใหม่นะครับ..

-มารับความสุขครับ.

สวัสดีครับ คุณ หฤทัย จินดาหลวง

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท