ตอนไหนบ้าง คือความสุข


ตอนไหนบ้าง คือความสุข

ตอนไหนบ้าง คือความสุข 

ความสุขของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน อยู่ที่ความชอบส่วนตัว ทั้งความสุขทางกายหรือว่าความสุขทางใจ แต่ความสุขทางใจนั้นย่อมมีความวิเศษกว่าความสุขทางกาย คนที่มีความสุขย่อมทำให้ตัวเองทำแต่เรื่องดี ๆ มีแรง มีกำลงใจในการทำงานมากขึ้น เวลาไหนบ้างที่ตัวผมเรียกว่าความสุข

  • ตอนที่เห็นพ่อแม่ยิ้ม ผู้ใหญ่มีงานมีหน้าที่ของตอนเองที่ต้องทำ งานแต่ละอย่างย่อมมีอุปสรรคต่าง ๆ บางครั้งการเห็นพ่อแม่เคลียด ตัวผมเองก็ไม่มีความสุข ฉะนั้นเมื่อเห็นท่านยิ้มแย้ม แจ่มใส เมื่อเห็นแล้วก็มีความอบอุ่น
  • ตอนทำงานสำเร็จ ชีวิตเด็กมหาลัยเรียนวันละหลาย ๆ วิชา แต่ละวิชามีงาน มีการบ้าน ทั้งง่าย ยากปะปนกันไป เมื่อสามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายสำเร็จ ไม่ว่างานยากหรืองานง่าย ทำด้วยตนเอง ก็มีความสุขทุกครั้ง เหมือนว่าตัวเองทำหน้าที่ได้สำเร็จไปแล้ว ยิ่งงานไหนยากก็ย่อมมีความภูมิใจมาก 
  • ตอนไปอยู่ตรงที่อยากอยู่ ชีวิตคนเราต้องเดินทางไปที่ต่าง ๆ บางที่อยากไป บางที่ไม่อยากไป การอยู่ในสถานที่ที่ตนเองไม่อยากอยู่ จะมีความรู้สึกเหมือนอัดอั้น ทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยไม่มีแรงบันดาลใจ
  • ตอนไปเที่ยวช่วงหน้าหนาว ผมชอบเที่ยงตอนอากกาศหนาว ๆ ชอบธรรมชาติ ชอบทะเลหมอก นอนเต๊นท์ นั่งคุยกับรอบกองไฟ รู้สึกมีความสุขมาก สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไม่สามารถสร้างเองได้ ไม่รู้ว่าสถานที่ตรงไหนจะสวยงามไปอีกนานไหม เมื่อมีโอกาศ มีเวลาจึงต้องไปสัมผัสให้มอบความสุขให้ตนเอง

 

 

  • ได้อยู่กับสิ่งที่รัก เด็กบ้านนอกมาเรียนต่างจังหวัดเมื่อกลับบ้านแต่ละครั้ง 2-3 วัน จะรีบไปหาเจ้าตัวน้อยที่บ้าน ถึงจพูดจะคุยกันไม่รู้เรื่อง จะก็สามารถสื่อความสุขสึกได้ว่า "เราคิดถึงนายนะ อยากเล่นกับนายแบบนี้อีกนะ"

 

ความสุขที่สุดไม่จำเป็นต้องมีเงินเต็มกระเป๋า กินอิ่ม นอนสบาย แค่เห็นคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ ญาติพี่น้อง และคนที่เรารัก เคารพทุก ๆ ไม่มีทุกข์ก็พอใจแล้ว   

 

 

หมายเลขบันทึก: 554760เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ คุณธีรศานต์ หล้าเอื้อย

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆมาแบ่งบัน

สวัสดีครับคุณ กานตพงศ์ อาจองกุล

ขอบคูณสำหรับกำลังใจเล็กๆน้อยๆ ครับ

สวัสดีครับ คุณ ธีรศานต์ หล้าเอื้อย

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

อยากนำเรื่องราวดีดี มาแบ่งปันกันให้อ่านครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท