ความสุขคืออะไร ความสุขอยู่ที่ไหน ความสุขหน้าตามันเป็นยังไง


ความสุขคืออะไร ความสุขอยู่ที่ไหน ความสุขมีหน้าตาเป็นยังไง ไม่มีใครสามารถตอบฉันได้ นอกจากตัวฉันเอง ความสุขของหลาย ๆ คนไม่เหมือนกัน บ้างคนมีความสุขที่มีเงิน มียศ มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี มีเพื่อนฝูงที่รัก แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็มีหลายคนที่เขาอาจจะมีความสุขที่แตกต่างไปจากคนพวกนี้ เขามีความสุขในสิ่งที่เขาเป็น มีความสุขกับสิ่งที่เขาทำ มีความสุขในสิ่งที่เขามี มันเป็นสุขที่ไม่ต้องการอะไร

ความสุขคืออะไร สุดท้ายก็ไม่มีใครตอบฉันได้นอกจากตัวฉันเองที่จะสามารถตอบตัวเองได้ ว่าความสุขของฉันคืออะไรไม่มีใครรู้เลยว่าความสุขของฉันคือการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักตัวเองชอบ ฉันชอบท่องเที่ยวไปตามธรรมชาติอยู่กับธรรมชาติฉันรู้สึกดีทุกครั้งที่ฉันได้อยู่กับมัน แต่ถ้าถามว่าฉันจะต้องท่องเที่ยวตลอดเวลาเหรอฉันจึงจะมีความสุข คำตอบคือเปล่าเลยธรรมชาติของฉันไม่เพียงแต่เป็น ต้นไม้ สายน้ำ ภูเขา แต่มันยังเป็นธรรมชาติที่ฉันสร้างขึ้นเองคือ ธรรมชาติของตัวฉันเองที่ไม่ต้องการอะไรมากมายมาตกแต่ง อยู่กับสิ่งที่มี    มีความสุขกับสิ่งที่ทำ และเป็นอย่างที่เป็นอยู่ แค่นี้ฉันก็ตอบตัวเองได้แล้วว่าความสุขของฉันคืออะไร

ความสุขอยู่ที่ไหน ถ้ามีคนมาถามฉันว่าความสุขของฉันอยู่ที่ไหน ฉันสามารถตอบพวกเขาได้เลยว่าความสุขของฉันอยู่ที่ตัวฉันเอง   ฉันสามารถสร้างความสุขด้วยตัวฉันเอง ฉันไม่จำเป็นต้องไปหาความสุขจากที่ไหน จากใคร เพราะความสุขมันอยู่กับเราตลอกเวลาเพียงแค่เรามันจะมองข้ามมันไป มันเป็นความสุขที่ไม่ต้องออกไปหาซื้อจากที่ไหนเลย

ความสุขมีหน้าตาเป็นอย่างไร ความสุขจะสวยหรือเปล่า หล่อหรือเปล่า อ้วนหรือเปล่า ผอมหรือเปล่า หรือความสุขไม่มีตัวตนจริง ความสุขมีลักษณะอย่างไรรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ไม่มีใครตอบฉันได้เลย แต่ความสุขของฉันมีหน้าตาคล้าย ๆ กับตัวฉันเอง มันจะตอบฉันได้ทุกครั้งเวลาที่ฉันมีความสุขฉันจะยิ้มสวยที่สุด แต่เวลาไหนฉันไม่มีความสุขหรือเศร้าใจหน้าตาของฉันก็จะดูเศร้าหมองไม่มีรอยยิ้มบนหน้าฉันเลย
   

               ที่มา : http://lifesongself.blogspot.com/2013/07/go-back-home-go-back-natural.html

 

หมายเลขบันทึก: 554758เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

-สวัสดีครับ

-ยินดีต้อนรับน้องๆ จากเชียงใหม่นะครับ..

สวัสดีค่ะ คุณ nathanop-intapirat

ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำดี ๆ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เพชรน้ำหนึ่ง

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ

ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาทักทาย

สวัสดีค่ะ คุณ พิสูจน์สุข

ขอบคุณมากนะคะสำหรับความคิดเห็น

สวัสดีค่ะ คุณ สุขแท้

ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำดี ๆ ดิฉันจะลองนำไปใช้ในชีวิตค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เมื่อศาสนทูตถูกสอดใส้

ขอบคุณนะคะสำหรับข้อคิดเห็น

สวัสดีค่ะ คุณ ตำรามนุษย์จากผู้ผลิตมนุษย์

ขอบคุณนะคะสำหรับเรื่องเล่าดี ๆ

สวัสดีครับ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ นะครับ
ขอบคุณมากครับ

ตำรามนุษย์จากผู้ผลิตมนุษย์ อยู่ที่ใด คือ คัมภีร์ อัล-กุรอาน นั่นเอง

ในนั้นไม่มีผลประโยชน์ของพ่อค้า นักบวช ใดใด ปะปนอยู่เช่นเอกสาร เช่นวรรณกรรมที่เราพบเห็นเลย

ไปลองอ่าน ก่อนเชื่อเถิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท