สุขเล็ก ๆ ที่มาพร้อมเพื่อน 4 ขา


เหมียว เหมียว เหมียว ร้องเรียกเดี๋ยวเดียวก็มา

เหมียว เหมียว เหมียว เหมียว เอ๊ะ !!!!! เสียงนั้นเป็นเสียงของเจ้า 4 ขา ตัวน้อย ที่ชือว่า "เจ้ารัก" เจ้ารักมักจะร้องเรียกเสียงดังและเข้ามาคอเคลียพันแข้งพันขา ทุกครั้งที่ดิฉันกลับจากการเรียนที่มหาวิทยาลัย ดูเหมือนว่าเจ้ารักคงจะคิดถึงดิฉันมากแน่ ๆ (คิดเข้าข้างตัวเองไปมั้ง) เจ้ารักมั้งจะทำแบบนี้ทุกครั้งที่ดิฉันหายไปนาน ๆ

....เจ้ารักเป็นแมวตัวน้อยที่ดิฉันเก็บมาจากข้างกำแพง (บ้านใครก็ไม่รู้สิ 555) ดิฉันจำไว้ว่าได้ยินเสียง เหมียว...  เหมียว.....  เหมียว....  จากตรงที่ไหนสักแห่ง พอหันกลับไปข้างหลังก็เจอแมวน้อย ตัวสีขาว ตาสีฟ้า ฟ้า (น่ารักจัง) ดิฉันก็เลยอุ้มเจ้าแมวน้อยกลับบ้านทันที่ (ไม่ได้ขโมยนะ เป็นแมวจรจัดนี้) ก็แมวน่ารักนี้

....พอกลับมาถึงบ้าน แม่ขอดิฉันเห็นเจ้าแมวน้อยก็เตรียมตัวจะว่าดิฉันทันที่ แต่เจ้าแมวน้อยก็ทำตัวน่ารักมาก เข้าไปคอเคลียแม่ของดิฉัน จนแม่ดิฉันใจอ่อนยอมเลี้ยงเจ้าแมวน้อย และท่านเองที่เป็นคนตั้งชื่อเจ้าแมงน้อยว่า "เจ้ารัก"

....เจ้ารักเชื่องมากเวลาอยู่กับแม่ของดิฉัน แต่แปลกนะเจ้ารักมักจะดื้อเวลาอยู่กับดิฉัน หรือเพราะว่าดิฉันชอบเล่นกับเจ้ารักมากกว่าแม่นะ (คิดเข้าข้างตัวเองอีกแล้ว)

....ดิฉันมักจะซื้อขอเล่น หรืออาหารติดมือไปให้เจ้ารักเสมอ  ล่าสุดคงเป็นปอกคอ กับสายจูง (สำหรับสุนัข) จะได้ออกไปเดินเล่นด้วยกันข้างนอก และจะไปเป็นเครื่องปงบอกว่าแมวน้อนตัวนี้มีเจ้าของแล้ว และเรามักจะไปเดินที่สวนสาธาระนะบ่อย ๆ    ^^

 

 

....สำหรับความสุขดิฉันคิดว่าไม่ต้องไปหาจากไหน ไม่จำเป็นว่าจะต้องหรู หรือราคาแพงแต่อย่างใด อาจจะได้มาแบบไม่ทันตั้งตัวแบบดิฉันก็ได้

....  เหมียว  เหมียว  ....

 

หมายเลขบันทึก: 554748เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2014 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณ สายชล เจริญศรี

น้องเหมียวน่ารักดีนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธัญญพัทธ์ พื้นอินต๊ะศรี

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท