ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

ครบขวบปี


           ครบปีแล้วที่เขียนบันทึกเรื่องนี้ http://www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/511353 และนานเกือบ 6 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้ติดต่อหรือคุยกับพี่ชายเลย ไม่แน่ใจว่ายังสบายดีอยู่ไหม แปลกมากๆ ยังระลึกถึงและจำคำสอนของพี่ชายได้ตลอดทุกคำพูด ไม่ได้โทร นานแล้ว เพราะว่าพี่ชายสอนน้องแล้วจำได้ นำมาปฏิบัติทุกครั้ง และเขียนบันทึกเล่าเรื่องราวให้พี่ชายอ่านทางไลน์  พี่ชายบอกให้ดูแลสุขภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย พี่ชายวิศวกรไฟฟ้า บอกให้พยาบาลควบคุมโรคติดต่อดูแลสุขภาพ ขอบคุณมากในความห่วงใย 

           น้องสาวแข็งแกร่งขึ้นแล้วคะ รู้จักการปล่อยวาง ช่างเถอะ อะไระเกิดก็เกิด ไม่ต้องนำมาคิดล่วงหน้าให้เกิดทุกข์ มีสติ แยกออกได้ว่านี่คือเวลางาน กลับมาบ้านคือเวลาพักผ่อน ผ่อนคลาย ไม่สะสมความเครียด

           ปกติน้องสาวก็จะชอบแบ่งปัน ชอบการให้เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับชรา หรือผู้ด้อยโอกาส   มีความสุขทุกครั้งที่ได้ให้ มีวันหนึ่งมีคนแก่เดินผ่านไม่มีลูกดูแล ได้แบ่งอาหารเย็นให้ และไข่อีก 20ฟอง 

           มีความสุขในการทำงาากขึ้น มีความสุขในการดูแลครอบครัว  รักษาครอบครัวให้อบอุ่น  แต่งตัวให้สดใส  ยิ้มเสมอ หน้าตาน้องสาวสดใสขึ้น  มีเวลาที่จะทบทวน และมองหาความสุขในชีวิตมากขึ้น ขอบคุณครอบครัวที่อบอุ่น คุณสามี คนข้างกายที่เคียงข้างกันมาและลูกสาวที่น่ารัก  และขอบคุณพี่ชายที่ให้คำแนะนำน้องสาว สอนน้องสาวในสิ่งที่ดี  น้องก็จะนำไปสอนลูกต่อไป

          ลูกสาวน้องแสตมป์ว่าที่นักกายภาพบำบัด มาแสดงความยินดีกับแม่  ช่อกุหลาบสีขาว น้องแตมซื้อเอง แม่แพงมาก        ช่อหนึ่งตั้งสองร้อยบาท แม่ยิ้มรับอย่างดีใจ

 

                   

           อยากจะบอกพี่ชายว่าน้องสาวได้รับรางวัลที่ภาคภูมิใจ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มอบโล่ฟฺรางวัลชื่นชมยินดีผู้ที่มีผลงานจากองค์กรภายนอก ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา

                               

 

                 อีกภาพที่ถ่ายกับลูกสาวที่นำช่อดอกไม้กุหลาบสีขาวแสนสวยมาให้ ก่อนกลับบ้านแม่ไม่ถือช่อดอกไม้ น้องแตมทำหน้าใจเสียว่าแม่เอาช่อดอกไม้ให้ใคร    พอบอกว่าพอ่ถือกลับไปที่รถแล้ว  รอยิ้มค่อปรากฎ ยกน้ิ่วให้แม่ 

                   

หมายเลขบันทึก: 554418เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2013 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ยิ้มสู้จนภาคภูมิใจ ยินดีด้วยนะคะพี่ไก่

มาสแดงความยินดีชื่นชมด้วยครับพี่น้อง

ขอแสดงความยินดีด้วยครับพี่ไก่

เยี่ยมมากๆ

...ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

สุดยอดค่ะ คุณไก่ขอชื่นชมด้วยคน

ชอบคุณกำลังใจ แสดงความยินดีจากพี่น้องG2K ทุกท่านคะ จะรักษาความดี ความตั้งใจ และเป้าหมายคือการดูแลผู้รับบริการ คนไข้ ญาติ ให้ดีที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดีของทุก ๆท่าน

โอ๋-อโณ
พิชชา
ขจิต ฝอยทอง
วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
ชยพร แอคะรัจน์
ทพญ.ธิรัมภา
นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
ถาวร
มนัสดา
บุษยมาศ
คุณมะเดื่อ
ดร. พจนา แย้มนัยนา

-สวัสดีครับ..

-ตามมาให้กำลังใจครับ...

-ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท