วันกิจกรรมบำบัดสากล 2556


    The  World  Federation  of  Occupational  Therapists (WFOT)  ได้กำหนดให้ทุกปีซึ่งตรงกับวันที่ 27ตุลาคม เป็นวันกิจกรรมบำบัดสากล (Occupational  Therapy Day) หรือ บางกลุ่มก็เรียกวันนักกิจกรรมบำบัดโลก 

   สามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมบำบัดได้ที่

   http://en.wikipedia.org/wiki/Occupational_therapy

   http://www.gotoknow.org/planet/happinesswithot#/posts

  •    ในทุกปี นักศึกษากิจกรรมบำบัดชั้นปีที่ 1จะได้เรียนวิชารากฐานทางกิจกรรมบำบัด ซึ่งจะทำให้เขา      ได้ทราบประวัติความเป็นมาในการก่อตั้งนักกิจกรรมบำบัด
  •    นักศึกษาทุกชั้นปีมีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวันกิจกรรมบำบัดสากล ทำบอร์ดนิทรรศการ           กิจกรรมจิตอาสา จัดทำของที่ระลึกเพื่อหารายได้ในการทำกิจกรรมต่างๆของนักศึกษากิจกรรม          บำบัด

          วิชาชีพเราก่อตั้งมาในประเทศไทยได้ไม่นานมาก ตอนสมัยเรียนรุ่นดิฉันเป็นรุ่นที่ 23 และยังขาดแคลนอยู่มาก ปริมาณไม่สมดุลกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

          ดิฉันในฐานะนักกิจกรรมบำบัดรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ทำงานเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการมีสุขภาพที่ดีขึ้นของผู้ป่วยกลุ่มต่างๆ  เพราะเป้าหมายของนักกิจกรรมบำบัดคือ ให้ผู้ป่วยสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างอิสระ (Independent with Living)....

          และในวันที่ 28-29 พฤศจิกายนนี้มีการจัดประชุมวิชาการสำหรับนักกิจกรรมบำบัด และหลายวิชาชีพสนใจ

 

 

   

       สามารถติดตามพวกเราได้โดยค้นหาจากคำสำคัญว่า กิจกรรมบำบัด

 

 

หมายเลขบันทึก: 551759เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2013 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2013 08:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าสนใจมาก

ขอบคุณมากๆที่แนะนำเรื่องกิจกรรมบำบัดและวันบำบัดโลก

-สวัสดีครับ

-ขอบคุณสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับวันกิจกรรมบำบัดสากลครับ

-รอติดตามอ่านครับ

-สุขสันวันหยุดครับ

ขอแสดงความยินดีค่ะ กิจกรรมบำบัดเป็นหนึ่งในทีมงานเวชศาสตร์ฟื้นฟูที่เป็นกำลังสำคัญในการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วย เห็นการเติบโตของสาขาวิชาชีพนี้อย่างก้าวกระโดด ดีใจด้วยค่ะ

ยินดีมากค่ะพี่ขจิต 

สุขสันต์วันหยุดเช่นกันค่ะ คุณเพชรน้ำหนึ่ง มีความสุขกับครอบครัวนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณหมอสุขจันทร์ การรักษาคนไข้จะได้ผลดีเกิดจากการร่วมมือกันของทีมสหวิชาชีพ ด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู หนึ่งในนั้นคือคุณหมอที่ช่วยกันวินิจฉัย และไว้ใจส่งต่อการรักษาฟื้นฟูกับนักกิจกรรมบำบัด อีกทางค่ะ ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท