แกงค์ปั่นมันส์ขึ้นโคก EP.1


สวัสดีครับ ผมขอใช้นามปากกาว่า บ.เบ็นซ์ นะครับ บันทึกนี้ของผมนั้นเป็นบันทึกเกี่ยวกับทริปการปั่นจักรยานของผม
และทีมงานนะครับ เนื่องด้วยใน 1 เดือนที่ผ่านมา ผมและเพื่อนๆในกลุ่มได้รวมตัวกันไปปั่นจักรยานขึ้นภูเขาคอหงส์
โดยมีจุดเริ่มต้นจาก บ้านผมเองครับ ตรงบริเวณตลาดคลองเตย ไปถึงจุดสิ้นสุดที่พระพุทธมงคลมหาราช ซึ่งระยะทาง
นั้นบอกได้ว่า ในช่วงสามถึงสี่วันแรกนั้น บอกตรงๆว่าเหนื่อยมากครับ ต้องปั่นไป และจอดพักทุกๆ 50 เมตรเห็นจะได้
ซึ่งจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผมและทีมงานปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพมาได้สักประมาณ 1 เดือนกว่าๆแล้วครับ จนตอนนี้
สังเกตุได้ว่ากล้ามเนื้อขาแข็งแรงมากครับ ล่าสุดเมื่อวานนี้เอง ผมและทีมงานปั่นตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดสิ้นสุดแบบ
Non-Stop ไม่มีพัก ไม่มีจอด ไม่มีการเอาเท้าแตะถึงพื้นครับ จะแตะได้ก็เมื่อถึงจุดสูงสุดที่พระพุทธมงคลมหาราช
นี่เป็นภาพบรรยากาศที่เริ่มปั่นมาจนถึงวันนี้ครับ ^_^ และสามารถติดตามพัฒนาการและTrip ต่างๆได้ในบันทึก
ต่อๆไปนะครับ 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

และพิเศษในวันนี้ช่วงเช้าผมได้ไปออกไปฟิตเน็ตเพิ่มกำลังสักหน่อยครับ

 

 

และในวันนี้หลังเลิกงาน ผมและเพื่อนอีกคน จะไปว่ายน้ำที่ สระว่ายน้ำ ม.อ.กันนะครับ ^_^

 

คำสำคัญ (Tags): #ิride
หมายเลขบันทึก: 549335เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2013 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2013 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เจอแก๊งค์ขึ้นเขาคอหงส์แล้ว ถ้าเจอผมทักด้วยนะครับ ใส่หมวกใส่แว่นจะจำกันไม่ค่อยได้ครับ

สุดยอดเลย อ.ธวัชชัย ไม่ทราบว่า อ.ธวัชชัยใช้เส้นทางไหนขึ้นครับ ระหว่างทาง เข้า IceDome 
กับทาง สวนจราจร ครับ 

ผมก่อนหน้านี้ เข้าทางสวนจราจร และเมื่อล่าสุด เพิ่งได้ลองเข้าทาง IceDome ครับรู้สึกว่า เส้นทาง
ท้าทาย แต่ถ้าเทียบความชันแล้ว ต้องยกให้ทางเดิม ตรงทางขึ้นเจ้าแม่กวนอิมครับ

ผมและทีมงานจะปั่นประจำทุกเช้า ถึงยอดพระพุทธมงคลมหาราช ประมาณ 6.30 น. ครับ
วันพุธและวันเสาร์ครับ 

ถ้ามีโอกาสได้พบกันนะครับ อ.ธวัชชัย 

ผมขึ้นทาง ice dome ครับ อีกทางไม่เคยขึ้นเลย ว่าจะลองขึ้นอยู่เหมือนกันแต่กลัวรถสวนและที่สำคัญมันชันกว่าครับ ส่วนใหญ่ผมปั่นขึ้นเขาวันจันทร์ครับ วันอื่นๆ จะวิ่งหรือถ้าปั่นก็จะปั่นไปไกลๆ ครับ

ทางขึ้นเจดีย์ไตรภพไตรมงคลหลัง มอ. พึ่งลาดยางใหม่ น่าปั่นขึ้นเหมือนกันนะครับ

ขอบคุณครับผม ยังไงพอผมฟิตเน็ตรายเดือนเสร็จ จะเปลี่ยนเป็นปั่นจักรยานทุกวันครับ เผื่อได้เจออาจารย์ครับผม ^_^

ทริปสุดโหดมาก !! ไว้จะไปร่วมแจมด้วยครับ :D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท