พบเพียงผ่านอินเดีย 1

เริ่มเรื่องเล่าจากปักษ์ใต้ในเมืองหาดใหญ่จังหวัดสงขลาของบ่ายวันที่ห้าเดือนกันยายนปีสองห้าห้าหก  ผมเดินทางจากสนามบินเมืองหาดใหญ่ไปลงที่สนามบินดอนเมือง  ช่วงรอเรียกตรวจตั๋วเจ้าหน้าที่ผู้หญิงถือป้ายบอกให้หมายเลขนี้ถึงนั้นขึ้นก่อน  ผมมีหมายเลขในนั้นจึงเช็คตั๋วเดินลิ่วไปนำหน้าเพื่อนขึ้นเครื่องบินคนแรกก็ว่าได้

ยามเช้าภายในวังของราชาในอดีตปัจจุบันจัดเป็นแหล่งพักแรมค้างคืน ห่างจาก ม. ศรีธาน ประมาณ 15 กม.

ขณะนั่งบนเครื่องบินทบทวนหวนคิดเรื่องนี้ว่าสายการบินนี้รู้จักให้ผู้โดยสารภูมิใจในการให้เกียรติทำให้ประทับใจอยู่ลึก ๆ คือรู้สึกชอบสายการการบินนี้ใช้สายการบินนี้เพื่อเดินทาง

เมื่อถึงดอนเมืองที่กรุงเทพ ฯ แล้วก็ได้เดินทางไปยังที่พักได้รับสายธารแห่งน้ำใจอันดีงามของผองเพื่อนเป็นมิตรไมตรีที่ดีต่อกันมายาวนานมากนี่แหละครับที่ว่า  ผูกสนิทชิดเชื้อนี่เหลือยาก  ถึงเหล็กฟากตรึงไว้ก็ไม่มั่น  จะผูกด้วยมนต์เสกลงเลขยันต์  ก็ไม่มั่นเหมือนผูกไว้ด้วยมิตรไมตรี ด้วยความมีมิตรไมตรีเช่นนี้ทำให้ผมอิ่มอกอิ่มใจอยู่ลึก ๆ

ผมอาศัยนอนค้างแรมคืนหนึ่งในชานกรุงเพราะตื่นเช้าขึ้นมาประมาณตีสี่ต้องออกเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมินั้นละเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องเล่าพบเพียงผ่านอินเดียในปัจจุบันที่เห็นมากับตาโดยเราเดินทางสายการบินของอินเดียไปลงสนามบินอินทิราคารธีในกรุง

นิวเดลีประเทศอีนเดียใช้เวลาถึงสี่ชั่วโมงเกือบครึ่งที่เรานั่งอยู่บนเครื่องบินลำนั้นจึงลงจอดที่สนามบินดังกล่าว

ขณะอยู่บนเครื่องผมถ่ายรูปภายในเครื่องบินไปสี่ภาพสาวแอร์อินเดียหันมาเจอแล้วมาบอกให้ลบภาพออกทั้งหมด ก็ดีเหมือนกันผมลบและดูเหมือนคุณเธอก็เฝ้าสังเกตดูผมขณะผ่านไปมาบนเครื่องว่าผมจะถ่ายภาพอะไรอีกบ้าง  ผมไม่ทำแล้วแลแต่ผมยังเห็นคนอื่นถ่ายภาพอย่างผมอยู่บ้างแต่ผ่านได้เพราะคุณเธอไม่เห็นขณะกำลังถ่ายรูป

พบชาวอินเดีย

ในที่สุดเราก็เดินทางถึงประเทศอินเดียในวันที่หกกันยายนสองห้าห้าหก  เงินสองรูปีอินเดียเท่ากับหนึ่งบาทเงินไทย เวลาห่างกันราวสองชั่วโมงครึ่งถ้าเวลาในเมืองไทยเก้าโมงเช้าที่อินเดียก็ราวหกโมงครึ่งตอนเช้า ๆ นั้นเอง

ข้อคิด  สิ่งที่ไร้คนเห็นเป็นสิ่งที่กระทำได้อย่างการถ่ายรูปในสิ่งที่เราต้องการบันทึกไว้ในเส้นทางที่ผ่านพบเพื่อเตือนความทรงจำนั้นแล.

หมายเลขบันทึก: 548206เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2013 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ผมเคยถ่ายภาพบนเครื่องบิน

บางที่ก็ห้าม

บ้างที่ไม่ห้าม

งง แต่อยากถ่ายภาพสวยๆไว้ครับ

เดินทางปลอดภัยครับอาจารย์ รออ่านเรื่องเล่าจากอินเดีย

สวัสดีครับ  อ. ดร. ขจิต  ฝอยทอง

อินเดียช่วงนี้ร้อน ๆ ไม่มีฝนเลยครับ