นก American White Pelican ที่แม่น้ำ Missouri


มองเห็นฝูงนก American White Pelican ที่ยึดเนินดินกลางลำน้ำ Missouri พักผ่อนไซ้ขน รับสายลมแสงแดด บ้างก็ปล่อยตัวลอยไปตามน้ำอย่างสบายๆ ไม่รีบร้อนในการมองหาอาหาร

นก American White Pelican ที่แม่น้ำ Missouri

                      

                      

                      

                      

                      

                      

                                 

                แม่น้ำ Missouri เป็นแม่น้ำสายที่ยาวที่สุดของสหรัฐอเมริกา ไหลผ่านมาหลายเมืองจนมาถึงทางตอนใต้ของเมือง Great Falls รัฐ Montana  และไหลออกไปทางตะวันออก จนสุดท้ายจะไหลไปรวมกับแม่น้ำ Mississippi แม่น้ำMissouri จึงมีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารขนาดใหญ่ของเหล่านกน้ำ และปลาหลากหลายชนิดตลอดเส้นทาง เช้านี้เดินในสวนสาธารณะ Gibson Park เลียบริมฝั่งแม่น้ำก็สามารถมองเห็นฝูงนก American White Pelican หรือนกกระทุงอเมริกัน ที่ยึดเนินดินบริเวณ Sacajewea island กลางลำน้ำ Missouri พักผ่อนไซ้ขน รับสายลมแสงแดด บ้างก็ปล่อยตัวให้ลอยไปตามน้ำอย่างสบายๆ ไม่รีบร้อนในการมองหาอาหาร แต่อย่างไรก็ตามในยามหิวนก American White Pelican ที่ตัวใหญ่เทอะทะ ก็กลายเป็นนักดำน้ำตัวยงได้อย่างคล่องแคล่ว..//Spotlight on the Big Muddy". Missouri Stream Team...//"AISRI Dictionary Database Search--prototype version. "River", Southband [[Pawnee language|Pawnee]]". American Indian Studies Research Institute.  Wikilink embedded in URL title (help)...// "Missouri River Environmental Assessment Program Summary". U.S. Geological Survey...//Sibley, David Allen.,The SIBLEY FIELD GUIDE TO BIRDS of Western North America,Eighth printing :Dai Nippon Printing Co.,Ltd.,China, April 2011.  

                             

หมายเลขบันทึก: 546221เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2013 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2013 06:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

-สวัสดีครับ..

-ตามมาดูนกสีขาวครับ..

-วันนี้เก็บภาพ"หินแ่ร่เหล็ก"มาฝากด้วยครับ..

อ่านแล้ว ลองนั่งหลับตานึกถึงบรรยากาศตามหนังสือ กระท่อมน้อยของลุงทอม และ บ้านเล็กในป่าใหญ่ ประกอบกับภาพจากหนังดังในอดีต พิชิตตะวันตก..แล้วได้ความรู้สึกสงบน่าอยู่ บางทีคนที่ได้อยู่กับธรรมชาติ อาจเข้าใจธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งตัวของเราเองด้วย ครับ..ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ ของท่านอาจารย์ ครับผม..

 

ขอบคุณค่ะที่เอารูปมาฝาก

เมื่อคืนเพิ่งดูสารคดีเรื่องนก Pelican  ตากล้องถ่ายเขาตอนบินนี่ดูมีพลัง สวยมากๆ 

สุนทรียภาพ ทั้งความรู้ คำบรรยายและภาพ

สวยงาม...สบายตา...พาให้สบายใจ..

ดีจังค่ะที่ได้ชมนกชมไม้งามๆเช่นนี้

 

เหมือนนกอะไรสักอย่างของเืมืองไทย .. นึกไม่ออกจ้ะ

พาทีมงานภาพยนตร์สั้นมาทักทายจ้ะ ท่าน ดร.พจนา

 

ขอบคุณค่ะคุณเพชร...เดี๋ยวจะตามไปดูหินแร่เหล็กนะคะ...

สวัสดีค่ะคุณลุงรักชาติ...เมืองมอนแทนา...อเมริกายังอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติและพื้นที่กว้างใหญ่...เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยงาม...และมีค่าครองชีพถูกกว่าเมืองคัลการี่ ...แคนาดานะคะ...ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณnui...นกPelicanที่นี่ไม่ค่อยบิน...อยากได้ภาพตอนที่บินนะคะ...ได้แต่ภาพนกอินทรีก็สวยสง่าไปอีกแบบ...อาทิตย์หน้าคงได้ลงบันทึกนะคะ

ขอบคุณค่ะครูหยิน...ภาษาอาจจะไม่ทันสมัยสักเท่าไรนะคะ...ตามวัยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชนะ...ที่แวะมาชมเรื่องราวนก American White Pelican ที่แม่น้ำ Missouri...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่นงนาท...ได้แต่ชมนกชมไม้ยังไม่ได้ทำประโยชน์มากนักนะคะ...อาทิตย์ออกไปเป็น Volunteer ให้สมาคมไทยฯ ในงาน Global Fest ปิดงานวันอาทิตย์นี้...คงได้นำมีเรื่องราวมานำเสนอในบันทึกนะคะ...

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อชื่อไทย คือนกกระทุงค่ะ แต่มีความแตกต่างกันที่พันธุ์นะคะ...ขอบคุณค่ะ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาชมนก American White Pelican ที่แม่น้ำ Missouri และได้มอบดอกไม้เป็นกำลังใจนะคะ...ขอบคุณค่ะ

มาติดตามดูนกสวยงาม..ดูปากคล้ายนกกระสาบ้านเรานะคะ...ขอขอบคุณที่มีเรื่องดีๆมาให้ชวนติดตาม

สวัสดีค่ะคุณPreeda...ขอบคุณที่แวะมาชมนกAmerican White Pelican ที่แม่น้ำ Missouriนะคะ...เคยเป็นทั้งครูและรองผู้อำนวยการโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานคร...แต่เออรี่ รีไทล์ ตั้งแต่ปี 2008 นะคะ

ขอบคุณครับท่านอาจารย์ ที่นำเรื่องราวดีๆ มาแบ่งปัน

ด้วยความยินดีค่ะคุณสายัณห์...แลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ

เหมือนได้ไปสัมผัสที่อเมริกาจริงๆ ครับ ด้วยท่าน ดร.พจนา พาไป ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ "น้อง ดร.พจนา" มากนะคะ ที่ช่วยให้พี่ได้เรียนรู้และสะสมภาพนกต่างแดนอีก ๑ ชนิด

  

สวัสดีค่ะพี่ผศ.วิไล...ด้วยความยินดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท