เลือกชีวิต


          ชีวิตนี้เราเลือกไม่ได้จริงหรือ...มีใครบ้างที่เลือกชีวิต..กำหนดชีวิตได้ทั้งหมดและได้ทุกอย่างที่อยากจะเป็น  ที่อยากจะได้  ชีวิตของคนเราลึกซึ้งเกินกว่าที่จะเข้าใจ  และยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะเลือกและควบคุมได้ทั้งหมด  ลองคิดใคร่ครวญคำนึงถึงความเป็นจริง  ยอมรับและปล่อยวาง  เพราะเรามักอาลัยและมีความรู้สึกผูกพันต่ออดีดที่ผ่านไปแล้วและกังวลต่ออนาคตที่ยังมาไม่ถึง  ทั้งๆที่สิ่งนั้นได้ผ่านไปแล้วและอีกสิ่งหนึ่งยังมาไม่ถึง  ผมถามหน่อย ทำไม..ทำไม  เราต้องเสียเวลามากมายกับความรู้สึกเช่นนั้น...จนบางครั้งลืมไปว่าปัจจุบันเราไม่ได้ทำอะไรเลย....แล้วเพื่อนๆละ

                                

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตที่เลือก
หมายเลขบันทึก: 546079เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2013 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2013 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

 

.... ชีวิตเลือกได้ .... เลือกได้ จริงๆ ค่ะ .... ขอบคุณบันทึกดีดีนี้ค่ะ

ÄÄ..ชีวิตเลือก..ไม่ได้..เหมือนเลือกเกิด..ไม่ได้เช่นกัน..แต่เรา..ถูก..ล้างสมองให้..คิด..ให้เป็นอย่างที่คิดๆๆๆ...และงมอยู่กับคำว่าชอบ.รัก..โกธร.โลภ..อยากมี..อยากเป็น..ขอให้มี..ให้เป็น..อย่างที่คิด..น่ะอ้ะ...ไงล่ะ..เพื่อน..อิอิ

สวัสดีครับ แวะมาเยี่ยมและขอบคุณครับ

เลือกสิ่งดีๆและทำดีกับคนรอบข้างครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท