วันแม่เที่ยวทะเลน้อย-ลำปำ-ถ้ำสุมโน

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาครอบครัวเราสามคนพากันไปเที่ยวสงขลาและพัทลุงวนเป็นวงกลมค่ะ ทริปนี้เริ่มต้นที่เส้นทางอำเภอระโนดมุ่งสู่ทะเลน้อยโดยผ่านสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทยที่ชาวบ้านมักเรียกกันว่าสะพานเอกชัย แต่ชื่อเป็นทางการคือ ถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาค่ะ

บึงขนาดใหญ่ทั้งสองฝั่งของถนนเส้นนี้สวยงามมากค่ะ มีจุดจอดรถชมวิวเป็นระยะๆ เพื่อถ่ายภาพควายน้ำ นกนานาชนิด และพระอาทิตย์ตก

เราจองรีสอร์ทเล็กๆ ที่อยู่เกือบสุดของถนนสายนี้ชื่อว่า ทะเลบัวรีสอร์ท อยู่ติดกับคลองยวนและทะเลน้อยค่ะ เช้าๆ ตื่นขึ้นมากับเสียงเครื่องยนต์ของเรือหาปลาค่ะ อยากจะไปนั่งเรือชมบัวแดงในทะเลน้อย แต่พ่อกับลูกว่ายน้ำไม่เป็นก็เลยอดค่ะ

มาเที่ยวทะเลน้อยทั้งทีต้องกินกุ้งแม่น้ำสดๆ แต่ราคาย่อมเยาค่ะ และต้องไม่ลืมสายบัวแกงส้มกับปลากด และปลาโอนทอดกระเทียมค่ะ ร้านที่เลือกไปทานอร่อยทุกร้านเลยค่ะ ร้านสามกั๊ก ร้านริมน้ำ และร้านวันทนา

ทริปนี้แวะไปลำปำมาด้วยค่ะ ได้ผ่านคลองปากประที่อยากจะนั่งเรือมาถ่ายรูปการยกยอยักษ์ค่ะ

ช่วงเช้าของอีกวันเราออกจากทะเลน้อยเพื่อมุ่งไปสวนพฤกษศาสตร์พัทลุงค่ะ ได้แวะนมัสการหลวงปู่ทวดและดูวิวทะเลน้อยบนที่สูงค่ะ

ถึงสวนพฤกษศาสตร์เราก็เดินชมป่าพรุกันค่ะ ป่าโบราณที่เห็นความอุดมสมบูรณ์ของลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาค่ะ

ขากลับเราใช้เส้นทางถนนสายเอเชียเพื่อกลับหาดใหญ่ค่ะ แวะร้านหลานตาชูสำหรับมื้อเที่ยง แล้วกลับมาแวะถ้ำสุมโนบนเส้นเขาพับผ้าก่อนเพื่อพักผ่อนจิตใจค่ะ

หมายเลขบันทึก: 545559เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2013 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

-สวัสดีครับอาจารย์..

-ตามมาเที่ยว/ชมบรรยากาศสวย ๆ ครับ..

-น่าไปมาก ๆ ครับ..

-ชอบภาพนี้ครับ..

นาน ๆ ได้เห็น "ครอบครัวปิยะวัฒน์" ได้เที่ยวพักผ่อนพร้อมหน้าสามคนพ่อ-แม่-ลูกนะคะ ส่วนใหญ่แล้วจะเห็นยุ่งอยู่กับงาน

ดูรอยยิ้มหนูจันท์เริงร่ามีความสุขดีจังค่ะ น้องต้นไม้ก็คงมีความสุขมากที่ได้เที่ยวพร้อมคุณพ่อคุณแม่ และดร.ธวัชชัย ก็คงสุขใจกับการมีครอบครัวที่ดี

ไอดิน-กลิ่นไม้ เคยดูนกน้ำทะเลน้อยและบัวแดงทางทีวีหลายครั้ง ชอบมากค่ะ และเคยบันทึกเป็น VDO ไว้ด้วย

ไอดินฯ มีปัญหา Upload ภาพประกอบบันทึกไม่ได้ค่ะ (น้อง ดร.พจนา แย้มนัยนาก็บอกมีปัญหาเช่นเดียวกันนะคะ) ได้เขียนถามไว้แล้วแต่ยังไม่ได้คำตอบค่ะ จึงได้ลงเรื่องไว้ก่อนในวันที่ 14 ส.ค. และนำภาพอื่นๆ ลงแทนชั่วคราว แต่ภาพที่เตรียมไว้ประกอบเรื่องยังลงไม่ได้ทั้งที่ก็ใช้วิธี Upload แบบที่เคยทำมาก่อน (พบปัญหานี้ 5 วันแล้วค่ะ) ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

จริงอย่างท่านอาจารย์ ไอดิน ว่าน่ะครับ นานๆเห็นอาจารยืจัน อาจารย์ธวัชชัย น้องต้นไม้

รู้สึกมีความสุขตามไปด้วยครับ

หรอยจังฮู้....หรอยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เอื๊อก...!

เคยไปทะลเน้อยและถ้าสุมะโน แต่นานมากๆแล้วครับ

ดูแล้วน่าสนุกครับ

สวยงามมากค่ะ...ครอบครัวสุขสันต์วันแม่...มีความสุขนะคะ

Happy Family Day...จริงๆๆ ค่ะ .... KPIวัดจากภาพด้านล่าง นะคะ

เห็นครอบครัวอาจารย์จัน มีความสุข  ทำให้พลอยสุขใจไปด้วยจริง ๆ ค่ะ

สงกรานต์ปีหน้า ต้องผ่านทางนี้  จะลองจองที่พักเที่ยวกันประสาแม่ ๆ ลูก ๆ บ้าง

ขอบคุณที่นำมาฝากนะคะ

ยินดีต่อความสุขด้วยจิตคารวะ อาริโย อาริโย อาริโย

ภาพสื่อสายใยรักครอบครัวมีความสุขตามอ.ดร.ไปด้วยนะคะ

แต่สงสัยทำไมแม่ไม่เคยทอดปลาโอนให้ทานเลย

ตอนเ็ด็กๆแม่ให้ทานแต่ปลาโอต้มหวาน ค่ะ

ได้ไปเที่ยวทะเลน้อยมาเหมือนกันค่ะวันหน้าจะเล่าบ้างนะคะ

kunrapee ไปก่อนวันแม่ค่ะ เลยไม่ได้เจอกัน

ดีใจจังท่ีเห็นอาจารย์จันมาเที่ยงเมือง ลุงครูหยินจึงเชิญชวนมาเที่ยวเมืองตรัง

รึว่า อ.จันทร์เป็นสะใภ้ตรังเพรานามสกุลนี้มีที่  อ.ย่านตาขาว

ถ้าเป็นสะใภ้แถวนี้ก็คงได้เยี่ยมเยียนแลกเปลี่ยนกันบ้าง

ลุงวอมาช่วยจัดกิจกรรมค่ายครูหยิน  16-18 นี้

ลุงวอบ่นคิดถึงอ.จันมาก ๆ เลย คุณมะเดื่อ คุณยันยง คุณขจิต อาจจะลงมาตุลามนี้จึงอยากชวนอ.จันด้วย(ถ้าว่างค่ะ)