USA Trip 2013 : Yosemite in Summer (4)


Tenaya Lake มีขนาดใหญ่ ทิวทัศน์สวยงาม น้ำใสมากๆ จนเห็นก้อนหิน และเย็น

วันที่ 17 มิถุนายน 2556  (ต่อ)

ใน Yosemite Park มีน้ำตกเยอะมาก Yosemite Falls ที่เราไปชมนี้ยังดูยิ่งใหญ่ มีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก ช่วงนี้น้ำน้อยกว่าตอนที่เรามาใน Spring ปีที่แล้ว



Yosemite Falls สูงมากๆ คนเหลือตัวนิดเดียว เมื่อเทียบกับน้ำตก



น้ำตกชั้นล่าง



ลำธารใกล้ๆ กับน้ำตก


ขากลับออกจาก Yosemite Falls เราเดินไปที่จอดรถได้เอง



เดินกลับ คนละเส้นทางกับที่เดินเข้ามา


ระยะทางที่เดินไปเดินกลับจาก Mirror Lake และ Yosemite Falls รวมกันแล้วก็หลายไมล์ เราใช้เวลาไปสองชั่วโมงกว่า กลับไปที่ที่จอดรถ เข้าห้องน้ำ และซื้อของที่ระลึก แล้วก็ move ต่อไป ลูกจะพาไปดู Tenaya Lake เรากินอาหารกลางวันกันในรถ ลูกกินขนมปังกับหมูหยอง ส่วนดิฉันและสามีกินข้าวเหนียวกับหมูหยอง ผลไม้คือเชอรรี่

ระหว่างทางแวะเติมน้ำมันรถ และถ่ายรูป 2 ที่ เส้นทางไป Tenaya Lake ไกลมาก ผ่านอุโมงค์หลายอุโมงค์ เส้นทางคดเคี้ยวมากและด้านขวามือเป็นเหวลึก



จุดที่แวะถ่ายรูป



มองลงไปด้านล่าง



เส้นทางอันคดเคี้ยว



ถ่ายภาพกับ Half Dome ที่ Olmsted Point


Tenaya Lake มีขนาดใหญ่ ทิวทัศน์สวยงาม น้ำใสมากๆ จนเห็นก้อนหิน และเย็น





Tenaya Lake ถ่ายจากด้านซ้ายมือ ตรงหน้า และขวามือ ตามลำดับ


ถ่ายรูปกันจนพอใจ ก็ได้เวลาเดินทางกลับ เราต้องขับรถย้อนกลับไปที่ปั๊มที่เติมน้ำมัน แล้วออกจาก Yosemite Park อีกด้านหนึ่ง ซึ่งทางเข้า-ออกใหญ่กว่าที่เราเข้าตอนมาถึง เส้นทางก่อนไปถึงถนนใหญ่เป็นถนนที่วิ่งลงเขาและคดเคี้ยว ผ่านภูเขาหลายลูก (คนละทางกับขามา)



เส้นทางออกไปสู่ถนนใหญ่


สองข้างทางยังคงเป็นพื้นที่ทำการเกษตรที่กว้างใหญ่สุดสายตา สูงๆ ต่ำๆ พืชที่เราพอดูออกว่าเป็นอะไร ได้แก่ องุ่น ข้าวโพด ข้าวสาลี ส่วนที่ต้นใหญ่ๆ ไม่รู้ว่าเป็นต้นอะไรกันบ้าง บางแห่งก็เป็นฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ที่เห็นก็คือวัว เราวิ่งผ่านทะเลสาบขนาดใหญ่ด้วย ถ่ายรูปสวยไม่ทัน แต่ทันอ่านชื่อ Don Pedro Lake (หวังว่าคงจะถูกต้อง)

เราแวะซื้อผลไม้ริมสวนแห่งหนึ่ง ได้ทั้งพีช พลัม แอปริคอต สตรอเบอรี่ และเชอรี่สีเหลือง คนขายใจดีแถมพีชเพิ่มให้ 1 ลูก และสตรอเบอรี่ 1 ตะกร้า

เดินทางถึง Sacramento ก็ค่ำแล้ว ลูกพาแวะกินอาหารเวียดนามเป็นอาหารเย็น อาหารที่สั่งคล้ายแหนมเนือง แต่หมูทำเป็นชิ้นยาวๆ แป้งแผ่นใหญ่ ห่อหมู ผักใบต่างๆ เส้นหมี่ น้ำจิ้ม รวมกันคล้ายปอเปี๊ยะ ถือกินได้เลย มีแป้งกรอบๆ และแหนมหมูห่อเล็กๆ มาด้วย ใครจะเอาห่อใส่ไปด้วยก็ได้ ถ้าแหนมเนืองที่บ้านเราทำแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องมานั่งห่อทีละคำ สะดวกดี

จบ Trip การไป Yosemite National Park ไม่รู้จะต้องใช้เวลาสักเท่าใดจึงจะเที่ยวที่นี่ได้ครบทุกจุด

วัลลา ตันตโยทัย


หมายเลขบันทึก: 540140เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2013 04:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2013 04:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครูแอ้ประทับใจที่นี่มาก ๆ ค่ะ หวังว่าจะได้ไปพักแรมบ้าง จำได้ว่ามีตู้ให้หยอดเหรียญ  1 cent แล้วจะได้เป็น souvenir ครูแอ้ได้รูปกระรอกและต้นสนกลับมาด้วยค่ะ

ภาพและทิวทัศน์ สวบมาก ๆ เลย ครับ อาจารย์


ขออนุญาต เก็บไว้นะครับ

ยินดีค่ะคุณแสงแห่งความดี ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท