ก๋วยเตี๋ยวสำเร็จห้าหมู่ไร้ผงชูรส..ใครทำได้ก่อน รวยบุญ รวยเละ ไม่ยากเลย


ก๋วยเตี๋ยวสำเร็จห้าหมู่ไร้ผงชูรส..ใครทำได้ก่อน รวยบุญ รวยเละ ไม่ยากเลย 

ผมเสนอแนวคิดสาธารณะมาประมาณยี่สิบปีแล้ว ให้บริษัท มาม่ำ ไวไว ยำยำ คนอร์ มันแข่งกันทำบะหมีสำเร็จห้าหมู่ ที่ไม่มีผงชูรส ออกมาแข่งกันขาย เพื่อสุขภาพคนไทย

วิธีก็แนะให้หมดด้วย เอ้าวันนี้แนะเอาบุญอีกที

คือก๋วยเตี๋ยว หรือ ข้าวต้ม หรือโจ๊ก ก็ได้ แต่ใส่ เต้าหู้แห้ง ผักแห้ง (แบบนิชชิน เมื่อคศ. ๑๙๗๘ เขาก็ทำแล้ว มีขายในเมกา เกลื่อน) หรือ โปรตีนเกษตร (ไทยเราก็ทำได้เป็นว่าเล่นแล้ว) เห็ดหอมแห้ง ผักแห้ง (ทำได้หลากหลาย หลากสี และ หลากลิ้น เช่น แครอท คะน้า ผักบุ้ง สาหร่าย ถั่วpea (เม็ดเขียวที่เอามาทำขนมกรอบ) ) 

ถ้าอยากให้อร่อยขึ้นตามวิสัยคนติดรสสัตว์ ก็ให้ใส่ กุ้งแห้ง ปลาเล็กแห้ง ปลาหมึกฉีก (มีสามรส ไม่เอาหมูไก่ สัตว์ใหญ่ เหม็นคาว) พวกนี้จะทำให้น้ำหวาน โดยไม่ต้องใส่ผงชูรส 

ใส่ให้มาก ตามหลักโภชนาการ ไม่ใช่เพียงแค่แต้มสีตีไข่ หลอกคน

เพียงเท่านี้คุณจะได้บะหมี่ที่มีสารอาหารครบ อร่อย ไม่มีสารพิษ ไม่ทำบาปให้สังคม แถมรวยเละ 

ขายสักห่อละ ๒๕ บาทก็มีคนซื้อ เพราะมันสะดวก และดี ใครๆ ก็อยากซื้อให้ลูกกิน 

นานหลายปีมากแล้ว มีคนจากมาม่าเมล์มาขอบคุณผม ที่โพสต์ให้แนวคิด แต่วันนี้ก็ไม่เห็นทำอะไรออกมา สงสัยติดระบบ ซึ่งตลกมาก มาม่า เป็นบริษัทที่ล้าหลังที่สุดในโลก ทำมา ๔๐ ปีไม่ค่อยมีพัฒนาการอะไรเลย (ระวังจะเป็นแบบ sony ที่ตอนนี้หายต๋อมไปเลย) 

ขอแนะว่าสินค้ามีหลายระดับไม่เสียหลาย เอาใจคนหลายระดับ แพงมาก ถึงถูกมากๆ เช่น โตโยต้า เขามีจาก Lexus คันละ ๕ ล้าน ถึง vios คันละ ๕ แสน แต่มาม่าแมร่งให้เราแด็กซ์ผงชูรสเหมือนกันหมดทุกซอง ไม่ว่าแพงหรือถูก 

สงสัยต้องฝาก สันติอโศก ทำออกมาเลยครับ ไม่ต้องขาดทุนหรือเท่าทุน บุญนิยม แต่ทำกำไรที่ยุติธรรม แล้วเอากำไรมาพัฒนาศาสนาให้เจริญก็ยังได้ 

ถ้ากลัวบาปเรื่องกุ้งแห้ง ปลาหมึก ยังมีอะไรอีกมาก ที่เจแล้วอร่อย เช่น ถั่วเน่า (ไทยใหญ่) ฟักทอง มะละกอ ใบหม่อน จุกกระเทียม หอมใหญ่ พวกนี้ต้มแล้วน้ำหวาน รวมทั้งทำวิจัยต่อไป (มีกำไร เอาไปจ้างนักวิจัยเก่งๆ หาสูตรเจอร่อยออกมาสิ) 

...คนถางทาง (๖.๕.๕๖)

หมายเลขบันทึก: 534889เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ก๋วยเตี๋ยว เส้นขนาดต่างๆ เส้นหมี่ ผัด(คลุก)ซีอิ้ว ใส่ถั่วงอด ใบกูช่าย ตามตลาดนัด มังสวิรัติ 10บาทเอง แต่ว่าเสียดาย ใช้โฟม เป็นภาชนะ  ซื้อมาใส่กุ้งแห้ง+หมูสับเองที่บ้าน

ส่วนมาม่า 5-6 บาท  มองว่าไม่แพงน้า..   เติมน้ำ เติมผัก เติมลูกชิ้นปิ้งที่บ้าน

ถ้าหากว่า อาหารทำขายเน้นปริมาณ เกิน10บาท แพงไหมคะ ?

อาหารสันติอโศก ไม่มีอะไรถูกเลย  อย่าไปหวังพึ่งพา  

กินอาหารอะไร ถ้าต้องบวกค่าเดินทาง  ล้วนแพงทวีคูณ

ใน1วัน  ดิฉันคิดว่า กินข้าวต้มร้อนๆ เหยาะซีอิ๊วหอมๆ สัก 1 มื้อ ก็ไม่เลวนะคะ  

คงอร่อยน่าดูชมเลยนะคะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท