ชีวิตที่พอเพียง : 1903a. ช่วยกันปกป้องคุ้มครองสังคม กรณี ทรู


เสียเงินโดยที่ซิมนั้นยังไม่ได้แกะออกจากถุงแล้วยังไม่ได้เปิดใช้งานเลยแม่แต่น้อย

ชีวิตที่พอเพียง  : 1903a. ช่วยกันปกป้องคุ้มครองสังคม กรณี ทรู

บันทึกเรื่องถูกทรูมูฟโกง  บันทึกนี้ ของผม  ดึงดูดให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อคล้ายๆ กัน มาบันทึกต่อยืดยาว  วันนี้มีคุณเดชามาบันทึกเล่าเรื่องการถูกหลอก  สร้างแรงบันดาลใจให้ผมเขียนบันทึกนี้

เพื่อจะบอกสังคมว่า  เราทุกคนต้องช่วยกันทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีในโลกยุคที่เต็มไปด้วยมายานี้  ช่วยกันบอกความจริงแก่โลก แก่สังคม  แต่เราก็ต้องระมัดระวัง ไม่กล่าวร้ายใคร โดยไม่มีมูลความจริง 

คุณเดชา เขียนดังนี้

"ผมคนนึงครับที่เจอปัญหาแบบนี้ เมื่อกลางปีที่แล้ว ผมไปที่หมอชิต(ชั้นสอง แถวร้านขายอาหาร) มันมีบู๊ตของ Ture ตั้งอยู่แบบตั้งชัวคราวครับไอ้พนักงานขาย คนนึงมันเดินมาหาแล้วบอกผมว่ามีซิมฟรีพร้อมแพกเก็ตดีๆ มา ให้ฟรี

ผมเลยถามมันว่า เป็นแบบไหนแบบเติมเงินหรือรายเดือน มันบอกว่าเป็นแบบรายเดือน

ผมเลยถามต่อว่าแล้วเงื่อนไขการให้บริการเป็นยังไง มันก็บอกรายละเอียดมากมายครับเกี่ยวกับซิม 

แล้วผมถามมันอีกว่าถ้าถ้าเอาไปแล้วไม่ได้เปิดใช้ จะเสียค่าบริการหรือเปล่ามันบอกด้วยเสียงชัดถ่อยชัดคำว่า ไม่เสียครับถ้าไม่เปิดใช่ไม่เสียค่าบริการหรือค่าใดๆทั้งสิ้น ตอนนั้นพอดีผมซื้อ ไอโพน4 มาพอดีเลยว่าจะลองใช้3จีดูบ้าง 

ก็เลยเอาไปอันึงครับ แล้วมันก็ขอบัตรประชาชนผมไป แต่ผมไม่ให้เพราะผมบอกกะมันว่าจะไปเปิดใช้เอง 

มันก็เลยขอแต่ชื่อ นามสกุลไป ผมก็ให้มันไป หลังจากนั้นสามเดือน ก็มีหนังสือแจ้งค่าบริการมา รวมเงินทั้งหมด 1856

บาท ผมก็ งงๆ เลยไปที่ศูนย์ทรู ที่วงสว่าง พร้อมกับเอาซิมไปด้วย พอไปถึง ผมก็เจอเหมือนกะพี่ๆ ท่านอาจารย์เลยครับ มันให้กดบัตรคิว สองรอบ พอถามไรก็ไม่อยากตอบไม่อยากให้ข้อมูล ผมเสียเงินโดยที่ซิมนั้นยังไม่ได้แกะออกจากถุงแล้วยังไม่ได้เปิดใช้งานเลยแม่แต่น้อย 

นับแต่นั้นมาผม เลิกใช้ทรูอย่างเด็จขาดไม่ว่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกะทรูทั้งสิ้น เสียความรู้สึกอย่างมาก"

วิจารณ์ พานิช

๓ พ.ค. ๕๖ 



หมายเลขบันทึก: 534640เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 06:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 06:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท