ค่ายในบ่ายของวันแรก


กิจกรรมที่ปรับเปลี่ยน

    หลังจากเสร็จกิจกรรมในช่วงเช้าของวันเสาร์ เราได้วางแผนไว้ว่ากิจกรรมในช่วงบ่ายจะเป็นกิจกรรมที่ให้ผู้ปกครองวางแผนการ ดูแลลูกและวิเคราะห์ตนเอง ในช่วงระหว่างที่เด็กๆ หลับกันหลังจากที่ได้เรียนเรื่องการจัดห้องนอน และฟังนิทานกระรอกน้อยกับบ้านสะอาด ซึ่งช่วงนี้คุณแม่ก็แยกตัวออกมาทำกิจกรรมวิเคราะห์ตนเองและหาแนวทางในการดู แลลูก แ่ต่ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเมื่อเด็กๆ ทั้งหลายไม่ยอมนอนหลังฟังนิทาน กิจกรรมในช่วงบ่าย เราจึงทำน้ำมะนาวด้วยกัน เด็กๆ สนุกสนานไม่ลืมที่จะล้างมือก่อนทำอาหาร มีหลายคนล้างแล้วเอามือแตะพื้นต้องไปล้างใหม่ เพราะเรามีข้อตกลงกันว่าถ้ามือไม่สะอาดจะไม่ได้บีบมะนาว เด็กๆ ชอบมากและการบีบมะนาวยังเป็นการออกกำลังกายของกล้ามเนื้อมัดเล็กไปด้วย เมื่อได้น้ำมะนาวพอสมควร เราก็เอาเครื่องปั่นกันน้ำแข็งและน้ำเชื่อม เด็กๆ รอคอยอย่างตื่นเต้น เมื่อน้ำมะนาวออกมาจากเครื่องปั่นก็เอาแก้วมารองและดื่มน้ำมะนาว คนละแก้วเย็นชื่นใจ แ่ต่รู้สึกว่าจะไม่ติดใจเท่ากับนมผสมช๊อกโกแล็คในตอนเช้า เพราะรสคงไม่คุ้นและไม่หวานอย่างที่คิดไว้ เมื่อรับประทานน้ำมะนาว แล้ว เราทุกคนช่วยกันเก็บกวาด เด็กจะได้ร่วมทำงานบ้านและทำของว่างด้วยตนเอง

คำสำคัญ (Tags): #ค่ายเด็ก
หมายเลขบันทึก: 53396เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2006 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มีภาพแล้ว!!!

ดีมากเลยครับ การเล่าเรื่อง(Story telling)ที่น่าสนใจ มีภาพประกอบด้วย บันทึกสมบูรณ์ทั้งเนื้อหาและการสื่อความหมายครับ

 ให้กำลังใจครับ

                                                              พี่เอก
 

มีเนื้อหาน่าสนใจมากเลยค่ะ กิจกรรมที่จัดน่ารักดีค่ะ

 

     ตามไปที่บันทึกสุดท้าย ไม่สามารถลงความเห็นได้ครับ อยากลง คห.ว่าที่พัทลุง เครือข่ายคนพิการเขายังไม่ค่อยมีกิจกรรมด้านนี้เลยครับ วิเคราะห์ร่วมกับสภาฯ เราขาดบุคคลากร และเครือข่ายเด็กพิเศษครับ เล่ามาให้อ่านกันอีกเยอะ ๆ นะครับ เผื่อจะได้มองเห็นภาพว่าเราจะแก้ปัญหาที่นี่ได้อย่างไรบ้าง

  • เพิ่งพานพบครั้งแรก น่าสนใจครับ
  • ไม่ว่าที่ใดก็แล้วแต่เด็กก็ยังงดงามแป็นความหวังของวันพรุ่งนี้เสมอ
  • เป็นกำลังใจให้กิจกรรมเพื่อสังคมเสมอนะครับ

ขอบคุณค่ะ กำลังใจจะช่วยให้พัฒนางานเพื่อเด็กๆ ต่อไปค่ะ สำหรับที่พัทลุง หากสนใจกิจกรรมสามารถติดต่อสอบถามมาได้นะคะ เรายินดีให้คำแนะนำและสนับสนุนผู้ทำงานเพื่อเด็กๆ คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท