ผมรักและสงสารแมว


        เมื่อก่อนเบื่อที่จะเลี้ยงแมว เดี๋ยวนี้แมวออกลูกออกหลานเต็มบ้าน ผมกลับชอบ ดูน่ารักดี ผมจะซื้อปลาทูมาครั้งละเยอะๆ ให้มันกินทั่วถึง อิ่มอร่อยทุกวัน ให้กินปลาทูเปล่าๆก็ได้ จะได้มีน้ำนมไว้เลี้ยงลูก

      แม่แมวออกลูกครั้งที่สอง ลูกรุ่นแรกของมันก็โตพอ จนมีลูกได้ ออกลูกพร้อมกับแม่ รวมลูกหลานทั้งหมด ๔ ตัว  ทั้งแม่แมวทั้งสอง และลูกหลาน นอนกอดกัน และวิ่งเล่นที่นอกชานบ้าน ลูกแมวจะกินนมแม่ไหนก็ได้ ดูมันมีความสุขจัง

      แม่แมวหวงลูกมาก ขนาดผมรักและใจดี มันยังขู่และวิ่งตะปบ กลัวจะไปจับลูกมัน มีแมวดำตัวใหญ่อยู่ดูแลเอาใจใส่ใกล้ๆด้วย สงสัยจะเป็นพ่อบ้าน สังเกตได้จากสีของลูกแมว

      ใต้ถุนบ้านมีแมว ๓ ขา เดือนที่แล้วมันขาขาด บริเวณนิ้วหายไปหมด สงสัยจะไปเที่ยวไกล เจอหมาดุกัดเข้าให้ เจ็บปวด ผอมโซ อยู่นาน ทำท่าจะไปไม่รอด ผมให้แฟนล้างแผล ใส่ยาทุกวัน วันไหนไม่ทำแผลมันจะเดินมาหาเอง ตอนนี้มันสดชื่นมีเรี่ยวแรงกินปลาทูได้ ผมดีใจที่มันรอดและวิ่งสามขาได้แล้ว

      แฟนผมออกปากชม ที่เห็นผมขยันให้อาหารแมว  ขยันซื้อปลาทู ผมบอกว่า แมวเป็นสีสันของบ้าน ช่วยให้บ้านไม่เงียบเหงา อีกไม่ถึงเดือน แมวจะวิ่งให้เห็นคึกคักเต็มบ้านไปหมด โดยเฉพาะเวลาให้อาหาร

      แต่ไม่เป็นไร ..ผมทนได้ เพราะรักและสงสารแมวเสียแล้ว







หมายเลขบันทึก: 531111เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2013 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

..... เลี้ยงแมว ..... ไม่เหงานะคะ .... เสมือนมีเด็กๆอยู่ในบ้านนะคะ ....

เป็นกำลังใจให้กับแมวสามขา นักสู้ชีวิตด้วยคะ

สวัสดีครับ

พี่หมอ คุณ ป.

อากาศร้อนจัง

ที่บ้านก็เลี้ยงแมวค่ะอาจารย์

แต่หมอแนะนำให้ทำหมัน ป้องกันไม่ให้สมาชิกเหมียวมากเกินไป

:)

ที่บ้านทำแล้ว

เฉพาะคนเลี้ยงเท่านั้น

แมว ห้ามยุ่ง ปล่อยธรรมชาติ ครับ

อาจารย์เป็นบุคคลอีกท่านหนึ่งนะครับ

ที่แสดงให้เห็นถึงความรักต่อ...สัตว์เลี้ยงน้อยๆ เหล่านี้

..

ชื่นชมอาจารย์ครับ

มีหลายตัวมากเลยนะครับ

ที่บ้านผมมีแต่สุนัขครับ

เอาไว้เลี้ยงวัว 555

ดีใจและชื่นชมท่าน นะครับที่เลี้ยงแมว รักแมว ที่บ้านผมก้เลี้ยงแมวเหมือนกันมี 1 ตัว เป็นแมวตัวเมีย ผมเรียกเขาว่า ลูกสาว เขาจะคอยเคล้าเคลียผมเสมอ อยู่ไม่ห่าง ไม่ว่าผมทำอะไรเขาเขาคอยอยู่เคียงข้าง เหมือนเขารับรู้ว่าผมรักเขา เขาชอบให้อุ้ม  เมื่อเวลาผมกลับจากที่ทำงานเขาก็จะคอยรอที่ประตูบ้าน   แมวน่ารักครับ แสนรู้ด้วย 

ชอบแมวเหมือนกันเลยค่ะ

เห็นไม่ได้ต้องเข้าไปอุ้มค่ะ

บางครั้งโดนกัดก็มีค่ะ

น่ารักดีค่ะ..อยากได้ซักตัวจังเลย

ติดตามพื้นที่ความสุขมาเรื่อย ๆ ได้คำตอบที่ชัดเจนขึ้นค่ะ ความสุขของท่าน ผอ. เรียบง่าย น่าประทับใจมากค่ะ ต้นไม้ เด็ก สัตว์เลี้ยง ชีวิตร่มเย็นมีความสุขสงบจริง ๆ ค่ะ อ้อ..ครอบครัวที่อบอุ่นด้วยนะคะ 

ตามบันทึกนี้มาหาเพื่อนค่ะ

น้องเหมียวสามขา ยังอยู่ดีมีสุขไหมคะอาจารย์

พาเพื่อนมาเยี่ยมเพื่อนค่ะ :)



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท