รองเท้าแตะแฟนซี


กลับมาจากการประชุม HA Forum แล้ว เมื่อเช้าเข้าที่ทำงาน น้องๆบ่นดีใจมากที่พี่โจ้กลับมา  ให้นึกงง  ว่านี่ฉันลาไปประชุมนะ ไม่ได้ลาออก อะไรจะดีใจขนาดนั้น  เรื่องของเรื่องสัปดาห์ที่แล้ว ที่ชลัญไม่อยู่นั้น แพทย์ก็พลอยขาดแคลนไปด้วย  เมื่อใดที่แพทย์ขาด ชลัญก็ต้องแปลงร่างตัวเองจากพยาบาลมาตรวจคนไข้ ไม่งั้นก็ระบายคนไข้ไม่ทัน  อย่างวันนี้ก็นั่งตรวจยาวทั้งบ่าย  ยังให้นึกสงสัยตัวเอง ว่าทำไมไม่ไปเรียนแพทย์ให้มันสิ้นเรื่องไปซะ  เป็น พยาบาลค่าตอบแทนก็น้อยงานก็หนัก  แต่คิดไปคิดมา เป็น พยาบาลอย่างนี้แหล่ะดีแล้ว  ทำหน้าที่ได้หลากหลาย โดยไม่มีตัวตนของตำแหน่งค้ำคอ  ออกจะสบายใจด้วยซ้ำ  

ให้ยุ่งตั้งแต่เช้าทีเดียว  ไม่ได้แวะไปทักทาย นศ.พยาบาลเวชปฏิบัติ  เลย เพิ่งมาฝึกเมื่อสัปดาห์ก่อน 2 คน เจอกันครึ่งวันพี่ เลี้ยงหนีเข้ากทม.ซะก่อน  ได้ข่าวว่าอาจารย์มานิเทศ จึงไปพบอาจารย์ก่อน ดีใจที่นักศึกษาได้ case ตามที่วางแผนไว้   สักพัก พี่พยาบาลพานักศึกษาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มาอีก 8 คน บอกฝึกงาน OPD 1 เดือน  อ๊าย!!!!!!!!!!!!!! ยังไม่หมดอีกหรือนี่  ชลัญเอ๊ย  ทั้งปี  งานฟรีแต่ได้บุญ  เหนื่อยเหมือนกันนะนี่  สรุปว่า ชลัญต้องนั่งตรวจการบ้านนักศึกษาตลอดเดือน  แว่วว่า หมดเดือนนี้ยังมีต่ออีก  อ๊าก!!!!!!!เป็นลม 

ยุ่งมากมายก็เริ่มประสาทตึงเครียดก็เลยมาหาเรื่องทำคลายเครียด  ด้วยการนำรองเท้าแตะมาตกแต่ง ด้วยเศษผ้า เป็นผ้าทอมือแบบไทยๆ กลายเป็นรองเท้าแตะแบบที่มีคู่เดียวในโลก  ก็เลยเอาฝีมือมาอวดสมาชิกจ้า

                       

                       

หมายเลขบันทึก: 530614เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2013 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2013 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ไอเดียเก๋อีกแล้วคะ คือถอดที่คีบของมันแล้วใส่ผ้าเข้าไปหรือคะ ดูแล้วต้องใช้ฝีมือการถักทอไม่น้อย ขอบคุณคะ

ถูกต้องแล้วค่ะหมอ ป.  ชลัญก็ลองนึกๆไปเรื่อย  จะเห็นว่า 2 ข้างมันไม่เหมือนกันเป๊ะซะทีเดียว งาน ทำมือ อะไรที่เป็นคู่ มันจะประมาณนี้ ไม่เป๊ะ  นี่แหล่ะเอกลักษณ์ของ handmade ค่ะ

ฝีมือ...สร้างสรรคื ต้องปรบมือให้ ครับ

ยอดเยี่ยม จริงๆ นางฟ้า

มีคู่เดียวในโลก ชอบค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท