เที่ยวโฮจิมินห์ซิตี้ (Hochiminh) : ตอนที่ 3


เที่ยวโฮจิมินห์ซิตี้ (Hochiminh) : ตอนที่ 3


บ่ายวันที่ 16  มีนาคม  2556 รับประทานอาหารกลางวันแล้ว ออกจากที่นี่ไปดูระบำหุ่นกระบอกใต้น้ำ เป็นการเชิดหุ่นใต้น้ำ หุ่นกระบอกน้ำ ศิลปกรรมประจำชาติ เอกลักษณ์ของประเทศเวียดนามและมีแห่งเดียวในโลก ได้เห็นความสามารถในการเชิดหุ่นกระบอก (เชิดจากในน้ำผสมผสานกับเสียงบรรเลงของเครื่องดนตรีเวียดนามและพากย์สด ๆ ของคณะละคร) นำเสนอเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ประเพณี วัฒนธรรมของชาวเวียดนาม และบอกล่าวถึงเมืองหลวงฮานอย  ท่านจะได้ชมเรื่องราวความรักในเทพนิยาย ความภาคภูมิใจในความเป็นธรรมชาติ และวิถีชาวบ้าน เช่น การเพาะปลูก การเก็บเกี่ยวพืชผล การตกปลา การแข่งเรือ โดยใช้หุ่นกระบอกน้ำทั้งสิ้น แรกก็น่าดูเป็นความคิดสร้างสรรค์  น่าสนใจดี  ดูไปสักพักจะเบื่อหลับเสียมากกว่า


 ระหว่างที่รอไปลงเรือทานอาหารมื้อเย็นซึ่งจะลงเรือเวลา 19.00  น. ยังมีเวลาประมาณสองชั่วโมง ไปซื้อของที่ตลาดเบนถันห์ แต่ละคนซื้อสนุกหมดไปคนละหลายแสนด่อง ที่นี่ใช้ได้ทั้งเงินไทยและเงินด่อง แต่สินค้าน่าสนใจมีทั้งของรัฐบาลซึ่งมีป้ายราคาติดไว้ ลดไม่ได้ แต่ถ้าเป็นสินค้าทั่ว ๆ ไป ต้องต่อรองจากราคาที่เขาบอกถึง 50% "บาวเยียว" หมายถึง เท่าไร  และ "เบิ้ด ...เบิ้ด" หมายถึงลดราคา  พวกเราใช้สองคำนี้สนุกมาก  ซื้อกาแฟสดจี7และเม็ดบัว เป็นของฝาก เม็ดบัวอร่อยมาก หมดทั้งด่องทั้งไทย  ทุกคนมีความสุขกับการช้อปปิ้งในครั้งนี้ได้ของหอบกันพะรุงพะรัง


กลับขึ้นรถเดินทางไปทานอาหารเย็นบนเรือ เป็นเรือที่เหมือนเรืออังสนาที่ล่องเจ้าพระยา มีอาหารและความบันเทิง  ที่นี่บรรยากาศดี รอบ ๆ สวย  อาหารอร่อยมาก มีโฟลคซองเล่นเพลงบรรเลงเพลงไทยเย็น ๆ ซึ้ง ๆ บรรยากาศเหมือนเมืองไทย  บริกรเป็นทหารเรือชาย หญิง  อาหารมื้อนี้สุดจะบรรยาย  ได้ถ่ายภาพร่วมกันกับคณะบัส 1 สามทุ่มครึ่งลงจากเรือกลับที่พัก 


คืนนี้วางแผนจัดกระเป๋าให้ลงตัว  ของฝากเยอะมาก  เพราะมีคนที่รักอยู่รอบ ๆ ตัว เสียเงินแต่ก็มีความสุขที่ได้แบ่งปันให้กับคนรอบข้าง............คืนนี้ดึกแล้ว  "ตาม เบียด" 

อ่านต่อ  .........เที่ยวโฮจิมินห์ซิตี้ (Hochiminh) : ตอนที่ 4


หมายเลขบันทึก: 530607เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2013 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2013 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท