การออกค่าย


กายภาพบำบัดชุมชน อีกมุมมองของกายภาพบำบัด

กายภาพบำบัด นอกจากจะมีการรักษาในโรงพยาบาลหรือตามคลินิคแล้วนั้น ยังมีการออกชุมชนด้วยนะ

หลังจากที่เข้ามาเรียนในสาขากายภาพบำบัดแล้ว จะมีอยู่งานหนึ่งที่เป็นงานของรุ่นพี่จัดให้เหมือนกับการรับน้อง แต่ความจริงแล้วเป็นการบริการชุมชนอีกรูปแบบหนึ่ง งานนี้จะจัดในช่วงเทอมสองของทุกปี มีการไปนอนพักค้างคืน 1 คืน 2 วันนะครับ

ลักษณะของงานเหมือนเป็นการบริการชุมชน โดยมีเป้าหมายให้น้องปี1 ได้รู้จักกายภาพบำบัดและเห็นภาพของงานกายภาพบำบัด ในวันแรกจะมีการแนะนำวิชาชีพให้น้องๆ รู้จัก มีรุ่นพี่ที่จบไปแล้ว มาร่วมงานหลายคนเลยแหละ มาพูดถึงงานที่ทำ หรือไม่ก็จบแล้วจะทำอะไร ให้น้องๆได้รู้มากขึ้น สำหรับตอนกลางคืนนะครับ ก็จะมีการแสดงของแต่ละชั้นปีนะครับ ร่วมกันนี้ยังมีการประกวดที่น่ารักอีกอย่างด้วยนะครับ

สำหรับวันที่สองมีการออกให้บริการชุมชนนะครับ อย่างเช่น การตรวจวัดสมรรถภาพ การรักษา และการให้คำแนะนำ กับประชาชนที่เข้ามาร่วมในงาน

เห็นไหมล่ะครับ ว่างานกายภาบำบัดไม่ได้มีแค่งานที่อยู่แต่เฉพาะเชิงรับนะครับ ยังมีการให้บริการเชิงรุกด้วยนะครับ ซึ่งเป็นงานอีกรูปแบบหนึ่งของงานกายภาพบำบัดครับ

หมายเลขบันทึก: 52796เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2006 09:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท