การใช้สื่อออนไลน์อย่างไรเพื่อการส่งเสริมด้านการดูแลสุขภาพ



ผมเคยเขียนบันทึกหลายบันทึกเกี่ยวกับการส่งเสริมการดูแลสุขภาพที่ไม่ใช้เป็นนามธรรม  คือเอาไปใช้ได้จริงๆ เขียนจากประสพการณ์หลังจากการเข้าค่ายหมอเขียวที่อเมริกา  มีหลายบันทึกซึ่งมีคนอ่านมากกว่าบันทึกใดๆของผมทั้งหมด  ทำให้ผมสรุปได้ว่า  คนที่เข้ามาอ่านนั้น  ต้องการหาข้อมูล หรือคำแนะนำที่จะนำมาใช้เป็นประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่เข้ามาอ่านสนุกๆเฉยๆ

บันทึก เรื่องการสวนล้างลำใส้ใหญ่ ดีท็อกซ์  ถึงแม้ว่าจะมีคนอ่านไม่กี่คนใน G2K แต่กลับมีคนมาดูวิดีโอถึง 18,326 ครั้ง

http://www.youtube.com/watch?v=lo9YIPjhBUE

ซึ่งคนส่วนใหญ่มาดูจากยูทูปเป็นส่วนมาก แสดงว่าสื่อออนไลน์นั้นใช้ได้ผลจริงๆ

มีอีกบันทึกหนึ่งซึ่งผมเขียนขึ้นหลังจากการเข้าค่ายหมอเขียว  มีคนอ่านถึง 4,833 ครั้ง นับว่าเป็นประวัติการณ์ที่ผมนึกไม่ถึง  แค่พูดถึงเรื่องความมหัสจรรย์ของฉี่ มี่คนเข้าดูยูทูปถึงหกพันกว่าครั้ง เขียนไว้ใน G2K คนสนใจเขาก็ตามมาอ่านเอาเองในยูทูป  ซึ่งก็มากกว่าจำนวนคนอ่านจากพวกเราชาวบล็อคเสียอีก


สิ่งมี่ผมอยากจะให้เกิด ซึ่งก็เกิดขึ้นแล้ว คือการการอบรม สัมนา เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และถ้ามีขึ้นก็น่าจะเก็บบันทึกเหล่านั้นไว้ เป็นวีดีโอแล้วลงในยูทูป ซึ่งเป็นประโยชน์แก่บุคคลทั่วไป ไม่ใช่แต่พวกเราชาว G2K เท่านั้น



หมายเลขบันทึก: 522313เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2013 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2013 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท