3อ.& 2ส.


สุขภาพดี หุ่นสวย เอวบาง สร้างได้ด้วยฮูลาฮูป

          

          

....ในช่วงเวลา 8 -9 วันมานี้ ..... P’Ple มีงานยุ่งมากๆ ค่ะ ... วันนี้ขอนำงานที่ได้ไปทำกิจกรรม...มาเล่าให้  พีๆ เพื่อนๆ น้อง ชาวG2K นะคะ เรื่องแรก ... ในวันที่ 12 กพ. 2556  ได้ไปช่วยและร่วมงาน “สร้างเสริมสุขภาพ”  Slogan ที่ว่า  “สุขภาพดี หุ่นสวย เอวบาง สร้างได้ด้วยฮูลาฮูป”  .... จากสถานการณ์โรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่เป็นปัญหาสุขภาพของคนไทยในปัจจุบันนี้ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคมะเร็ง สาเหตุสำคัญคือ การมีพฤติกรรมเสี่ยง ขาดการออกกำลังกาย  รับประทานอาหารมัน เค็มจัด หวานจัด รวมทั้งรับประทานผักและผลไม้ไม่เพียงพอ สูบบุหรี่  และดื่มสุรา .... การส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชน...ทุกกลุ่มวัย....มีการสร้างสุขภาพ...เพื่อป้องกันโรค .... เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างกระแส...การออกกำลังกายและการสร้างสุขภาพ...ด้วยหลัก ... 3 อ. 2 ส. “  (อาหาร, ออกกำลังกาย, อารมณ์,ไม่ดื่มสุรา,ไม่สูบบุหรี่) กระทรวงสาธารณสุขจึงจัดให้มีการจัดมหกรรม ... "สุขภาพดี หุ่นสวย เอวบาง สร้างได้ด้วยฮูลาฮูป"... โดยการเต้นฮูลาฮูป 30 นาที พร้อมกัน...เพื่อบันทึกสถิติ ลงกินเนสบุ๊ค ....โดยจัดในระดับประเทศ ... จังหวัดเพชรบุรี...โดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  ท่าน มณเฑียร ทองนิตย์ และ ท่านสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี  ท่าน นพ.นายประจักษ์ วัฒนะกูล ... 


           

              

              

              

              

             

             

             

             

...ได้จัดมหกรรม “สุขภาพดี หุ่นสวย เอวบาง สร้างได้ด้วยฮูลาฮูป” …. ณ.บริเวณ ค่ายพระรามหก อ.ชะอำ  ... มีการทำกิจกรรมร่วมกันจำนวน 500 คน ... ทุกกลุ่มวัย ได้แก่ วัยเด็ก & วัยรุ่น & วัยทำงาน .... งานนี้ก็เป็นกิจกรรม...กระตุ้นปลุกกระแสในการ “สร้างเสริมสุขภาพ” …. เพื่อลดโรค ... อันที่จริงแล้วจะลดโรคได้ค่ะ ... เพื่อไม่ให้เกิดโรค รายใหม่ (โรคเบาหวาน & ความดันโลหิต & โรคหัวใจ & ไขมันในหลอดเลือดสูง) ... แต่ต้องออกกำลังกายที่ต่อเนื่อง (5ใน7วัน...และวันละ 30 นาที)  ไม่จำเป็นต้อง เล่นด้วย... "ฮูลาฮูป" ก็ได้ค่ะ .... เล่นกีฬาอะไรก็ได้นะคะ .... ตามความเหมาะสมกับวัยและอายุ ...และขอเพียงผู้เล่น “พอใจ  พึงใจ ชอบใจและสุขใจ” ...จะดีกว่านะคะ ...  เพราะจะทำให้เล่นได้ดีและเล่นได้นาน ...เล่นได้ต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ เพราะ “รักที่จะเล่น”  กีฬาชนิดนั้นๆหรือกิจกรรมนั้นๆ นะคะ ….


              

             

             

            

           

           

           

           

           

           

          

           



             ขอบคุณมากนะคะที่อ่านบทความนี้ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 519699เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2013 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2013 23:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

3อ.2ส. ..สุขใจไร้โรคา..พากายแข็งแรง..หุ่นเจ้าของบันทึก fit & firm จังค่ะ..

เล่นเป็นค่ะ "ฮูลาฮูป" แต่แบบธรรมดานะคะ ไม่มีลีลาอะไรเลย ฮิฮิ

เท่ห์มากเลยค่ะ คุณหมอเปิ้ล 5555 หวาน พลิ้วค่ะ

เป็นกิจกรรมสุดยอดค่ะ  เป็นกำลังใจให้นะคะ

การออกกำลังกายทำให้สุขภาพดีทั้งกายและใจค่ะ  :)

กิจกรรมดีมากเลย น่าอนุโมทนาอย่างยิ่งเลยครับ

  • หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยนะครับ ถ้าอยากสุขภาพดี  "3 อ. 2 ส." อาหาร ออกกำลังกาย อารมณ์ ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ มักแพ้ใจตัวเองครับ ซึ่งต้องพยายามต่อไป..
  • ขอบคุณความรู้และกิจกรรมดีๆนี้ครับ

คาเซดาไฮ นักปราชญ์แห่งเขา ใจดี

กราบนมัสการค่ะ  พระอาจารย์ ... มีความกรุณา ค่ะ


  ขอบคุณ ท่านอาจารย์มากค่ะ .... กับข้อ Comment ที่มีให้นะคะ .... ท่าน              อาจาย์... ขอให้มีความเพียร ...จะทำสำเร็จ ค่ะ .... ส่งกำลังใจมาช่วยให้เข้มแข็งนะคะ ในเรื่อง 3อ & 2ส  ... ต้องมีความอดทน และเพียรพยายาม   สู้ๆๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท