การขออนุมัติเดินทางไปราชการ


การขออนุมัติเดินทางไปราชการ

ด้วย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ตามหนังสือ สกอ. ที่ ศธ ๐๕๐๙(๒)/ว ๒๗ ลงวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๖ เรื่อง การขออนุมัติเินทางไปราชการ ได้แจ้งว่า ตามระเบียบของทางราชการได้กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขให้ข้าราชการที่จะเดินทางไปราชการต่างประเทศต้องได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาก่อน แต่ในปัจจุบันกลับปรากฎข้อเท็จจริงว่า สถาบันอุดมศึกษาของรัฐหลายแห่งได้ยื่นหนังสือต่อเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษาเพื่อขออนุมัติให้อธิการบดีเดินทางไปราชการต่างประเทศอย่างกระชั้นชิดหรือล่าช้ากว่ากำหนดการเดินทางอยู่บ่อยครั้ง

เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบฯ สกอ. จึงขอให้สถาบันอุดมศึกษาได้รับทราบและถือปฏิบัติ โดยจัดส่งหนังสืออนุมัติเดินทางไปราชการให้เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษาพิจารณาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า ๕ วัน ก่อนวันเดินทาง ศึกษารายละเอียดได้ตามนี้

หนังสือ สกอ. ที่ ศธ ๐๕๐๙(๒)/ว ๒๗ ลงวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๖ เรื่อง การขออนุมัติเินทางไปราชการ

หมายเลขบันทึก: 517795เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2013 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หลักการ สู่การปฏิบัติ
เหมือนนโยบาย สู่การปฏิบัติ
หลุมดำที่ยังต้องข้ามให้พ้นในระบบ -

ขอบพระคุณครับ

ขอบคุณค่ะ คุณแผ่นดิน 

บางครั้ง บางเรื่อง หลุมดำก็เป็นกติกาทางสังคมในการทำงานที่ทำขึ้นไว้เพื่อให้แต่ละบุคคลได้ปฏิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกันนะคะ เพราะเรื่องการทำงานบางเรื่องจะต้องมีกระบวนการและเส้นทางในการปฏิบัติค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท