ผิวหนังน่ารู้: สามกอ+หนึ่งออ สำหรับผิวใสในวัยสวย


.

เห็นข่าวในโทรทัศน์ ที่มีอดีตเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือแพทย์ ฉีดสารฟิลเล่อร์แล้ว ส่งผลต่อเนื่องให้ผู้รับบริการเสียชีวิต แล้วน่าเป็นห่วงผู้รับบริการทั้งหลาย ที่มีความต้องการผิวสวยใสเหลือเกินครับ เพราะยังพบว่ามีการจับกุมการกระทำความผิวในทำนองนี้เรื่อยๆ...

.

 

 

แล้วผู้ที่อยากมีผิวสวยใส มีทางเลือกอื่นหรือไม่ เพราะเห็นแต่ละอย่างอันตรายทั้งนั้น ก็พอจะมีทางเลือกบ้างสำหรับผิวที่จะสวยใสอย่างยั่งยืน

.

กันแดด รวมถึงการเลี่ยงแสงแดดด้วยนะครับ ขอเน้นมากๆ นะครับสำหรับข้อนี้ เพราะคงเคยได้ยินคำพูดที่ยังเป็นจริงอยู่ก็คือ "แก่แดด แก่ลม" บางคนรักษาฝ้าโดยเลเซอร์มาอย่างสวยงาม พอไม่ระวัง ไปโดนแดด ไม่กี่สัปดาห์ หน้ากลับมีฝ้ามากขึ้นกว่าเดิม เลือกยากันแดดที่เหมาะสม เห็นไหมครับว่า ทำได้ไม่ยากนะครับ

.

กินดี การรับประทานอาหารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น พืช ผัก ผลไม้ รวมถึงวิตามินบางตัว เช่น วิตามิน ซี อี เบต้าแคโรทีน และ ไบโอแฟลเวนอยด์ ถ้าจะให้ยั่งยืนก็ต้องไม่แพงมาก พอจ่ายได้ จะได้กินไปนานๆ

.

กำลังกาย การออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายฟิต แข็งแรง ผิวพรรณกระชับไม่เหี่ยวย่น หัวใจและปอด แข็งแรง  อย่างไรก็ดี ต้องถือหลักทางสายกลาง พอเหมาะพอดี ไม่หักโหมเกินไป ประมาณ วันละสามสิบนาที สัปดาห์ละสามวัน กำลังดีครับ 

.

อารมณ์ดี อันนี้เป็นผลโดยตรงและโดยอ้อม คนอารมณ์ดีก็จะยิ้มแย้ม ไม่หน้าบึ้งตึง การทำให้หน้าบึ้งตึงต้องใช้กล้ามเนื้อใบหน้าออกแรงมาก เป็นผลทำให้มีริ้วรอยตรงหัวคิ้ว หน้าผาก การมีอารมณ์ดีเป็นการหลีกเลี่ยงผิวหนัาบริเวณดังกล่าวย่นเป็นรอย ประหยัดเงินสำหรับการฉีดยารักษาริ้วรอยได้ครับ

.

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้มีสุขนิสัย ที่ดีขึ้น ต้องอาศัยความเพียรและความต่อเนื่อง ถ้าทำได้ติดต่อกันประมาณสามสัปดาห์ขึ้นไป สุขนิสัยนี้จะอยู่คู่เราต่อไปครับ

 

.

หมอสุข

 


 

หมายเลขบันทึก: 517652เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2013 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2014 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

  • สามกอ + หนึ่งออ  สวยใสจากภายใน  จำง่ายน่าสนใจ
  • ขอบพระคุณค่ะ คุณหมอสุข


ในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้ ต้องระมัดระวังการใช้จ่าย แต่ถ้าจ่ายแล้ว นำอันตรายมาให้ตนเองก็ไม่น่าจ่ายนะครับ

ขอบพระคุณธรรมทิพย์ที่ให้ความเห็นครับ

เข้าใจสรุปนะครับ  กันแดด กินดี กำลังกาย 

แต่ชอบ 1 อ ครับ อารมณ์ดี   แล้วมีความสุข 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท