New Year New You: ชวนเขียนสิ่งที่อยากทำ 5-10 อย่างเพื่อการปรับปรุงพัฒนาตนเองในปีใหม่ปีนี้




ปีใหม่ 2556 กำลังมาถึงแล้วนะคะ นับเป็นโอกาสที่ดีในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นค่ะ

ส่งท้ายปี 2555 นี้ โครงการ สรอ. ขอความรู้ กับ GotoKnow ขอเชิญชวนสมาชิกทุกท่านร่วมเขียนถ่ายทอดแลกเปลี่ยนในหัวข้อ "สิ่งที่อยากทำ 5-10 อย่างเพื่อการปรับปรุงพัฒนาตนเองในปีใหม่ปีนี้"

บันทึกลงในบล็อกของท่านใน GotoKnow และใส่คำสำคัญ "New Year New You" ลุ้นรับเงินสด 2,500 บาท 2 รางวัล หมดเขต 31 ธค. 55 

สิ่งที่ท่านคิดจะทำอาจจะเป็นต้นแบบแนวคิดในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นของคนอื่นๆ ได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสุขภาพใจ สุขภาพกาย การสร้างปัญญาความรู้ และการให้ต่อสังคม

ขอบคุณค่ะมาช่วยกันนะคะ

ทีมงาน GotoKnow

หมายเลขบันทึก: 512358เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2012 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ผมเขียนแล้วครับ...อยากเขียนพอดีครับ...

ค่อยๆ นึก ค่อยๆ เขียนก็ได้นะคะ เขียนแล้วเก็บไว้เป็น "โน้ตส่วนตัว" ก่อนก็ได้ค่ะ พอพร้อมที่จะเผยแพร่แล้วก็เลือกโน้ตนั้นให้เป็นบันทึกได้เลยค่ะ ทำระบบไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ :)

จะลองเขียนดูนะคะ ขอบคุณค่ะ


เป็นแนวคิดที่ดีแล้วจะรีบเรียบเรียงส่งมาเร็วๆๆๆนี้คะ

น่าสนใจ...คิดไว้หลายปี คงเป็นเรื่องในปี ๒๕๕๖ ขอติง ตั้ง ๑๐ อย่าง มากไป คิดแล้ว ไม่ได้ทำ หรือ ทำไม่ครบ จะผิดคำพูดนะเรา  สำหรับเรา ท้าทายดี ขอเวลาคัดสรร ระยะหนึ่งครับ

ขอบคุณมากค่ะครู เอาเป็น 5-10 อย่างน่าจะพอไหวนะคะ  อย่างนี้กลางปี 56 ต้องมาบอกกันต่อนะคะว่าทำได้ครบหรือเปล่า :)

ต้องลองเขียนบ้างละ อิอิ

จะลองเขียนนะค่ะ เป็นแนวคิดที่ดีมากค่ะ

 ต้องทำให้ได้ค่ะ

มาเห็นเป็นมุมคิดให้เขียนดีจังนะครับผม

อยากเขียนค่ะเดี๋ยวไปร่างมาก่อนนะคะ

เป็นการเริ่มต้นที่ดีในปีใหม่ที่จะถึงนี้นะคะ

ได้แลกเปลี่ยนสิ่งที่ดีๆ ต่อกัน  ขอบคุณนะคะ

เพิ่งเข้ามาเห็นค่ะ ว่ามีกิจกรรมดีๆแบบนี้ เลยเขียนส่งแล้วนะคะ

ไม่ต้องเขียนยาวมากใช่มั้ยคะ พอดีเขียนเป็นข้อๆ น่ะค่ะ ความยาวไม่มากนัก

ขอบคุณมากค่ะที่ร่วมสนุกกับกิจกรรมออนไลน์ของ  GotoKnow ซึ่งเรามีกิจกรรมชวนเขียนประเด็นดีๆ อย่างนี้ทุกๆ 15 วันค่ะ สนับสนุนโดย สำนักงานรัฐบาลอิเล็คทรอนิคส์ค่ะ http://www.ega.or.th/ 

เป็นแนวคิดที่ดี มากๆ ตนเองน่าจะลองคิดดูและลองเขียนลองทำ

จากนี้ไปเป็นเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงแล้วท่ี่จะเป็นวันสิ้นปี 2555 และย่างเข้าปี 2556 ทำให้ต่างสมมุติว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงแต่จริงแล้ว ถ้าไม่มีใครคิดว่า เป็นวันอาทิตย์ที่ 30 ธ.ค.2555 ก็จะมีแต่กลางวันกับกลางคืนเท่านั้นที่เป็นธรรมชาติ แต่มนุษย์อยู่่ได้เพราะมี ศีล สมาธิ ปัญญา เป็นไตรสิกขา จึงทำให้มีไตรลักษณ์ คือ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เป็นวัฏฏของธรรมชาติอย่างที่เห็นตามหลักอริยสัจจะสี่ที่ว่า ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ด้วย อาริโย อาริโย อาริโย

NEW YEAR NEW YOU มาถึงวันสุดท้ายของปี ใครต้องการเริ่มต้นใหม่ ก็ตั้งเป้าหมายไว้  แล้วก้าวไปหา เป็นอย่างนี้ทุกปี  ให้ข้อคิด เราเห็นมาเยอะ (ก่อนนี้เราก็เคย บางปี) วันที่ ๓๑ ธันวา ก็ฉลองกัน อวยพรกัน ด้วยพรหลากหลาย ต้องสังสรรค์ให้ถึงวันใหม่ พ.ศ.ใหม่ ๑ มกรา เที่ยงคืนก็ไชโยโห่ร้อง  เมามาย แยกย้ายกันไป เช้าตะวันสายโด่ง บ้างหมดสติ หลับไม่ตื่น บ้างมันต่อ เมาต่อ  สรุป เริ่มต้นวันใหม่ ชีวิตใหม่ ก็งั้นๆ  วันนี้เราก็จะตกผลึก สิ่งที่อยากทำ ใน ปี ๒๕๕๖ กะว่า ๕ อย่าง ขึ้นไป อย่างเป็นทางการ  (เหมือนชื่อบันทึกในสมุดของเรา "สิ่งที่เราทำ") โชคดี ปีใหม่ นะครับ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท