ทิ้งเรื่องเก่าๆไปกับปี 2555 พร้อมกับยิ้มต้อนรับปี 2556 กับสิ่งที่อยากทำ


ทิ้งเรื่องเก่าๆไปกับปี 2555 พร้อมกับยิ้มต้อนรับปี 2556

สวัสดีจ้า หลายท่านคงจะทราบและเตรียมตัวกันแล้วสำหรับปี 2556 ที่จะมาถึงนี้

แล้วให้ทิ้งสิ่งเก่าๆ อย่าเอามาทำให้เราเสียใจอะไร แต่ให้เก็บไว้เป็นบทเรียนและประสบการณ์ต่อไป

และจะไม่ได้ผิดพลาดอีกเมื่อปี 2556 มาถึง

ทิ้งเรื่องเก่าๆไปกับปี 2555 พร้อมกับยิ้มต้อนรับปี 2556

สำหรับสิ่งที่อยากทำ 5 อย่างในปีใหม่ 2556 นี้คือ

1. อยากเปลี่ยนนิสัยตัวเองให้โตขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

 เพราะเราก็มีภาวะหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น
ล่าสุด เราได้มีลูกน้อย ด้วย ลูกชาย ตัวน้อยๆ รอพ่อหาเงินเพื่อเลี้ยงดู


ชื่อน้องข้าวโพด ตอนนี้อายุได้ 2 เดือนแล้วครับ

2. อยากออกกำลังกายมากขึ้น

ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ตลอดปี 2555 ผมได้มีการออกกำลังกายที่น้อยมาก หรือแทบจะไม่ได้ออกกำลังกายเลยนั่นเอง เอาแต่ทำงานๆ หาเงินๆ โดยไม่ได้ใส่ใจเรื่องสุขภาพเลย สุขภาพเสียมาก เงินหาได้ก็ไม่พอจ่ายต่อหลายๆ อย่างที่เข้ามา ยิ่งแต่ช่วงปลายปี มีอาการเจ็บหัวใจ และหน้าอกด้านซ้ายมาเป็นเดือน โดยเฉพาะตอนนอน
           ก่อนหน้านี้เคยไปออกกำลังกาย เล่นฟุตบอลและแบดมินตันกับทางบรัษัท เล่นอย่างหนัก หลังจากนั้น แทบจะประคองตัวเองตื่นนอนไม่ไหวในตอนเช้า เพราะตัวเองไม่ได้เล่นกีฬามานานมากๆ มาฝืนเล่นเต็มที่วันเดียว
มันเจ็บทั้งกล้ามเนื้อไปทั้งตัว พร้อมกับอาการไม่สบายตามมาติดๆ

ปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ 2556 เลยอยากจะตั้งใจออกกำลังกายเพื่อสุขภาพตัวเองเป็นประจำ สม่ำเสมอ ไม่หนักจนเกินไป เพราะอยากจะมีชีวิตได้อยู่นานๆกับลูกและภรรยา อยากจะดูแลให้ครอบครัวมีความสุข

3. อยากช่วยเหลือคนอื่นมากขึ้น

forums

ผมได้เข้ามาทำงานที่กรุงเทพ จริงๆแล้วผมเป็นคนพิมาย จังหวัดโคราชครับ ตอนที่อยู่บ้านนอกได้เห็นคนยากคนจนมากมาย และมาเจอที่กรุงเทพไม่แพ้กัน ความรู้สึกหดหู่ใจ และสงสารเกิดขึ้น ผมมีความฝันตั้งแต่เด็กๆแล้วว่า อยากจะช่วยเหลือคนยากคนจน ไม่ไช่เพียงการให้เงิน แต่คือการให้ที่พักที่อยู่อาสัย การดูแล เอาใจใส่ อยากจะเปิดเป็นบ้านเพื่อช่วยเหลือคนยากจน เพื่อเขาที่จะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุขเหมือนคนอื่นๆบ้าง เพราะผมอดไม่ได้ที่จะเห็นคนเราไม่มีความสุขหรือร้องไห้ ผมจะอดกลั้นน้ำตาไม่อยู่เหมือนกันในบางครั้ง วันหนึ่งผมจะทำให้ได้!!!

4. เลิกนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง

ie

ผมเป็นลูกชายคนเล็ก พ่อแม่มีลูกสี่คน แน่นอนผมเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองมาก ติดมาจนถึงอายุ 24 ปี

ไม่ว่าจะทำอะไร ผมจะคิดถึงแต่ตัวเองไว้ก่อน เอาตัวเองไว้ก่อน โดยไม่ได้คิดถึงคนอื่นๆมากสักเท่าไหร่

ปีใหม่นี้ อยากจะปรับปรุงตัวเองไม่เห็นแก่ตัว เอาแต่ตัวเอง รับฟังคนอื่นๆ และเรียนรู้จักคำว่า เสียสละ !!

5. ตอบแทนผู้มีพระคุณ

siam

อยากจะดูแลพ่อแม่ ก่อนจะไม่มีพ่อแม่ให้ดูแล เพราะแกก็แก่มากแล้ว อยากจะดูแลให้ท่านมีความสุข

ได้อยู่อย่างสบายกาย สบายใจ เพราะท่านได้เลี้ยงดูแลเรามาตั้งแต่เกิดจนเป็นผู้ใหญ่

ทุกครั้งที่เห็นพ่อแม่ทำนา แล้วส่งเงินเราเรียนจนจบ ผมรู้สึกว่าผมเป็นหนี้บุญคุณพ่อมแม่มาก

ปีนี้ ผมตั้งใจจะทำงานส่งเงินให้พ่อแม่ เหมือนที่แกทั้งสองส่งเงินผมเรียนจนจบและได้งานทำครับ

นอกจากนี้ ยังรวมถึงผู้ที่มีพระคุณกับผมอีกมากมาย

สุดท้ายนี้ ฝากเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ว่าปี 2556 ผมจะทำอย่างที่บอกไว้ได้หรือไม่ ขนาดไหน

เดี๋ยวจะมาอัพเดทให้ฟังกันครับผม เพราะคำพูดใครๆก็พูดได้ สิ่งที่สำคัญกว่าคำพูดนั้น คือ

การลงมือทำ และทำมันให้ได้ อย่างที่พูดไว้ ผมชอบคำที่ว่า การกระทำนั้น สำคัญกว่าคำพูด!!!!

ขอบคุณครับ

public

สวัสดีปีใหม่ 2556

หมายเลขบันทึก: 512549เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2012 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2013 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่าสนใจหลายข้อเลย ชอบข้อนี้อยากช่วยเหลือคนอื่นมากขึ้นและข้อนี้ตอบแทนผู้มีพระคุณมากๆครับ

ขอขอบคุณ คุณขจิต ฝอยทองมากครับผม

ขณะที่ผู้ใหญ่อีกหลายคน
ก็ปรารถนา กลับสู่เป็นเด็ก อีกรอบ -

ขอบคุณครับ

ใจจริงก็อยากจะกลับไปเป็นเด็กอะครับ แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ 

เลยขอให้โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นดีกว่าครับ

 หาภาพได้เข้าบทความจริงๆ สวยมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

การกระทำเท่านั้นสำคัญกว่าการพูด.. 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณบันทึกดีๆที่นำมาแบ่งปันกัน และส่งความสุขปีใหม่ ๒๕๕๖ ค่ะ

  ภาพจากสายบริหารงานสื่อสารองค์กร SCB  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท