เจรจาความร่วมมือจัดการศึกษาอาชีพแก่แรงงานพม่า



       วันนี้ ได้เจรจาความร่วมมือกับ ดร.ภักดี ฐานปัญญา อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยียานยนต์มหาชัย ในการจัดการเรียนการสอนอาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมายแรงงานพม่าที่ต่อยอดได้ถึงปริญญาตรี เพื่อที่สร้างแรงงานอาชีพที่ดีมีความพร้อมในการรองรับประชาคมอาเซียน การพูดคุยกันในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มแรกที่จะไปร่วมกันพัฒนาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโดยตั้งคณะทำงานของทั้งสองฝ่ายไปคุยกันในรายละเอียดและเสนอให้ทั้งสองฝ่ายพิจารณาจนเห็นพ้องต้องกันและนัดหมายลงนามกันในวันที่ 9 มกราคม 2556 เวลา 09.00 น.
                    

              



                     

                                       
คำสำคัญ (Tags): #ความร่วมมือ
หมายเลขบันทึก: 512351เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2012 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ชื่นชมกิจกรรมแต่ละกิจกรรมของอาจารย์เสมอมาครับ

ขอบคุณ อ.เอกชัย คุณทิมดาบ คุณปุญญิศาและคุณลักขณาครับ

รับทราบค่ะ

แต่ก่อนไม่กล้าไปเมียนม่า เพราะกลัวภาษาไม่รู้เรื่อง แต่ที่ไหนได้ คนเมียนม่าพูดภาษาไทยได้มากกว่าไปเวียตนาม ฮ่องกงซะอีก ซ้ำภาษาอังกฤษก็พูดฟังได้ ไม่เหมือน อินเดียหรือญี่ปุ่นแม้กระทั่งจีนและฟิลิปปินส์ ลองทะลุทางรถไฟจากเมืองกาญจน์เข้าไปจะได้ชมสุสานพิพิธภัณฑ์ทหารหาญเหมือนไทย ต่อไปเมืองมะละแมง จะพบว่าคนพม่าร่ำรวย มีบ้านสวยใหญ่กว่าคนไทยซะอีก พวกเขาเป็นแรงงานสวนยางในไทยในอดีตไม่กี่ปี 5-10ปี ทั้งที่ตอนมาเมืองไทย คนไทยดูถูกพวกเขาสารพัด แต่พอเรา ไปเมืองเมียนม่า พวกเขาจะยินดีต้อนรับคนไทยมีน้ำใจอย่างดี และบางเมืองก็มีหลักฐานว่า คนไทยที่เคยเป็นเชลยศึกสมัยอโยธยา ไปสร้างวัดและสร้างหลักฐานให้คนไทยรู้ว่า ปู่ย่าตาทวดของพวกเราเคยไป ถูกจับสิ้นชีวิตที่"พม่า" เหมือนกัน คนพม่ามีน้ำใจมากครับ แต่คนไทยกลับไปดูถูกพวกเขาทั้งที่เขามีความอดทนอดกลั้นมากมาย เฉกเช่นคนไทยไปเที่ยวมาเลเซีย ก็จะโดนพวกมาเลเซียดูถูกคนไทยฉันนั้น 

ขอบคุณพี่อนันต์ครับที่ร่วมให้ความคิดจากประสบการณ์ที่มีค่า

ขอบคุณทุกท่านที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ดอกไม้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท