มีชีวิตที่ดีได้


หากไม่มีคนที่เรารักจริงๆ ก็ขอให้เรารักและศรัทธาพระมหากษัตรย์ บิดา มารดา และตัวเอง


วันนี้ขอขอบคุณตัวเองที่ให้โอกาสตัวเองฟังเสียงสัมภาษณ์ครูอ้อย

ฐิตินาถ ณ พัทลุง ในประเด็นการทำชีวิตของเราให้ดีที่สุด ซึ่งการที่เราจะ

มีชีวิตที่ดีได้ เราต้องมีความรักศรัทธาในตนเอง และมีความสุข


    คนบางคนพยายามที่จะทำงานให้ประสบผลสำเร็จ ได้มาซื่งเงินทอง โดยไม่ได้มองว่าแท้ที่จริงแล้วตัวเราเองต้องการอะไร เพียงมองเห็นว่าเงินเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิต ในที่นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้เราไม่ให้ความสำคัญกับเงิน แต่ให้เรารู้เท่าทันว่า เงินเป็นเครื่องมือในการที่จะทำให้เราดำเนินชีวิตไป ในทิศทางที่เราต้องการอย่างมีความสุข พึงมีพึงได้ ตามรูปแบบของเรา





จาก แนวคิดนี้ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าชีวิตเราแม้จะเจอปัญหาอุปสรรค ใช่ว่าเราจะต้องล้มลงไป ขอให้เราลุกขึ้นมาใหม่ด้วยความรักและศรัทธาในตัวเราเอง ยิ้มสู้  ขอบคุณในสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทำให้เราเรียนรู้ อยู่ต่อไปด้วยความรัก หากไม่มีคนที่เรารักจริงๆ  ก็ขอให้เรารักและศรัทธาพระมหากษัตรย์ พ่อ แม่ และตัวเอง  ดังเช่นพระอาทิตย์ อ่อนแรงตกดินเพื่อที่จะโผล่ขึ้นมาใหม่ พร้อมพลัง ความรัก ต่อผืนโลก


ขอเป็นกำลังใจให้กับตัวเองและทุกๆคน ปลดปล่อยสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ออกไปกับชีวิตกันเถอะ ขอให้ใจเรามีความสุขคะ ขอให้เชื่อว่าเรามีคุณค่า มีสิ่งดีๆ มีคนที่เรารักและศรัทธา


ขอเพียงเราตัดสินใจ ว่าเราจะเป็นอย่างไร  โดยเริ่มต้นด้วยการยิ้ม ขอบคุณ และ กอด (รักในสิ่งที่ทำ)



ภาพสวยๆ จากทริป หลีเป๊ะ จ. สตูล

หมายเลขบันทึก: 512252เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2012 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ครับใช่แล้วปู สร้างสุขให้ตัวเองก่อนสร้างสุชให้ผู้อื่น

 คะ บังหีม  ขอบคุณคะ เหมือนรอยยิ้มบังหีมสุขจริงๆ คะ

ปูครับ นำมติของสมัชชาสุขภาพแห่งชาติครั้งที่5 มาแชร์ครับ(http://www.gotoknow.org/posts/513663)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท