ควันหลงวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2555


ไม่ว่าชีวิตจะประสบความสำเร็จ หรือก้าวพลาดไปบ้าง .. คุณพ่อก็จะมาอยู่ข้างๆ เสมอ


  • อาจจะผ่านมาแล้วสำหรับวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2555
  • แต่คุณพ่อก็อยู่ในใจดิฉันทุกๆ วันค่ะ
  • คุณแม่จากครอบครัวไป เมื่อดิฉันอายุเพียง 25 ปี
  • ทุกๆ วัน ทุกๆ เดือน และทุกๆ ปี คุณพ่อก็ยังคงทำหน้าที่ได้ดีที่สุดเสมอ
  • หน้าที่แห่งความเป็นพ่อ ทำหน้าที่แทนคุณแม่ที่จากไป 
  • สำหรับดิฉันคุณพ่อเป็นมากกว่านั้น ไม่ว่าสุข หรือทุกข์ ก็สามารถพูดคุยกับคุณพ่อได้ทุกเรื่อง เป็นเหมือนเพื่อนที่สนิทที่สุดในโลกก็เป็นค่ะ ....
  • ทุกครั้งที่ดิฉันต้องการไปท่องเที่ยว ...คุณพ่อก็จะมาดูแลทุกอย่างแทนให้
  • ทุกครั้งที่ดิฉันต้องการความช่วยเหลือ หรือมีความทุกข์ ...คุณพ่อก็จะมาอยู่คุ้มครองดูแลให้ชีวิตได้ปลอดภัย
  • ไม่ว่าชีวิตจะประสบความสำเร็จ หรือก้าวพลาดไปบ้าง .. คุณพ่อก็จะมาอยู่ข้างๆ เสมอ

  • เมื่อลูกไม่มีเวลาที่จะกลับไปเยี่ยมพ่อที่บ้าน  ... เพียงแค่รำพึงเมื่อ chat กันใน Face book ว่า.. ยุ่งจังเลย .. คุณพ่อช่วยมาหาหน่อยได้ไหม? หากพอมีเวลา .. คุณพ่อก็เดินทางมาภูเก็ตในทันที
  • ดิฉันเองก็มีบุญที่มีคุณพ่อที่สุขภาพดีทั้งกายและใจ 
  • วันนี้ในวัย 70+ ของท่าน จึงเต็มไปด้วยชีวิตที่มีความหมายและมีความสุขพอสมควร
  • มีเวลาได้อ่านหนังสือที่คุณพ่อชอบทั้งที่ซื้อมา และอ่านในอินเตอร์เน็ต
  • มีเวลาได้ปลูกกล้วยไม้ ดอกไม้ที่พ่อชอบ
  • มีเวลาที่ได้พักผ่อน และเยี่ยมชมลูกหลาน หรือแม้กระทั่ง chat คุยกับลูกหลาน
  • ปราถนาจะไปไหน ก็ได้ไปตามที่ต้องการ เพราะสุขภาพยังดี และยังขับรถได้ดีค่ะ
  • พ่อเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นต้นแบบที่ดีให้กับลูกๆ ตลอดมา พวกเรา 4 คนพี่น้อง จึงประสบความสำเร็จในชีวิตระดับหนึ่ง และมีของแถมที่สำคัญ คือ การเป็นคนดี 
  • เคล็ดลับของคุณพ่อที่ทำให้เป็นคนสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ ที่ดิฉันเห็น คือ การปล่อยวางได้ดี มีธรรมะ ทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อตัวเอง และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อยู่เสมอ .. ตอนนี้ท่านเรียนภาษาฝรั่งเศษกับสื่อการศึกษาทางไกล  (ท่านบอกว่า สมองจะได้ไม่ฝ่อตามอายุ ) 
  • อยากบอกว่า " กราบขอบคุณคุณพ่อกับบุญคุณที่ไม่มีวันจะทดแทนได้หมด แต่ลูกก็พยายามจะทำทุกๆ วันให้ดีที่สุด และภูมิใจเสมอที่ได้เกิดมาเป็นลูกของคุณพ่อและคุณแม่"     



  • 5 ธันวาคม 2555 เลือกที่จะพาคุณพ่อ หลานสาว และเพื่อนมาทานอาหารค่ำที่นี่ กันเอง@pear อ่าวฉลองค่ะ

 บรรยากาศดีๆ  คุณพ่อก็มีเรื่องเล่าให้ฟังมากมาย





เลือกสั่งเมนูสุขภาพแบบนี้








ไม่โปรดเมนูเป็นๆ แบบนี้ค่ะ







ก่อนเดินทางกลับ

ก็พามานั่งรับลม ทานอาหารเย็นที่นี่ แหลมหินซีฟู๊ด








ดิฉันก็ได้ออกมาดูความสุขของผู้คนด้วยเช่นกัน








หลานสาวหนูเดม ก็ช่วย take care คุณปู่ค่ะ







หนูเดมหัวเราะเสียงดัง เมื่อคุณป้า (ดิฉัน) โทรคุยกับน้อง boss และหนู Best  หลานอีกสองคนสั่งมาทางโทรศัพท์ว่า 

1. ให้คุณปู่ทานน้ำแข็งที่เป็นก้อนเยอะๆ หน่อย ฟันจะได้แข็งแรง (เค้าแกล้ง เพราะฟันของคุณปู่บางซี่อยู่ในระยะโยกคลอน ต้องระงับการใส่ฟันปลอมในช่วงนี้)

2. ให้พี่หนูเดม ทานก้างปลาเยอะๆ (แกล้งอีกนั่นแหละ)

3.  ให้คุณป้า (ดิฉัน) ดื่มน้ำทะเลเยอะๆ (ยิ่งกว่าแกล้วอีก)


  • หนูเดมเป็นหลานสาวที่น่ารัก จะคอยดูแลทุกอย่างให้เป็นอย่างดีค่ะ

  • สั่งอาหารนิ่มๆ อร่อยๆ ให้คุณปู่ทาน













คุณปู่เป็นไทยแท้ ที่ไม่ชอบใช้ตะเกียบค่ะ








หนูเดม ไม่ลืมที่จะหาของฝากให้น้องขิง หลานสาวอีกคนของดิฉัน

ความมีน้ำใจ ความรักกันระหว่างพี่น้อง และลูกหลาน เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณพ่อของดิฉันมีความสุขค่ะ












มีความสุขกับทุกๆ วันนะคะ

จนกว่าจะพบกันใหม่ค่ะ

Bright lily 

หมายเลขบันทึก: 511983เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2012 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2013 23:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

อ.นุ


ขอบคุณดอกไม้จาก อ.นุ นะคะ

เป็นความสุขที่คุณดื่มได้นะครับ  

Ico48

กานดาน้ำมันมะพร้าว

ประมาณ 8 ชั่วโมงที่แล้


ขอบคุณคุณกานดาอีกครั้งนะคะ 

คุณพ่อดิฉันเป็นคนน่ารักค่ะ ไม่เคยเป็นภาระใจกับลูกๆ เลยค่ะ

แม้จะอายุมากแล้ว ก็ใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่า และสมถะค่ะ

Ico48

ยูมิ

ประ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ยูมิ

มีความสุขมากๆ นะคะ

คุณ พ่อ เล่นหนังลุงผ่าน ไอที ปรายหน้าบท ไปแล้วติดตามอยู่หน้าโรง  ำลังรอออกฤาษี


สวัสดีค่ะ ท่านวอญ่า

ยังขำๆ อยู่เลยค่ะ ตอนนี้ขี้ลืม จำ Password ไม่ได้ในบางครั้ง

ก็แนะนำให้จดไว้ค่ะ  อะไรที่ท่านมีความสุข หรือทำแล้วมีความสุข ก็ให้กำลังใจกันไปค่ะ


อ่านแล้วมีความสุขจังค่ะ..ท่านคือเนื้อนาบุญของลูกๆนะคะ..

ฮีโร่คนแรกของเรา คือ "พ่อ" 

ชื่นชมครับ

คุณพ่อคุณพี่ BrightLily ไฮเทคมากๆ ค่ะ น่ารักจัง พอถามว่ามาได้ไหม คุณพ่อก็มาหาเลย


ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรงอย่างนี้เรื่อยไปค่ะ


สวัสดีค่ะยามสายวันเสาร์ค่ะคุณพี่

ชื่นชมคุณพ่อมากๆๆ ค่ะ

และมองๆ ไปแล้ว พี่ก็มีหน้าตาคล้ายท่านมากนะคะ  :)

Ico48

นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

ขอบคุณค่ะ พี่ใหญ่

ดิฉันก็มีเพียงคุณพ่อคนเดียวค่ะ 
คุณแม่จากไปนานแล้วค่ะ ตั้งแต่ยังเด็กอยู่ ไม่ได้มีโอกาสทดแทนพระคุณ
ทุกอย่างก็เลยลงเอยที่คุณพ่อค่ะ


Ico48

แผ่นดิน

ขอบคุณค่ะ น้องแผ่นดิน

น้องก็โชคดีได้มีโอกาสเป็นคุณพ่อคุณภาพนะคะ

Ico48

...ปริม pirimarj...


ขอบคุณค่ะ คุณปริม
คุณพ่อชอบเรียนรู้ในทุกๆ วันค่ะ 

ทราบว่าคุณปริมกลับมาพักผ่อนที่บ้านเมืองไทย
ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ ตอนนี้อากาศดีใช่ไหมค่ะ

Ico48

หยั่งราก ฝากใบ


ขอบคุณมากค่ะ คุณหยั่งราก ฝากใบ
เวลาพาคุณพ่อไปไหนมาไหนด้วย ใครๆ ก็ชมว่าท่านยังสมาร์ทอยู่ค่ะ คนเป็นลูกก็ภูมิใจค่ะ
ดิฉันหน้าตาเหมือนท่านที่สุดในบรรดาลูกๆ ทั้งหมดค่ะ 
มีความสุขมากๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

นาย เพชร พรหมสูตร์


ขอบคุณดอกไม้ แห่งกำลังใจที่งดงามค่ะ คุณเพชร

ชยันต์ เพชรศรีจันทร์


ขอบคุณดอกไม้ ใจดีจาก ผอ.ชยันต์ค่ะ

มีความสุข กับวันหยุดที่อากาศดีๆ แบบนี้ค่ะ

ผมกราบคุณพ่อด้วยครับ....ผมหลงรักท่านแล้วครับ

ท่านน่ารักมากครับ...กับถ้อยคำที่ลูกสาวเขียนถึงด้วยความรักนะครับ

ชอบที่สุดตรง...ไปเรียนภาษาฝรั่งเศส..ชอบมากครับ

ภาพหลานสาวกับคุณตา...ทำให้หัวใจชุ่มฉ่ำจังครับ

คุณพ่อ ท่านIco48  ยังดูแข็งแรงนะคะ  

มาให้กำลังใจค่ะ

Ico48

ทิมดาบ

2 วันที่แล้ว

ขอบคุณค่ะ คุณหมอทิมดาบ
คุณพ่อเรียนรู้อยู่เสมอค่ะ ท่านเรียนจบมัธยมปลายเมื่อตอนหนุ่มๆ ค่ะ
ภาษาอังกฤษก็สามารถพูดคุย สื่อสารได้ อ่านได้ค่ะ ท่านชอบอ่านหนังสือ เขียนกลอนค่ะ
ในนี้ก็มีบันทึกอยู่บ้างนะคะ www.gotoknow.org/naiwrite ค่ะ
* ใครๆ ก็มักจะเข้าใจว่าหนูเดม เป็นลูกสาวของดิฉัน จริงๆ แล้วดิฉันไม่มีวาสนาจะเป็นคนแม่เลยค่ะ 
หนูเดมเป็นหลานคุณปู่เขียนค่ะ เป็นลูกสาวของคุณชายขอบ (น้องชายของดิฉัน) น่ะค่ะ

Ico48

ครูทิพย์

ขอบคุณค่ะ คุณครูทิพย์ 

ค่ะ ก็เหลือเพียงคุณพ่อคนเดียวที่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทยให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท