ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

หนึ่งกำลังใจ


คำพูดว่า "เป็นห่วง" "เหนื่อยไหม" ถึงจะเป็นคำพูดที่สั้นมากๆ แต่ให้ความหมายมากมาย

                                   

 
         เป็นกำลังใจที่ถูกส่งมาจากทางไกล  แทนความห่วงใย  แทนกำลังใจ จะมีภาพเหล่านี้แต่วันเปลี่ยนไป ก่อนเที่ยงเตือนให้ทานข้าว ก่อนเลิกงาน  เตือนให้กลับบ้าน เตือนให้ขับรถดี ๆ เตือนให้ดูแลสุขภาพ ให้ความช่วยเหลือในข่าวสารที่อยากได้ เพื่อนทางไกลที่แสดงความห่วงใยตลอดมา 2เดือน นี้ ขอบคุณมาก ๆ 

         มีวันหนึ่งเธอหายไปจากกล่องรับจดหมาย เช้า ไม่เห็น เที่ยงไม่เห็น เย็นไม่เห็นข้อความภาพส่งมาเตือน รออีกวันก็ยังไม่เห็นอีก ชักเป็นห่วง และเกิดความสงสัย เป็นอะไรหรือเปล่าไม่สบายไหม  ถึงเวลาที่จะได้แสดงความห่วงใยกลับคืน   โทรถามข่าวไม่มีเสียงตอบรับ พอไม่ถึงนาที โทรกลับและเสียงจากปลายสาย สงสัยใช่ไหมว่าพี่หายไปไหน  พี่ไปประชุม  ก็ได้แต่บอกว่าเป็นห่วงกลัวจะไม่สบาย   ได้รับคำขอบคุณ และบอกว่าสบายดี  รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสแสดงความห่วงใยกลับคืน 

         คำพูดว่า  "เป็นห่วง"  "เหนื่อยไหม"  ถึงจะเป็นคำพูดที่สั้นมากๆ หรือการ์ด โน๊ต สั้น ๆ วางไว้ที่โต๊ะทำงาน หรือ วางไว้ที่โต๊ะแต่งตัว  หน้าตู้เย็น  ให้คนที่เราอยากบอก คำสั้น ๆ คำพูดว่า  "เป็นห่วง"  "เหนื่อยไหม"  ถึงจะเป็นคำพูดที่สั้นมากๆ ผู้รับเกิดเป็นสุขใจ มีกำลังใจ และเกิดมิตรภาพที่ดีๆ  

        คนข้างกายก็จะมีคำถามเหมือนกัน ทำไมยังไม่นอนอีก ไม่เหนื่อยเหรอ  หอบงานกลับมาบ้านอีกแล้ว แต่ก่อนตีความความหมายว่าเป็นคำถาม  จนมาเจอภาพนี้จึงได้รับรู้ว่าทุกคำถามที่คนข้างกายถามมาแสดงความเป็นห่วงใย แต่อาจจะใช้คำพูดที่ไม่ตรงกับใจ หรืออยากบอกตรง ๆ ว่าเป็นห่วงนะ   ก็คงจะเขิน 

        หลังจากเขียนบันทึกนี้แล้ว อยากจะบอกว่า อย่าลืมบอกคนที่เรารัก เพื่อน พี่ น้อง เพื่อนร่วมงาน หรือคนที่เรารู้จัก  แสดงความเป็นห่วงและถามกันบ้างว่าเหนื่อยไหม ส่งกำลังใจให้กันและกัน ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้บอกเขา ยิ้ม ทักทาย สวัสดีกันทุกเช้า  แสดงความรักในครอบครัวด้วยการกอด  ถ่ายทอดความรัก ความห่วงใย ซึ่งกันและกัน             

                                            


ฟังเพลงนี้แล้วชอบมาก ๆ ความหมายดี ๆ http://www.youtube.com/watch?v=jBUDE6DA1aA    

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#happy heart
หมายเลขบันทึก: 510647เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2012 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2013 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เรื่องราวดี ๆ จากคนรอบข้างที่แสดงความห่วงใย เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ

คะ.อ.watt 

Ico48 Wasawat Deemarn

Happy ba "เป็นห่วง"   "เหนื่่อยไหมคนดี"  แทนคำพูดและความหมายได้มากมาย

คนใกล้ตัวเราเนี่ยละสำคัญ แต่ไม่ค่อยกล้าจะบอก ตอนพ่อไม่สบาย อยากกอดพ่อมาก แต่ไม่กล้า เพราะไม่เคยทำมาก่อน กลัวพ่อช้อค ตอนนี้ เลยไม่มีพ่อให้กอด

ป้าแดง ไก่โชคดีมากที่ได้กอดพ่อ ตอนพ่อป่วยครั้งแรก และกอดพ่อเรื่อยๆ มา นะคะ ยิ่งตอนที่พ่อป่วยหนัก หายหอบ กอดพ่อไว้ พ่อดีใจและหายหอบ มีกำลังใจมาก ๆ

คำว่า "เหนื่อยไหม"  ง่ายๆ   แต่บางที  ก็ยากที่จะหลุดปากจากคนที่คิดว่าตัวเอง "เหนื่อยกว่า"

ไม่เหนื่อยใช่ไหม พี่สบายดีนะครับ

Ico48

small man

10 วันที่แล้ว

สวัสดีคะท่านรองผอ.  

คำพูดง่ายคะ ถามกันเถอะคะ "เหนื่อยไหม คนดี " " พี่ให้กำลังใจ สู้ สู้นะ ท้อได้ แต่อย่าถอย"   ไก่จะได้รับประจำคะ แล้วจะรู้สึกว่าดีขึ้นมาก ๆ นะ และยิ่งถ้าเป็นคนที่เรารักถามคำนี้นะคะ หนายเหนื่ยเลยคะ

Ico48

ขจิต ฝอยทอง

ใจสู้คะ ไม่เหนื่อยคะ พอไหว  สังขารร่างกาย ไม่รู้ว่าเหนื่อยไหม พอกลับถึงบ้านหลับก่อนละครจบทุกทีคะ มีบางวันยังไม่ได้อาบน้ำหลับที่โซฟา ตื่นมาอาบน้ำอีกทีตอนตี 5    5555 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท