พบกลุ่มนักศึกษา กศน. ครั้งที่ 1 ภาคเรียนที่ 2/2555


       วันอาทิตย์ ที่ 4 พ.ย.55 พบกลุ่มนักศึกษา กลุ่มบ้านแพ้ว 3 ครั้งที่ 1 ภาคเรียนที่ 2/2555 ณ กศน.ตำบลบ้านแพ้ว อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ ทราบชื่อนักศึกษา สร้างความคุ้นเคยระหว่างผู้สอนกับนักศึกษา สังเกตได้ว่านักศึกษาใหม่หลายคนไม่ค่อยกล้าพูด หรือแสดงออกเท่าที่ควรอาจเป็นครั้งแรกจึงทำให้รูู้สึกเขินอายกันบ้าง ความตั้งใจที่จะให้นักศึกษาทุกคนออกมาพูดหน้าชั้นแนะนำตัวเองจึงมีอุปสรรคนิดหน่อย จึงแก้ปัญหาโดยการให้เขียนในแบบบันทึกประวัตินักศึกษา โดยแบบบันทึกจะประกอบด้วย ชื่อ สกุล , เลขประจำตัวนักศึกษา, เลขบัตรประจำตัวประชาชน , ชื่อเล่น , ชื่อบิดา มารดา , เบอร์โทรศัพท์ , อีเมล์ และที่สำคัญอีกอย่างคือ facebook นักศึกษาเกือบทุกคนมี facebook ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีของกลุ่มบ้านแพ้ว 3 ที่จะมีช่องทางสื่อสารกับนักศึกษาเพิ่มขึ้นมากกว่าการโทรศัพท์  โดยให้นักศึกษาทุกคนมาขอเป็นเพื่อนกับครูแมว สิ่งที่สองที่ต้องทำ คือ ทำข้อตกลงหรือกติกาของกลุ่มโดยกำหนดไว้ 3 ข้อ คือ 1. ตรงต่อเวลา  2. แต่งกายสุภาพ 3. มารยาทดี (ทั้งคำพูดและการกระทำ)

        

                                                                                        

นอกจากการทำความรู้จักกันแล้ว ยังมีการชี้แจงโครงสร้างหลักสูตร รวมทั้งแจ้งให้นักศึกษาทราบถึงวิชาที่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนนี้ กลุ่มบ้านแพ้ว 3 จะมีนักศึกษาระดับเดียว คือ ม.ต้น ซึ่งภาคเรียนนี้มี 7 วิชา คือ คณิตศาสตร์ ทักษะการพัฒนาอาชีพ ศาสนาพาให้คิดเป็น เทคนิคการใช้ห้องสมุด ความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย สุขศึกษาพลศึกษา และสังคมศึกษา นักศึกษาต้องการให้มีครูมาสอนเสริมคณิตศาสตร์ ซึ่งทางผู้สอนจะนำไปเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและแผนการสอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 507749เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2012 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท