สานศรัทธา


เวลาที่เราต้องต่อสู้กับสิ่งที่มันยาก ความอยุติธรรมต่าง ๆ ต้องมี่ศรัทธา ต้องมีกำลังใจ

ช่วงนี้ต้องซ้อมเพลง เพื่อเตรียมตัวแสดงในงาน concert ประกายไฟ ที่จะจัดในเดือนพ.ย.นี้

และเพราะเราอยู่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้มีโอกาสไปซ้อมกับพี่  ๆ เขา ก็เลยต้องใช้วิธีการอัดแล้ว share ให้เขาดูกัน

เพลงแรกที่นำมาซ้อมก่อนเพื่อน เพราะเขาให้เรารับผิดชอบเพลงช้า คือ สานศรัทธา

เพลงนี้ผู้แต่งคือ คุณรัก : อนันต์ ลือประดิษฐ์ น.ศ.ปี 1 คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

เนื้อหาของเพลงนี้ก็ดีมาก

ผูกดวงใจดวงน้อย เรียงร้อยเป็นสาย ในคืนฟ้าหม่น

ร้างห่างผู้คน บนหนทางเปลี่ยว เหลียวหาใครไม่มี

ร่วมแรงร่วมใจ เบิกฟ้าวันใหม่ ศรัทธาเสรี

แสงแห่งระวี เชิดชีวีสูงค่า ท้าทายอธรรม

แม้ยังยาวนาน อีกนาน อีกนาน 

มีเสียงเพลงขับขาน ขับขาน ด้วยจิตที่ร้าวราน จะฝ่าผองภัย

ผูกดวงใจ ด้วยใจ ดังรุ้งสดใส หลากสีทอกันมา

ย้ำความสัมพันธ์ มั่นในศรัทธา ก้าวมาร่วมกันย้ำความสัมพันธ์ มั่นในศรัทธา ก้าวมาร่วมกัน


เพลงนี้พวกเราจะร้องกันเวลาจัดค่าย เป็นเพลงที่ให้กำลังใจ เวลาที่เราต้องต่อสู้กับสิ่งที่มันยาก ความอยุติธรรมต่าง ๆ ต้องมี่ศรัทธา ต้องมีกำลังใจ ไม่อย่างนั้น เราคงทำไม่ได้ เราต้องมีเพื่อน ร่วมทาง เพื่อร่วมกันยืนหยัดในยามที่ฟ้าหมองหม่นได้ เพราะเมื่อเรามีเพื่อน เราจะเห็นแสงรุ้ง เห็นความสดใสท่ามกลางฟ้าที่หม่นหมองได้มันจะอยู่ในใจของเราตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 507740เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2012 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โลกเปลี่ยนไปมาก ต้องพยายามปรับตัวให้ทันด้วยนะ...

บทเพลงของความจริง กระแสเสียงจากดวงใจ การแสดงที่เรียบง่าย กับเป้าหมายที่ชัดเจน

จะเป็นกำลังสำคัญที่จะหนุน "ศรัทธา" ให้หยั่งราก และยั่งยืน...

แม้ยังยาว อีกนาน และอีกนาน

ก็ยังจะจดจำบทเพลง เพลงนี้ไม่เคยลืม

กำลังใจจะสานศรัทธาให้ไปต่อ

ไม่ว่าค่ายไหนๆ ที่ไหน เมื่อไหร่ ขอเพียงแค่ทุกคน ยังมีศรัทธา


จาก ดวงใจ ดวงน้อย เด็กรักษ์ ขุขันธ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท