เข้าใจวัยรุ่น


วันรุ่นคือเด็ก ควรดูแลและเข้าใจ

       สังคมปัจจุบันคิดแล้ว น่าเป็นห่วงโดยเฉพาะวัยรุ่นคือเด็กๆที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า อนาคตของชาติก็ย่อมจะต้องขึ้นอยู่กับคนเหล่านี้คือ"วัยรุ่น" แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ พฤติกรรมของผู้ใหญ่ที่ทำให้วัยรุ่นต้องสับสนเข้าใจผิด ให้เขาคิดเรียนแบบ เช่น...การโกง...การหาผลประโยชน์ที่ไม่มีคุณธรรม...โดยเฉพาะผู้มีอำนาจที่ใช้อำนาจแบบชั่วๆไม่คำนึงถึงส่วนรวม..เห็นแก่ตัว..เห็นแก่พวกพ้อง..ไม่เคยนึกถึงสังคมส่วนรวม..ไม่สำนึกรักแผ่นดินเกิด...แล้วบางครั้งยังช่วยกันตีความกฏหมายให้วัยรุ่นสับสน..และอีกหลายๆเรื่องที่ไม่ดีฯลฯ... ที่วัยรุ่นไม่สมควรจะเอามาเป็นแบบอย่างเลย(โดยผู้ใหญ่ที่มีอำนาจแล้วทำตัวแบบไม่เห็นแก่สวนรวม           ถึงเวลาแล้วที่ผู้ใหญ่ หรือผู้มีอำนาจอย่าพยายามมองข้ามการสร้าง การสอบให้วัยรุ่นให้เด็กๆเป็นคนดี มีคุณธรรมเพื่อประเทศชาติเริ่มต้นตั้งแต่สถาบันครอบครัวเลยครับ จงใช้ความพยายามในการสอนลูกสอบหลาน ที่แน่ๆอย่าใช้อารมณ์กับวัยรุ่น..ในการสอนต้องใช้เหตุผลสอนจึงจะได้ผลดีครับ.. วัยรุ่นสวนใหญ่ต้องการ..ความรัก.. ความเข้าใจ.. และการให้อภัย..

          "สุดท้ายนี้ขอบอกว่าเป็นหวงประเทศชาติครับ"เอาแต่พวกเอาแต่ประโยชน์)จะทำอย่างไรกันดีให้ผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อประเทศชาติในอนาคต>>>>>>>>>>

 

 

หมายเลขบันทึก: 505154เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2012 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • หายไปนานเลยครับ
  • ในภาพที่ไหนครับพี่

เห็นด้วยกับบทความครับ...ผู้ใหญ่ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ขาดความรับผิดชอบ ของสังคมไทย ไม่รู้จักหมดสิ้น จะกี่ชาติกี่ชาติที่ยังเป็นประเทศไทย ถ้าสังคมยัีงยกย่องคนผิด ยกย่องคนโกง รับรองไม่หมดจากแผ่นดินไทย นอกจากคนพันธุ์นี้จะตายไปจากโลก...สวัสดีครับ

  • ขอบคุณ อาจารย์"ขจิต  ฝอยทอง" พาเด็กๆไปล่องแก่งที่ อำเภอมะนัง จังหวัดสตูลครับ
  • ขอบคุณ "คุณแว่นธรรมทอง" ที่แวะมาเติมเต็มให้สังคนที่ผมคิดว่าจะต้องให้ผู้ใหญ่ต้องแก้ไขด่วน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท