สิ่งที่เราทำ คลิปเพลงเศรษฐกิจพอเพียง


สอนด้วยเพลงเศรษฐกิจพอเพียง

     เที่ยงวันพอดี นักเรียนพักรับประทานอาหารกลางวัน ย้อนไปถึงเรื่องของคุณลัฏษณะอันพึงประสงค์ที่กำหนดไว้ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้ง ๘ ประการ ว่าเป็นหน้าที่ของครู ต้องจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน การบอกเล่าไว้ในแผนการจัดการเรียนรู้ (ทำจริงไม่ว่า) เขาว่าครู เขียนแผนยอดเยี่ยม แต่ไม่ได้สอนตามแผน  จริงหรือไม่จริง เราไม่ฟันธง

     แต่เราเอง ยืนยันได้ว่า เราสอนจริง ตามสื่อการเรียนรู้ที่เราใช้ คือเพลงและคลิปเพลง เป็นรูปธรรมที่ตรวจสอบได้ และขอบันทึกไว้ ณ GotoKnow แห่งนี้

     คลิปเพลงเศรษฐกิจพอเพียง เป็นอีกหนึ่งคลิปที่เราใช้สอนเพื่อพัฒนาเด็กให้เกิดคุณลักษณะ อยู่อย่างพอเพียง รักความเป็นไทย เป็นต้น...เดี๋ยวดูได้

หมายเลขบันทึก: 504286เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมจะคอยดู..และตามไปฟัง ให้จงได้..ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท