คำพูดคนเป็นอาวุธที่น่ากลัว


คำพูดก็ฆ่าคนได้

ไม่ได้พิมพ์บันทึกซะนานเลยคะ มั่วยุ่งกับงานกับคน ซึ่งคนน่าจะเป็นปัญหามากกว่า  ใครจะคาดคิดว่าการพูดจาเหน็บแนมหรือนินทาคนอื่นจะทำร้ายคนได้มากขนาดนี้ นี้คงเป็นภัยอย่างหนึ่งในที่ทำงานที่มีผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่งั้นหรือเปล่า ที่บอกว่าเป็นภัยนั้นคือ เป็นภัยสำหรับคนที่คิดมาก จิตอ่อน จิตตก หวาดระแวง ทำให้ไม่สามารถทำงานหรือใช้ชีวิตปกติร่วมกับคนอื่นได้เลย พอฟังแบบนี้คงเป็นเรื่องที่แม้แต่เราเองก็รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะโดยส่วนตัวมองโลกในแง่ดีเสมอ เพราะคงเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนที่ชอบ และไม่ชอบเรา คงห้ามไม่ได้ใครไม่พูดหรือนินทา คิดไม่ดีได้ เพียงแต่ตัวต้องมีจุดยืน หัดปล่อยวางและปฏิบัติดีอยู่เสมอ ทำทุกอย่างไปตามหน้าที่ที่ควรจะเป็น แค่ คิดดี พูดดี ทำดี ใจเราเองก็จะเป็นสุข สื่อสารกับใครก็จะมีแต่รอยยิ้ม ไม่ว่าคนๆ นั้นจะคิดไม่ดีกับเราก็ตาม เพราะคิดว่าสักวันความดีที่มาจากใจและทำอย่างสม่ำเสมอจะส่งผลกับตัวเราและคนที่มองกลับมาที่เราเอง แต่นี้คือทัศนคติของการใช้ชีวิตของเราเอง ทุกๆ คนก็มีวิธีคิดที่แตกต่างกัน ทุกคนก็มีช่วงเวลาที่อ่อนแอ คิดมากได้เหมือนๆ กัน เพียงแต่ตัวเราจะดูแลความรู้สึกของเราได้ยังไง ถึงแม้จะไม่มีใครเข้าใจหรืออยู่ข้างเราก็ตาม ถ้าใจเราแข็งแรงเราจะสามารถดูแลคนที่เรารัก และคนอื่นๆ ที่อยู่ในชีวิตของเราได้ ไม่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้จะจบลงยังไงตัวเราเองก็จะไม่เปลี่ยนแปลงไป เพราะคนที่ถูกกะทำเป็นคนที่อ่อนแอกว่าเรา เป็นคนที่อยู่ใต้ับังคับบัญชาเรา เราก็ต้องประคองส่งเขาให้ถึงฝั่ง และเต็มที่ที่สุด 

คำสำคัญ (Tags): #มองโลกในแง่ดี
หมายเลขบันทึก: 504281เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท