ความขยัน


ความขยันเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราได้ีดี... และประสบความสำเร็จ

ความขยัน

          ข้าพเจ้าเชื่อเสมอว่าความขยันจะเป็นทางที่นำเราไปสู่ความสำเร็จ

ถ้าเราไม่มีความขยัน และนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไร ความสำเร็จก็จะไม่เกิดขึ้น 

ยิ่งขยันและพยายามมากเท่าไหร่ ความสำเร็จก็จะมากขึ้นเท่าไหร่

ตรงกันข้าม ถ้าเราขยันน้อย ความสำเร็จก็จะเกิดน้อย หรืออาจไม่เกิดขึ้นเลย

           ข้าพเจ้าเชื่อว่าไม่ใช่เฉพาะคนเก่งที่พบกับความสำเร็จได้

แต่เราทุกคนถ้ามีความขยันก็พบกับความสำเร็จได้ทุกคน

บางครั้งความขยันก็อาจทำให้เราท้อถอย เพราะเกิดความเหนื่อยที่ต้องขยัน

แต่ทุกครั้งที่ท้อจงนึกถึงทางข้างหน้าที่เต็มไปด้วยความสำเร็จในด้านที่เรา

ต้องการเสมอ ก็จะเราทำให้หายรู้สึกท้อและมีแรงสู้ต่อไป หรือนึกถึงคนรอบตัว

ที่เรารัก ก็จะทำให้เรามีแรงต่อสู้อีกมากมาย

 

ดังนั้น เพียงแค่เราขยันและไม่ย่อท้อในการทำสิ่งต่างๆ ความสำเร็จก็จะเกิดขึ้น

ได้ไม่เกินเอื้อมของเรา และเมื่อเราได้พบกับความสำเร็จแล้วก็จะทำให้เรา

รู้สึกภูมิใจในความขยันของเราที่ได้ทำมาค่ะ

 

ขอขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ :))

คำสำคัญ (Tags): #คนรัก#ความขยัน
หมายเลขบันทึก: 494045เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2012 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2012 06:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ความขยัน ไม่ย่อท้อ ==> นำไปสู่ ความสำเร็จ ในทุกๆ เรื่องนะคะ

ขอบคุณ สำหรับบทความดีดีนี้ค่ะ

  • วัยเรียนต้องขยันอย่างเดียวเลยค่ะ เป็นกำลังให้นะคะ

เมื่อมีใจรักและศรัทธาในสิ่งใด จิตจึงจดจ่อ และหมั่นเพียรไม่ท้อถอย..จนประสบความสำเร็จ..อันเป็นหลักธรรมแห่งอิทธิบาทสี่

ความอดทน ขยัน มุ่งมั่น ทำให้พบความสำเร็จได้ไม่นานเกินรอค่ะ

  • ห่างหายไปนาน..น๊ะน้อง
  • เป็นกำลังใจ...สู้ๆๆๆ..

ถูกต้องแล้วลูก..ขยัน
ไม่มีวัน...ตกต่ำค่ะ

  • ปีใหม่ 56 ขอให้น้องเฟริ์น..จงมีความสุข..สดใส  และระลึกถึง..เสมอจ้า

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องต้นเฟิร์น ไม่ได้มาทักทายกันเป็นปีๆเลยนะคะ  มีความสุขมากๆนะคะ

"ลิขิตฟ้า  หรือจะสู้มานะตน"  เหมือนความขยันของต้นเฟิร์นค่ะ

ความขยันเป็นหนึ่งในคุณธรรมพื้นฐานที่นำพาสู่ความสำเร็จค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท