ตัวอย่างดี การใช้ ICT ช่วยในการพัฒนาระบบงานในระดับ กศน.อำเภอ


ตัวอย่างดี การใช้ ICT ช่วยในการพัฒนาระบบงานในระดับ กศน.อำเภอ          จากประสบการณ์ที่ผ่านในการบริหารงานโดยใช้ ICT. เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการทำงาน การสื่อสารที่ไร้ข้อจำกัดตลอดจนการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อกมาตั้งแต่จังหวัดฉะเชิงเทรา,ชลบุรี,พระนครศรีอยุธยา และนนทบุรี. มีตัวอย่างดีการใช้ ICT ช่วยในการพัฒนาระบบงานในระดับ กศน.อำเภอ ที่อยู่ในระดับแนวหน้าที่จะนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้สามารถไปดูงานได้เพื่อพิสูจน์ว่ากศน.อำเภอสามารถทำได้และทำได้ดีตัวอย่างหนึ่งที่ กศน.อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ใช้ ICT ส่งผ่านงานและสื่อสารระหว่าง กศน.ตำบลและ กศน.อำเภอ การนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในระบบ ICT การมีระบบการประกันคุณภาพที่เป็นแบบอย่างได้ ถ้า กศน.อำเภอในจังหวัดนนทบุรีจะไปศึกษาดูงานก็จะได้คำตอบในการที่ผมพยามนำพาองค์การสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ที่ต้องมีการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก ฺฺฺGotoknow. กศน.อำเภอ/ตำบล ทำได้ไม่ยากหากเริ่มลงมือทำแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่กระทำจนเป็นนิสัย การทำงานที่ต้องใช้ความรู้ที่เรียกว่า Knowledge Worker ที่เสนอผลงานเชิงประจักษ์จากการทำงานผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อยู่ทุกวันสร้างสรรค์บรรยากาศที่ดีๆ ให้มีในองค์การของเรา...
หมายเลขบันทึก: 489572เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ปรบมือให้ กศน.อำเภอสัตหีบครับ

 

  การจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก ฺฺฺGotoknow.เป็นเรื่องที่ดีจริงๆ และเป็นเรื่องใหม่ของชาว กศน.จังหวัดนนทบุรีค่ะ อาจต้องใช้เวลาบ้างสำหรับผู้ที่ทักษะด้าน ICT. และการเขียนบทความหนึ่งตอน ไม่เข้มแข็ง
  ปูนว่าการจะเขียนรายงานให้ได้ใจความและกระชับเป็นเรื่องยาก ในบางครั้งเขียนไปเขียนมาก็วกวน จนต้องหยุดเขียนบทความนั้น คาดว่าผู้เขียนรายใหม่น่าจะเกิดอาการนี้เช่นกัน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา กลับเป็นเกิดการตื่นรู้ และเกิดประกายใหม่ๆ ในการสร้างตนและสร้างงานค่ะ
  ท้ายสุด การสร้างสรรค์บรรยากาศที่ดีๆ จะเกิดในองค์การของเรา...ตามที่ผอ.ได้จุดประกายขึ้นค่ะ

  • สวัสดีค่ะ ผอ.
  • แวะมาร่วมรับรู้ข่าวสารข้อมูลด้วยคนค่ะ

เป็นหนึ่งในจำนวนที่มีความรู้ด้าน ICT น้อยมาก แต่ปัจจุบันพยายามศึกษาจนพอมีความรู้งูงู ปลาปลา จะพยายามต่อไปค่ะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับบทความนี้ค่ะ

ขอชื่นชมกศน.อำเภอสัตหีบที่สามารถใช้ความรู้อย่างสร้างสรรในการทำงานด้านIct ถึงแม้จะมีความรู้ด้านนี้น้อยมากแต่ก็จะให้การสนับสนุน ส่งเสริมให้บุคลากร เจ้าหน้าที่ของกศน.ปากเกร็ดได้รับความรู้อย่างเกินความต้องการ

เห็นด้วยค่ะเพราะตัวเองเมื่อก่อนไม่ค่อย รู้เรื่อง ICTซักเท่าไหร่ แต่พอได้ใช้ได้สัมผัสคิดว่าจำเป็นมากและพยายามพัฒนาตัวเองค่ะ

ดีมาก ๆ ครับ แต่ยอมรับว่าตัวเองยังขาดทักษะในการใช้ ICT จึงต้องศึกษาและเรียนรู้ต่อไป ขอบคุณ ผอ.ดิสกุล ที่นำสิ่งดี ๆ สู่พี่น้องชาว กศน. นนทบุรี

ขอบคุณทุกท่านครับ เราจะช่วยกันเดินหน้ากันต่อไปให้สำเร็จดังใจปรารถนาครับ

อีกหนึ่งคนที่รู้สึกขอบพระคุณท่าน ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เป็นอย่างสูง สำหรับความรู้ในการสื่อสารด้วยกระดาน เว็ป gotoknow แห่งนี้ ขอเรียนให้ทราบว่านอกจากได้พัฒนาจากเดิมที่ไม่ทราบวิธีเลย (ก่อนการอบรม) ขณะนี้เริ่มพัฒนาใส่ภาพได้แล้วซึ่งแม้จะต้องพัฒนาตัวเองอีกหลายระดับแต่ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เขียนเล่าการทำงานเก็บไว้อย่างต่อเนื่อง ยอมรับว่าได้นำเรื่องเว็ปนี้ไปบอกต่อกับบุคคลอื่นทั้ง กศน.และบุคคลทั่วไปเพื่อให้ใช้ประโยชน์จากการบันทึกที่ตัวเขาจะสามารถเก็บไว้เป็นข้อมูลการทำงานของเขาเองได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องกลัวสูญหายจากเครื่องคอมฯ เสีย จากไวรัส และผลกระทบจากภัยน้ำท่วมที่ทำให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่มีความสำคัญต้องสูญหายไปกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ด้วยความเสียดาย ขอขอบพระคุณท่าน ผอ.มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณผอ.ดิศกุลที่นำระบบ ICTมาสู่ชาวกศน.จังหวัดนนทบุรีทีแรกคิดว่าเป็นสิ่งที่ยาก..หริอเป็นสิ่งที่ไกลตัว..เกินไป.. แต่ขณะนี้ต้องศึกษาแล้วค่ะ..เดี๋ยวไม่ทันคนอี่น

ยินดีอย่างมากนะครับอาจารย์ที่ได้เรียนกับอาจารย์อีกครั้ง....เจอกันในห้องเรียนะครับ

  • สวัสดีค่ะ ผอ.
  • มาติดตามรับข่าวสารใหม่ๆ ค่ะ  ห่างหายไปนานมากเลยค่ะ
  • ผอ.สบายดีนะคะ

ดีมากๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท