การพัฒนาอัตลักษณ์ของตนเองจากความกลัวและความอายของชายที่ชื่อว่า "โจน จันใด"


เป็นอีก vdo ที่มีความน่าสนใจในการนำเสนอแนวคิดของคุณโจน จันใด ค่ะ

 

ขอบคุณ NewHeartNewWorld (โลกเปลี่ยนไป เมื่อใจเราเปลี่ยนแปลง)

 ประโยคเด่น

"ความอายทำให้ผมหางานไม่ได้"

"ผมน่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้ผมอยู่บนโลกใบนี้ได้ สิ่งหนึ่งที่ผมคิดได้ ผมต้องเผชิญ เผชิญกับสิ่งที่ผมกลัว เผชิญกับสิ่งที่ผมอาย เผชิญเพื่อที่จะอยู่กับมัน"

"การหนีทำให้ผมไม่เคยเข้าใจในสิ่งที่ผมกลัว สิ่งที่ผมอาย ทำให้ผมต้องเผชิญ"

"การฝึกใจของผม คือ ฝึกที่จะฝืน ฝึกจะเผชิญ ฝืนอะไรก็ตามที่รู้สึกชอบก็จะไม่เอา อะไรที่รู้สึกเกลียดก็จะไปอยู่กับมัน"

"การฝืน คือฝืนอารมณ์"

........ ยังมีประโยคเด่นอีกเยอะค่ะ ต้องลองดู ..........

คุณเห็นอะไร เรียนรู้อะไรจากความคิดของคุณโจนบ้าง

มาแลกเปลี่ยนกันนะคะ ^__^

คำสำคัญ (Tags): #โจน จันได#NewHeartNewWorld
หมายเลขบันทึก: 488966เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2014 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชอบคุณโจนครับ เลยเก็บพันธุ์ผักเหมือนกัน แต่แลกเปลี่ยนกับสมาชิก น้องมะปรางสบายดีนะครับ

เปึนแบบอย่างที่ดีของการฝึกตนด้วยสติ ไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน..

เคยฟัง โจน มาครั้งหนึ่ง แนวคิดเรื่องการพึ่งตัวเองแน่นมาก มะปราง วันนี้ บังมาอยู่กับหนุ่มหล่อ ที่กทม.แล้ว

ปีก่อนไปที่พันพรรณมา ไปแอบดูบ้านดินและการใช้ชีวิตเรียบง่ายของสมาชิกที่นั่น แต่ไม่ได้เจอตัวคุณโจนเพราะช่วงนั้นเขากลับไปอเมริกากับครอบครัว แต่เห็นงานที่เขาทำแล้วต้องบอกว่าเขาเป็นบุคคลที่น่าทึ่งคนหนึ่งค่ะ

ความอาย เป็นประหนึ่งหินผาถ่วงทับความฝันไม่ให้โบยบิน...

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท