รักดอกนะ..?


ภาพเบลอแห่งความประทับใจ...

วันนี้เป็นวันจันทร์  ที่ 21 พ.ค. 2555  วันนี้พวกเราตื่นนอนตอนตี 5 กว่า ๆ มีเสียงนกร้องก้องไพรเสียงจักจั่นเข้ามาแซมพอเป็นเพลงธรรมชาติยามเช้า  ยูมิเองได้สัมผัสบรรยากาศยามเช้าด้วยการวิ่งออกกำลังกายเก็บเอาความสดชื่นยามอรุณรุ่งพุ่งแสงทองสาดส่องฟ้านั้น  ขณะวิ่งไปบนสันเขื่อนที่เป็นอ่างเก็บกักน้ำภายใน มอ. หาดใหญ่ มีลมเย็น ๆ พัดผ่านกายมาให้ชื่นใจดีแท้  แถวริมป่าเขาก็มีกลิ่นดอกไม้ป่าโชยมาเต๊ะจมูกบ้างบางเวลา  พอผ่านมาตรงคณะเภสัชฯ ภายใน มอ.   มองไปเห็นต้นไม้มีป้ายติดเขียนว่า...รักดอก...ทำให้งงว่าเรามักได้ยินแต่คำว่าต้นดอกรักนะนี่

ภายหลังอาบน้ำแล้วเด็ก ๆ ต่างสดชื่น  วิ่งแก้ผ้าไปรอบห้องกระโดดไปมากิริยาลิงเข้าสิงซะอย่างงั้น  คงจะไปพบเพื่อน ๆ หรือไม่ได้เจอกันมาตั้งนานคิดถึงเพื่อน ๆ ก็ไม่รู้ได้

ด้วยเหตุผลหนึ่งคือการได้ลองชุดใหม่ของเด็ก ๆ ที่จะตั้งหน้าตั้งตาไปเรียนหนังสือ  ด้วยวันนี้โรงเรียนของลูก ๆ เปิดเทอมและเรียนเป็นวันแรก  เท่าที่สังเกตดูอาการของนักเรียนวันแรก ๆ นี้ เจ้าตัวเล็กจะดูตื่นเต้นดีใจที่ได้ไปโรงเรียน  กระเป๋าก็ยังคงหนักตามปกติ  ลงไปส่วนลูก ๆ ขึ้นรถโรงเรียนที่มาคอยรับเห็นลูกสะพายเป้แล้วหนักเอาการละ  ในอนาคตอาจใช้เป็นกระเป๋าลากจะดีกว่าใช้เป้เดี๋ยวหลังคดหลังงอแล้วจะทำยังไงละนี่

วันนี้คว้ากล้องที่มีอยู่ลองถ่ายภาพวันแห่งประทับใจของเรา...วาว ๆ สิ่งที่ได้กลายเป็นภาพศิลป์ไปละ...คงถึงคราวต้องเปลี่ยนกล้องซะแล้วมั่งนี่

แง่คิด...ด้วยทุกสิ่งอย่างล้วนมีอายุแห่งการใช้การงานที่เป็นไปตามวัฏฏจักร  ตามกฎไตรลักษณ์  เราควรเลือกใช้ให้เหมาะกับกาลเวลาที่ผ่านไป  ถ้าไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะเหมือนคำกล่าวที่ว่า...เวลายังฟันแต่ไม่มีเงินซื้อของขบเคี้ยวกิน  แต่พอมีเงินพอที่จะหาซื้อกินได้แต่ไม่มีฟันขบเคี้ยวซะแล้ว...หนึ่งในชายวัยสูงอายุในกลุ่มคนสยามของมาเลเซียพูดให้ยูมิและเพื่อน ๆ ฟังพอสะกิดใจได้ทำนองว่าท่านกว่าถึงคนวัยกำลังทำงานว่า...หมู่เขานั้นอายุงัวอายุควาย  ส่วนเรานี้อายุลิงเข้าไปแล้ว...แต่ถึงยังไงก็...รักดอกนะ...

หมายเลขบันทึก: 488646เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 08:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

- ทุกสิ่งอย่างล้วนมีอายุ---แห่งการใช้การงาน----ที่เป็นไปตามวัฏฏจักร  ตามกฎไตรลักษณ์

- ขอบคุณมาก สำหรับ บทความดีๆ นี้คะ

 

สวัสดีครับ Dr. Somsri

ยามเย็นแวบเข้ามาบ้าน gotoknow แห่งนี้

มีความสุขมาก ๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

คงตื่นเต้นกันค่ะ

กับการไปโรงเรียนหลังจากที่ปิดไปหลายวัน

แต่ก็สงสารเด็กๆหลายๆคนค่ะกระเป๋าที่แสนหนัก

เห็นด้วยกับอาจารย์ที่ว่าให้ใส่กระเป๋าลากแบบการเดินทางคงดีมากนะค่ะ

ไม่เหมือนใครดี

สวัสดีครับ คุณ Bonnie

เป็นสิ่งที่ต้องร่วมกันพิจารณา เพราะเด็ก ๆ ร่างกายยังไม่พร้อมที่จะแบกหามสิ่งของที่หนักเกินไปนะครับผม

ขอบคุณครับ

แวะมาสวัสดีค่ะ เด็กๆ น่ารักนะคะ คุณแม่ด้วยค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Bright Lily

เด็ก ๆ ช่วงนี้ไปโรงเรียน เล่นซุกซนไปตามประสาเด็ก ๆ นะครับ

มีความสุขมาก ๆ ในทุก ๆ วันนะครับ

ขอบคุณครับ

ท่านคะส่วนหนูนั้นเหงามากๆเลยค่ะเพราะลาออกจากงานอีกแล้ว พักรักษาตัวอย่างที่พูดไว้น่ะค่ะ อ่านหนังสือไปด้วยแอบๆร้องไห้ในใจคิดถึงลูกศิษย์ค่ะท่าน ขอให้ท่านที่ยังทำงานอยู่มีความสุขกับการต้อนรับลูกศิษย์รุ่นใหม่กันนะคะ แล้วจะแวะมาทักทายอีกค่ะท่าน เข้ามาอ่านแล้วคลายเศร้าเพราะท่านมักจะหยอดมุขตลกด้วยหนูชอบมากเลค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท