คนไกลบ้าน
กิตติยาภรณ์ คนไกลบ้าน สุวรรณมุกข์

หาไม่เจอ..หรือเธอไม่มี


หาไม่เจอหรือเธอไม่มี (e-Service)

รัฐบาลให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในภาครัฐ (e-Government)โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการประชาชน และภาคธุรกิจ จะต้องเร่งดำเนินการพัฒนาและนำ มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการเป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ทันสมัยและโปร่งใส เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการภาครัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน

   จากภาระงานที่ดำเนินการอยู่ ณ ตอนนี้ เกี่ยวข้องกับข้อมูลทางด้านการบริการของภาครัฐ ดิฉันจึงนำข้อมูลเล็กๆน้อยๆนี้มีฝากเพื่อนๆสมาชิก Gotoknow กันคะ

ม่รืม่ ในที่นี้หมายถึง e-Service ซึ่งพูดกันตามความเป็นจริงแล้วเราใช้งานจริงแค่ไม่กี่ตัว ซึ่งส่วนใหญ่เราก็จะสนใจเฉพาะ Service ที่เรามีความจำเป็นจริงๆที่จะต้องใช้งานแค่นั้นเอง

   แต่ในความเป็นจริงแล้ว บริการภาครัฐมีมากกว่าที่หลายๆท่านทราบ..เพียงแต่เราไม่ได้ลองใช้บริการหรือเราไม่รู้ว่ามันมีบริการตัวนั้นอยู่ก็แค่นั้นเอง

   ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการภาครัฐขณะนี้อยู่ในช่วงการดำเนินการ จะต้องมีการปรับปรุง แก้ไขกันอีกเยอะเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐได้จริง อย่างทั่วถึง ทันที และทุกที่ทุกเวลา  

 

หมายเลขบันทึก: 479016เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2012 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ต้องใชบริการโคชปุ้ย ให้มีการทำให้มี มีให้เห็น

  • รออ่านอีกครับ
  • บางทีก็หาไม่เจอครับ
  • สวัสดีครับ
  • ถ้ารัฐให้่การสนับสนุนจริงจังต่อไปทำอะไรก็คงสะดวกขึ้นเยอะเลยซินะครับพี่

เท่าที่พบปัญหาบ้างคือ บาง e-service ไม่มีการ up date และขาดวามต่อเนื่องค่ะ

สวัสดีค่ะมาเยี่ยมขอบคุณที่ไปมอบดอกไม้ค่ะ และบันทึกนี้น่ารักมากนะคะ ขอบคุณค่ะน้องสาว

ขอบคุณค่ะ E-service ที่ช่วยลดเวลาได้มาก คือ การยื่นภาษี online ค่ะ ส่วน การชำระค่าบริการไฟฟ้า มีปัญหาเรื่องการใส่เลขมิเตอร์ในต่างจังหวัด อย่างอื่นยังไม่เคยลองค่ะ แต่อยากให้ไปรษณีย์มีระบบ พิมพ์แสตมป์/ลงทะเบียน online สำหรับส่งพัสดุ จัง

ทุกอย่างคงสะดวกสบายขึ้นนะครับ ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ

เห็นหัวข้อถ้าไม่อ่านนึกว่า หาแฟน ฮา

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายและขอบคุณที่ให้กำลังใจบันทึกล่าสุดเป็นคนแรก

ความจริงภาครัฐก็เล็งเห็นความสำคัญด้านนี้อยู่ไม่น้อย  เพียงแต่ว่าอาจจะช้าไปบ้างด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง จึงตามเอกชนไม่ทันสักที....

ขอบคุณครับ คิดว่าคงพัฒนาได้ดีขึ้นในอนาตนขอให้เหก็ยความสำคัญจริงๆ

ขอบคุณครับ คิดว่าคงพัฒนาได้ดีขึ้นในอนาตนขอให้เห็นความสำคัญจริงๆ

การบริการของรัฐวันนี้ก้าวหน้าไปเยอะ ขอชมเชยการพัฒนา เป็นกำลังใจให้ผู้อยู่เบื้องหลังระบบที่รองรับ e-Services ทุกคนครับ ถ้ารัฐสามารถขจัดการทุจริตได้ สามารถเร่งรัดประสิทธิภาพของการทำงานได้ สามารถทำให้บรรลุประสิทธิผลด้วยทรัพยากรที่จำกัดได้ บ้านเมืองเราคงก้าวกระโดดได้เลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท