R2R: สสจ.พัทลุงพลาดโอกาส F2F กับ R2R-CoP เสียแล้ว


แต่แหมฺ เสียดายจริง ๆ เมื่อนึกขึ้นมาทีไร หากได้ไปคงได้ประสบการมากมายทีเดียว

     อาจารย์หมอสมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ เลขาธิการมูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ ได้ส่ง E-mail มาชักชวนให้ผมและทีมงานได้ไปร่วม ลปรร.กับ R2R-CoP หรือ ชุมชนนักปฏิบัติการทำวิจัยในงานประจำ ตามคำแนะนำของอาจารย์หมอวิจารณ์ พานิช ผอ.สคส. ในช่วงวันที่ 1 – 2 ก.ย.49 ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีทีมที่เข้าร่วมคือ รพ.ศิริราช รพ.เด็ก ภาควิชาพยาธิ มอ. รพ.ยโสธร สสจ.พัทลุง รพ.บำราศ รพ.เชียงราย (และอีกแห่งหนึ่งจำไม่ได้) โดยในตอนนั้นผมยังไม่ทราบกำหนดการที่แน่ชัด จึงได้พยายามติดต่อกันทาง E-mail และ FWW Mail ไปเรียน นพ.สสจ.พัทลุง (นพ.ยอร์น จิระนคร) ไปด้วย จนได้มาทราบว่าจะจัดขึ้นในวันดังกล่าวข้างต้นที่ โรงแรมหลุยส์แทเวิร์น กทม.

     เมื่อวานได้รับ Fax วันนี้ได้รับหนังสือตัวจริงที่ถูกส่งทาง EMS บวกกับความพยายามของทั้ง ท่าน นพ.สสจ. (นพ.ยอร์น จิระนคร) คุณเอื้อตลอดกาล และผม เพื่อพยายามปรับตารางนัดหมายที่มีอยู่แล้ว 2 วันกับความพยายามประสานแต่ไม่สามารถทำได้ ท่านต้องอยู่ในงานวันเปิดตลาดสดน่าซื้อที่ป่าพะยอม ซึ่งชาวอำเภอป่าพะยอมจัดงานขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองด้วย รวมถึงท่านติดบรรยายที่ มอ.หรืออย่างไรผมจำรายละเอียดไม่ชัด เช้า ๆ ของวันนี้ท่านได้โทรศัพท์มือถือเข้ามาถามผมที่กำลังเดินทางเข้า สนง.ว่าไปเองได้ไหมท่านไปไม่ได้ และอยากให้ผมไปร่วมด้วยมาก ๆ ผมก็รับคำว่าหากเลื่อนการสอน นศ.ที่ ม.ทักษิณได้ ก็จะไปแน่นอน แต่เมื่อผมถึง สนง.ผู้ประสานของ ม.ทักษิณ ที่ผมฝากเรื่องไว้ก็โทรมาหาและบอกว่าเลื่อนไม่ได้ เนื่องจากเป็นคาบที่สอนร่วมต่อเนื่องกันกับพระสงฆ์ที่นิมนต์มาด้วยในวันที่ 2 นี้ ผมเลยมั่นใจมากว่างานนี้ผมได้พลาดโอกาส F2F กับ R2R-CoP เสียแล้ว

     วันนี้จึงเป็นวันที่ผมรู้สึกเสียดายกับโอกาสดี ๆ ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง แต่ก็คาดหวังต่อว่าคงได้ติดตามอ่านสิ่งดี ๆ จาก GotoKnow.Org เป็นแน่ ประมาณว่าไม่ยอมพลาดยังไงก็ต้องพยายามคว้าเอามาให้ได้ ตอนเย็นได้พูดคุยกับท่าน นพ.สสจ.และเห็นพ้องกันว่าผมควรจะได้สรุปเป็นเรื่องเล่าสิ่งที่ทำ ที่เราเองก็ยังไม่เคยเรียกว่า R2R ให้ทีมงาน/เครือข่ายได้ยินนี่แหละส่งให้อาจารย์หมอสมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ ก่อนเพื่อร่วมแบ่งปัน หากมีคราวหลังอีก ก็ค่อยไปแลกเปลี่ยน (เขาจะได้ให้โอกาสเชิญมาอีก) ผมเลยตั้งใจที่จะเขียนเล่าในบันทึกต่อไปให้ทันกับการประชุมเพื่อ ลปรร.กันของ R2R-CoP ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1-2 ก.ย.49 นี้ และต้องใช้ Blog GotoKnow.Org อีกครั้ง เพื่อ B2B กับ R2R-CoP ต่อไป

     วันนี้ทาง สสจ.พัทลุงได้ Fax ตอบว่าไม่สามารถเข้าร่วม ลปรร.กับ R2R-CoP ได้ไปแล้ว และทาง คุณกัลยาณี ศรีเมือง ผู้ประสานงานฯ ก็ได้โทรมาเพื่อขอคำยืนยันจากผมแล้วด้วย ซึ่งก็ได้ตอบไปว่าฝากเรียนอาจารย์หมอสมศักดิ์ ด้วยที่ไม่สามารถเดินทางไปในครั้งนี้ได้ครับ

หมายเลขบันทึก: 47163เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2006 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ด้วยเวลาอันจำกัด B2B ก็คงเป็นช่องทางที่มีคุณค่าด้วยเหตุที่ว่าสามารถเติมเต็มในส่วนที่เราจำกัดลงได้
  • พักผ่อนบ้างนะครับ

 

พี่สิงห์ป่าสัก

     ครับพี่ ช่วงนี้กำลังเร่ง ๆ อะไรหลาย ๆ อย่างตามที่คนอื่นเขาเร่ง ๆ มาครับ B2B ยังเป็นประโยชน์มากจริง ๆ ครับ

  • จำได้ว่า น้อง กะปุ๋ม ไปร่วมงานนี้ ด้วยนะครับ
  • คงได้อ่านผลทาง G2K นี้ต่อไป

เสียดายครับ มีทีมที่ไม่ได้มาจากสาย รพ แค่ทีมเดียว แต่ก็เข้าใจครับ เพราะเรานัดกระทันหัน เนื่องจาก อจ วิจารณ์เพิ่งมาเตือน ตอนผมเห็นอนุชาไปเขียนอ้างถึง ยโสธรก็รีบติดต่อ ไปที่ยโสธร (คุณหมอลัดดาติดต่อให้) เลยนึกว่าคงได้ทีมอนุชามาร่วมด้วยแล้ว

เป็นความมั่วของตัวเอง

จะพยามมาเล่าแต่สงสัยสู้ ดร กะปุ๋มไม่ไดแน่ เพราะหลัง ลปรร ผมก็จะหายตัวไป เขมรอีก 10 วัน้ 

อาจารย์ Panda

     ผมจะนำเสนอผ่านทาง GotoKnow.Org นี่แหละครับ หากแต่บรรยากาศและ K. ในวันประชุมเพื่อ ลปรร.กันของ R2R-CoP คงต้องอาศัยการลิขิตของ Dr.Ka-poom และท่านอื่น ๆ ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในคราวนี้ครับ

ท่าน Panda อ.หมอสมศักดิ์ และคุณชายขอบ...

เหมือนมาตามกลิ่น...ที่ใครโปรยถึงตัวเอง...จึงต้องมารับเสมือนว่าเป็นพันธะ..ที่จะต้องบอกเล่าเรื่องราว...ตอนนี้กำลังนั่งทบทวนตน เสมือนว่าเป็น BAR ก่อนไป ลปรร. ที่เวที R2R (555....ตัวย่อตลอดเลยนะคะ...ช่วงนี้กำลังโดนท้วงติงว่าชอบใช้ตัวย่อ...)

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม 

 

อาจารย์หมอสมศักดิ์ ครับ

     ไม่เป็นไรครับ ผมคาดหวังว่า R2R-CoP ต้องยั่งยืนและรุดหน้าไปได้ไกล เป็นเครื่องมือในการพัฒนาคน ระบบงาน และองค์กร ยิ่งเมื่อได้ใช้แนวทาง KM เป็นตัวเดินเรื่องด้วยแล้ว เป็นพลังอย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ
     หากมีการ ลปรร.กันของ R2R-CoP อีกเมื่อไหร่ เครือข่ายที่พัทลุงขอร่วมแจมด้วยในคราวนั้นนะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับโอกาสดี ๆ นี้อีกครั้งครับ

  • เสียดายมากเลยติดภารกิจมีอบรมหลักสูตร Training of Trainers for nursing in HIV/AIDS ที่บำราศ เลยอดไปเช่นกัน ไม่งั้นก็จะได้ F2F กับอีกหลาย ๆ คน จะติดตามแล้วกันนะ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท