งูๆปลาๆแต่ว่าอินเตอร์นนะคะ 2


AAR การดูงานจากมหาวิทยาลัยศรีประทุม

วันนี้ รศ.ดร. วิบูลย์  บุญยธโรกุล     ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาต่อเนื่องนานาชาติมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้นำคณะข้าราชการจากกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัวของประเทศบังคลาเทศจำนวน6คนมาดูงานในหัวข้อ  Quality  Assuarance  of  Healthcare  Deliveryโดยใหทางสถาบันบรรยายเรื่องกระบวนการและการเตรียมการเพื่อขอประเมินการรับรองคุณภาพ

เราเริ่มโดยดิฉันกล่าวนำทั่วไป   

 

 

 คุณหมอรุจนี พูดเรื่องความเสี่ยง 

 

 

หมอวิศิษฎ์เสนอในกิจกรรมของPCTอายุรกรรม 

 

คุณจันทราเสนอในบทบาทของศูนย์พัฒนาคุณภาพ  

 คุณนกเสนอการใช้HIVQUAL-T ในการวัดองค์กร  

 

 และให้คุณเยาวรัตน์พาไปดูงานที่ โครงการMorning  Talk  ที่ห้องผ่าตัด

AAR

1     ก่อนการนำเสนอดิฉันคิดว่าการนำเสนอคงพอทำได้แต่อาจจะไม่ดีนักเพราะเป็นการดูงานเรื่องHAครั้งแรกของเรา

2     หลังการนำเสนอดิฉันได้ตามที่คาดหมายเพราะทุกคนเตรียมมาอย่างดีและคงมีการซ้อมนำเสนอมาแล้วทำให้ไม่ติดขัด

3     สิ่งที่ได้มากกว่าความคาดหวัง    ทุกคนที่มาดูการแสดงออกน่าจะพอใจในการดูงาน     ทุกคนเตรียมนำเสนอมาอย่างดี

       สิ่งที่น้อยกว่าความคาดหวังคือมีการถามในรายละเอียดของการดูแลและสถานการณ์โรคเอดส์ที่ดิฉันไม่ได้เตรียมในรายละเอียดให้ทำให้ขาดโอกาสเสนอผลการดำเนินการการดูแลในสถาบันเนื่องจากดิฉันไม่ได้เตรียมไว้ให้ค่ะนอกจากระบบการ careและระบบคุณภาพ

    สิ่งที่น้อยกว่าความคาดหวังคือการขาดการซ้อมเสนอของดิฉันเนื่องจากมีการเปลี่ยนใจที่จะนำslide ที่คิดว่าดีแล้วมานำเสนอ     แล้วก็มีการเปลี่ยนslide ในตอนเช้าวันนี้     การแก้ภาษาและไวยกรณ์ก็ไม่มีเวลาทำให้ดิฉันต้องคิดศัพท์เอง     ไม่มีโอกาสตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญว่าถูกต้องตามหลักภาษาบริหาร

4    ในการดูงานครั้งต่อไปดิฉันคิดว่าทางสบร.อาจจะต้องมี  check  list และประสานในรายละเอียดที่ทางผู้ดูงานอยากได้ข้อมูล

ขอขอบคุณทีมที่ประสานงาน  นำเสนอและที่มพัฒนาคุณภาพทุกๆทีมค่ะที่ช่วยกันดูและอย่างเต็มที่

ลืมเล่าไปว่าหัวหน้าทีมคือเพื่อนสามีดิฉันที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ยังวัยเด็กที่เรียนวิศวะมาด้วยกัน     อาจารย์สอนทั้ง,ม เกษตร และที่AIT ทำให้ไปเกี่ยวกับHAได้  เนื่องจากที่AIT  มีการสอนบริหารด้วย     แต่เราเจอกันโดยบังเอิญโดยมี พรพ  เป็นสื่อค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ha#การดูงาน
หมายเลขบันทึก: 47155เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2006 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เสียดายที่ตอนมาดูงาน "ปิ่ง" ไปต่างประเทศ เลยขาดเนื้อหาที่สำคัญของงาน HPH ไปค่ะ
  • ถือเป็นโอกาสพัฒนาต่อไป
  • ขอบพระคุณมากค่ะ
เสียดายที่ขาดโอกาสพัฒนาทางภาษา ขอชดเชยด้วยเรื่องเล่า "ทัวร์สุขภาพ"จีน" ก็แล้วกันค่ะ
  • เยี่ยมในเนื้อหา
  • งามตาในรูปลักษณ์
  • ขอบพระคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท