ColorBugs กับที่มา


จากแมลงเต่าทองที่มันมีสีแต้มอยู่บนปีก แต่มันมีเพียงไม่กี่สี หากเราสามารถเติมสีสันลงไปได้คงจะน่าดูไม่น้อย

        คงมีหลายๆท่านสงสัยเกี่ยวกับชื่อของผม ColorBugs ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เอาเป็นว่าลองย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน เท่าที่จำความได้ช่วงนั้นมีไวรัสคอมพิวเตอร์ตัวนึงระบาดอยู่ ชื่อว่า Love Bugs จำได้ว่ากำลังอยุ่ในช่วงวัยรุ่น(ตอนไหนไม่ทราบ) ผมก็เป็นผู้หนึ่งที่ขาดโลก cyber ไม่ได้จะต้องเข้าสู่โลกของการสนทนาแทบทุกวัน ผมได้เล่นโปนแกรมสนทนาที่ชื่อว่า Pirch เกือบทุกวัน ก็เปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ จนมาเจอคำว่า Love Bugs นี่แหละครับถูกใจที่สุด ใช้ไปสักพักก็มีคนมาขโมยไป (เสียใจมาก)

      ผมก็เลยตัดสินใจไม่เข้าไปเล่นอีก ...แต่มันเหมือนกันยาเสพติดที่ได้ลองแล้วมักจะเลิกยาก.... ผมก็เข้าไปอีกคราวนี้นั่งนึกอยู่ตั้งนานสองนาน ว่าเราจะใช้ชื่ออะไรดี บังเอิญว่าเหลือบไปมองเห็นแมลงเต่าทองตัวหนึ่งบินมาเกาะใกล้ๆจอภาพ เลยตั้งใจว่าจะต้องมีคำว่า Bugs อยู่ในชื่อที่เราตั้งไว้ ...หากใช้แต่ Bugs มันกว้างไปใน mail จะต้องมีคนใช้อยู่แน่ๆ เลยสรรหาคำมาต่อให้มันมีความหมาย จากแมลงเต่าทองที่มันมีสีแต้มอยู่บนปีก แต่มันมีเพียงไม่กี่สี หากเราสามารถเติมสีสันลงไปได้คงจะน่าดูไม่น้อย ก็เลยเอาคำว่า Color มานำหน้า Bugs ก็ได้เป็น ColorBugs หรือแมลงแห่งสีสัน บินไปไหนก็จะเป็นการเพิ่มสีสันให้กับพื้นที่แห่งนั้น ผู้ใดได้พูดคุยด้วยก็สามารถให้ผู้ที่สนทนาด้วยมีแต่ความสุขครับ

      ก็เท่านี้แหละครับ ที่มาของ ColorBugs ใช้มานานหลายปีแล้วครับและจะใช้ตลอดไปครับ

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องของผม
หมายเลขบันทึก: 47152เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2006 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
เข้ามาทักทายคุณ "ColorBugs" ค่ะ...คล้าย ๆ จะรู้จักแต่ชักไม่แน่ใจ เลยต้องเอ่ยถามไถ่ว่าใช่ลูกศิษย์ อ.ทวี หรือมีเพื่อนซี้ชื่อ วิษณุ หรือเปล่าเอ่ย
     ที่มาที่ไปน่าทึ่งมากครับ Multi-ColorBugs แถมให้ด้วย เพราะ "แมงเต่าทอง" มีหลากหลายสีที่สะท้อนออกมาตามมุมมอง
ช่ายแล้วครับ เอ........คุ้นๆนะครับ เหมือนเคยเจอที่ไหนสักแห่ง บริเวณตึกเทคโน ม.อ.ปัตตานีครับ ขอคุณครับที่เข้ามาอ่านบล็อกผมครับ

จ๊าก!! แม่นแล้ว ดีใจด้วยค่ะกับการเข้ามาเป็นสมาชิกใน GotoKnow.org อือ!! ใช่ค่ะ "เอ" จำได้แล้ว...ประมาณว่าพูดความหลังกัน ตึกครุศาสตร์ มอ.ปัตตานี ก็เจอบ่อยค่ะ ตอนเข้าไปแอบนินทา ดช.วิษณุ จำได้บ่...

ถึงกับจ๊าก...!! เลยหรือครับ ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ของ GotoKnow ครับ และคิดว่ามีเรื่องราวที่อยากจะโม้ให้คนอื่นๆได้รับฟังอีกเพียบครับ (แสดงถึงความสูงอายุ)

คือว่า.....ม.อ.ปัตตานีไม่มีตึกครุสาสตร์ครับ มีตึก คณะศึกษาศาสตร์ ครับ ตอนนี้ คุณวิษณุ ไม่ใช่เด็กชายแล้วครับ เป็นนายแล้ว และกำลังจะเป็นว่าที่คุณพ่อคนใหม่ด้วยครับ อีกไม่นานนี้ครับผม

ว๊าย!! อายจังพิมพ์ชื่อคณะตัวเองผิด!! คณะศึกษาศาสตร์ ๆๆๆๆ จะท่องไว้ก่อนนอนค่ะคืนนี้ ฝากบอกคุณพ่อคนใหม่ ที่โดนเสน่ห์สาว มอ.เข้าไปอย่างจัง ด้วยว่าเพื่อนคนนี้คิดถึงจังหูเหม็ดนิ

จะติดตามอ่านงานนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท