โครงการ อยากเป็นหมอฟัน


เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2549 เช้าไปทำงาน ไปแสกนนิ้วมือเพื่อลงเวลาทำงานตามปกติ ได้พบนักเรียน 2 – 3 คน เดินเตร่อยู่แถมทางลงไปลานแดง จึงถามว่ามาจากไหน ได้ความว่า มาไกลจาก อำเภอหนองสูง คำชะอี จ. มุกดาหาร จึงทราบว่ามาร่วมโครงการ อยากเป็นหมอฟัน ท่าทางเด็กๆตื่นเต้นกันมาก บางคนอาจยังไม่เคยมาขอนแก่นเลย ทราบว่าเค้าจัดงานช่วงเช้ากัน ที่ ห้องประชุม นิธิภาวี ศรีสุข ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ของคณะทันตแพทยศาสตร์ มข. โครงการนี้ ฝ่ายวิชาการตั้งใจจะรับนักเรียนน้อย เพราะเพิ่งรับนักเรียนค้างคืนด้วยเป็นครั้งแรก แต่มีนักเรียนสนใจเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะคนสนใจเยอะ และเนื่องจากเวลาที่นัดในช่วงเช้า คือ 9.00 น. จึงยังหาคนเพื่อสอบถามรายละเอียดไม่ได้ เมื่อขึ้นไปที่หน้าห้องประชุม มีคุณพรพิมล เจ้าหน้าที่ของงานบริการการศึกษาเตรียม รับลงทะเบียนที่หน้าห้องประชุม นักเรียนบางคนไม่ทราบทางเข้าห้องประชุม จึงชี้บอกทางเข้าห้องให้ทราบ ต่อมา ได้ประสานเรื่องการเตรียมเครื่องเสียงให้ และได้ช่วยต้อนรับน้องๆ ผู้ปกครองและคุณครูซักครู่ คุณอำนวยขึ้นมาสมทบ ได้ช่วยซักพัก จนดูแล้วว่า มีคนช่วยกันให้งานดำเนินไปได้ดีแล้ว จึงไปทำงานต่อ พอช่วงเย็น เห็นการติดต่อประสานงานกันเพื่อให้งานลุล่วงด้วยดี แถมได้ยินเสียงกลองที่นักศึกษาพาน้องๆทำกิจกรรม ยังไม่พอ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 26 ส.ค 49 เข้ามาที่ทำงาน เสียงกลองก็ตามมาให้ความคึกครื้นในหัวใจเวลาที่ได้ยินด้วย เป็นกิจกรรมที่ดีค่ะ แอบพบน้องๆต่างโรงเรียนกัน สอบถาม เรียนรู้ และช่วยเหลือกัน แล้ว รู้สึกดีๆ แอบเห็นทุกคนช่วยงานกันเต็มที่ พบว่าคนในองค์กร นอกจากจะจัดกิจกรรมร่วมกันแล้ว ยังคำนึงถึงผลที่คณะฯจะได้รับด้วย เห็นแล้วภูมิใจกับชาวทันตะ
หมายเลขบันทึก: 46616เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2006 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นโครงการที่ดีมากครับ
  • สมัยเด็กๆอาจพบเด็กๆบ้านนอกแบบ ผมอยู่แถวจุฬาฯ ก็ได้ครับ ทำให้เด็กๆมีท้ศนคติที่ดีต่อมหาวิทยาลัยครับ
  • ชอบกิจกรรมแบบนี้มากครับ ทำงานที่องค์การนักศึกษาสมัยอยู่ภาคใต้ ได้รับความรู้ดีมาก เอามาใช้จัดกิจกรรมให้นักศึกษาได้ ตอนมาเป็นอาจารย์ครับ
  • ขอบคุณครับ
เด็กห่างไกลได้มีโอกาสรู้เห็นเช่นเดียวกับเด็กในเมืองใหญ่เป็นการเปิดโอกาสให้มีโลกทัศน์กว้างขึ้นค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท