หนึ่งใน คนดีศักดิ์ศรีแห่ง สป. ..เป็น ผอ. กศน.อำเภอในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


 

         รางวัลหนึ่งที่มีคุณค่าที่นำมาจัดให้แก่บุคลากรในสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ คือการพิจารณาผู้ควรค่าแก่รางวัล คนดีศักดิ์ศรีแห่ง สป.  ซึ่ง กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภูมิใจกับการได้มาของการเชิดชูเกียรติในปีนี้ ที่ ผอ. พานิช ศรีงาม ผอ.กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ได้รับการยกย่องเกียรติ คนดีศักดิ์ศรีแห่ง สป. ประจำปี ๒๕๕๔  ขอแสดงความชื่นชมยินดีและปรบมือให้กับคนดีศักดิ์ศรีแห่ง สป. ... ผอ.พานิช ศรีงาม....

หมายเลขบันทึก: 458460เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 08:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

ขอแสดงความยินดีกับท่าน"ผอ.พานิช" ด้วยนะครับ

และจะหาโอกาสเรียนรู้จากต้นแบบดี ๆ พร้อมเดินรอยตามอย่างสมศักดิ์ ต่อไปครับ

  • กศน.อำเภออุทัย ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ
  • 

สวัสดี ค่ะ ขอแสดงความยินดีกับ ผอ. พานิช ที่เป็นแบบอย่างให้กับ คนทำงาน กศน. ขอยกย่องว่าเยี่ยมมาก.......สมกับคนทำงาน รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนากลยุทธ์เขียนข่าวเล่างาน กศน. "นักข่าวภูธร กศน." หรือ PR ให้กับครู กศน. รุ่นที่ ๒ (ภาคกลาง, ภาคตะวันออก และภาคใต้) เพื่อประชาสัมพันธ์งาน กศน. ระหว่างวันที่ ๒๙-๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๔ ณ โรงแรมเมธาวลัย ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๕:๐๐ น. "นายวัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน." เป็นประธานในพิธิเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ "นักข่าวภูธร กศน." และบรรยายพิเศษ....

(นายวัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน. ทักทายคณะครู กศน.จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายหลังจากการเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมฯ)

ต่อมา เวลา ๑๖:๐๐ น. วันเดียวกัน ได้รับฟังการเสวนา เรื่อง "งาน กศน. หลากหลายมิติสัมพันธ์ ความสำคัญที่คน กศน. มองข้าม" ในมุมมองของสื่อ โดยได้รับความอนุเคราะหืวิทยากรจากสื่อหนังสือพิมพ์หลายสังกัด ประกอบด้วย ๑) คุณสุพัด ทีปะลา : หนังสือพิมพ์มติชน ๒) คุณเพลินฤดี ศรีรัตนตาปี : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ๓) คุณวารินทร์ พรหมคุณ : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ๔) คุณอรนุช วานิชทวีวัฒน์ : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ๕) คุณกมลทิพย์ ใบเงิน หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก และ ๖) พิธีกรสุดสวย : นักประชาสัมพันธ์ กศน.

(วิทยากรการเสวนาฯ เรียงตามลำดับรายชื่อดังกล่าว)

ในการเสวนาครั้งนี้ วิทยากรได้ถ่ายทอดประสบการณ์ในการมีส่วนเรียนรู้การทำงานของ "ครู กศน." ในภูมิภาคต่าง ๆ มีบริบทชุมชนที่ต่างกัน โดยจะกล่าวถึงในพื้นที่บนดอย ในพื้นที่เข้าถึงลำบาก ถิ่นทุรกันดาน...นายอุดมพร สารีกิจ (ครูอ้อ) กศน.อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้/ถ่ายทอดประสบการณ์ การเป็น "ครู กศน." ในพื้นที่ปกติ แต่ภาระหน้าที่ความยากในการปฏิบัติหน้าที่ ก็ไม่ได้ต่างกับครู กศน. บนดอย ถิ่นทุรกันดาร แม้กระทั่ง ๓ จังหวัดชายแดนใต้ ล้วนต้องบ่มเพาะหประสบการณ์ เรียนรู้ พัฒนาความสามารถของตน ที่จะต้องดึงมาใช้ในการเป็นครูกศน.ที่ต้องเจอปัญหา ในบริบทของชุมชนเมือง โดยการทำงานกับเยาวชนผู้พลาดโอกาสทางการศึกษา "วัยรุ่นชายหนีตามวัยรุ่นหญิง" แม้แต่ "วัยรุ่นหญิงตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม" ฯลฯ อีกทั้งยังได้มีโอกาสเป็นที่ปรึกษานอกเวลางานให้กับผู้ปกครองของเด็ก-เยาวชน ในเขตอำเภอบางปะหัน อีกด้วย ...และยังมีงานการจัดกิจกรรมให้ผู้สูงอายุในชุมชนได้มีความสุข รวมกลุ่มมจัดตั้ง"ชมรมผู้สูงอายุศูนย์การเรียนชุมชนตำบลขวัญเมือง" ด้วย

(วิทยากรฟังการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ฯ จาก "ครูอ้อ)

เช้าวันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๔ : ได้รับความรู้เกี่ยวกับ เทคนิคการถ่ายภาพแบบใหนโดนใจสื่อ (สื่อมวลชน)

โดยมี นายนันทสิทธิ์ นิตย์เมธา หัวหน้าช่างภาพ ศูนย์เนชั่น เป็นวิทยากร นายนันทสิทธิ์ นิตย์เมธา ได้มอบหมายให้ผู้เข้าอบรมฝึกปฏิบัติการถ่ายภาพจริง บอกเล่าเรื่องราวรอบตัวเรา

(ลีลาการถ่ายภาพของผู้เข้าอบรม"นักข่าวภูธร กศน.")

หลังจากการฝึกปฏิบัติการถ่ายภาพจริง บอกเล่าเรื่องราวรอบตัวเราแล้ว ได้ให้ผู้เข้าอบรมประชุมกลุ่ม (แบ่งตามกลุ่มศูนย์จังหวัด เช่น กลุ่มศูนย์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา,กลุ่มเบญจบูรพา,กลุ่ม ๓ จังหวัดชายแดนใต้ ฯลฯ) และให้คัดเลือกภาพเตรียมออกนำเสนอ ๒ ประเภท คือ ภาพวิว และภาพน่าจะเป็นข่าว...

(การประชุมคัดเลือกภาพเตรียมนำเสนอ)

(ตัวอย่างถาพวิว ที่ได้รับคำชม)

(ตัวอย่างภาพน่าจะเป็นข่าว ที่ได้รับคำชม)

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้รับความรู้จาก การติวเข้มงานเขียนข่าว อย่างไรโดนใจสื่อ โดย คุณกมลทิพย์ ใบเงิน บรรณาธิการข่าวการศึกษา หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก และ คุณวิชเทพ ฦาชาฤทธิ์ คอลัมน์นิตต์ชื่อดัง และรับฟังการบรรยาย "นักประชาสัมพันธ์แบบใหนโดนใจทั้งนาย และสื่อ" ...ก่อนที่จะมีการแยกย้ายประชุมกลุ่ม (แบ่งตามกลุ่มศูนย์จังหวัดเหมือนเดิม) ชื่อกลุ่มศูนย์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อซักซ้อมการแสดง ในงาน"รวมพลังชาว PR

(บรรยากาศการอยู่ร่วมกัน-ปรึกษาหารือกัน)

เวลา ๑๙:๐๐ น. ทุกคนพร้อมกันที่ห้องประชุม

(ปรับสถานที่เป็นห้องจัดเลี้ยง)

เพื่อจัดกิจกรรมรวมพลังชาว PR ค่ำคืนวันนี้ ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม ได้แสดงความสามารถกันตามสไตล์ ของใครของมัน บนพื้นฐานภูมิลำเนา และภูมิปัญญา ทั้งร้อง ทั้งรำ ทั้งเต้น รวมทั้งการแสดงจินตลีลาเพื่อสร้างบรรยากาศของการรวมพลังได้อย่างกลมเกลียว ทุกคนอยู่ในสถานการณืแห่งความสุข ความประทับใจที่ไม่อาจลืมเลือน

จึงขอถ่ายภาพร่วมกับเพื่อนครู "นักข่าวภูธร กศน." และได้เก็บภาพความน่ารัก/น่าชัง ของการเป็นครูผู้กล้านำเสนอ...มาฝาก

 (การแสดงของชาวปักษ์ไต้)

(เบื้องหลังการถ่ายทำ)

(พร้อมเก็บภาพ พร้อมแสดง ..แล้วครับ)

(อีกฉากหนึ่งของการแสดง...)

 (ภาพความประทับใจ...วัดได้จาก"รอยยิ้ม...")

เช้าวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๔ เรียนรู้และฝึกปฏิบัติการเขียนข่าวจริงโดย คุณกมลทิพย์ ใบเงิน บรรณาธิการข่าวการศึกษา หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก และ คุณวิชเทพ ฦาชาฤทธิ์ คอลัมน์นิตต์ชื่อดัง ได้มอบหมายให้ฝึกปฏิบัติการเขียนข่าวจริง เป็นรายกลุ่มศูนย์จังหวัดฯ และออกนำเสนอ

(การฝึกปฏิบัติเขียนข่าวจริงและการนำเสนอ ของกลุ่มศูนย์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา)

...ก่อนจะรับประทานอาหารกลางวัน ได้ร่วมกิจกรรมการอำลา อาลัย ฝากไว้ซึ่งมิตรภาพ และคำมั่นสัญญา ในการที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการประชาสัมพันธ์งาน กศน. ของชาว PR "นักข่าวภูธร กศน.

 

เขียนโดย นายอุดมพร สารีกิจ ครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ร่วมแสดงยินดีกับ ผู้บริหารของเรา ผอ.พานิช ศรีงาม แห่ง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธํยา

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

ร่วมแสดงความยินดี กับ ท่าน ผอ.พานิช ศรีงาม ครับ

ชาว กศน.อำเภอลาดบัวหลวงทุกคน ขอแสดงความชื่นชม ยินดีมาก ๆ ค่ะ

ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับ ผอ.พานิช ศรีงาม ผอ.พระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติยกย่องเกียรติคนดี

ศักศรีแห่ง สป.ปี 2554 นำชื่อเสียงสู่ กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุดยอด..ๆ..ๆ

และขอชมเชย กับทีม "นักข่าวภูธร กศน." ที่เข้มแข็ง จะได้นำเสนอประชาสัมพันธ์ ผลงาน กศน.อย ต่อไป ขอให้กำลังใจ

น้องๆทุกคน..เดินบนถนน..กศน...ที่โรย..ด้วยกลีบกุหลาบ..

ขอแสดงความยินดีกับท่าน ผอ.พานิช ศรีงาม ด้วยครับ

 ขอแสดงความยินดีกับท่านผอ.พานิช ด้วยนะค่ะสมเหมาะแล้วค่ะกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

 

วันเกิด 4 ก.ย.


วันดี วรรณธนะ ( แหม่ม ) ครูชำนาญการพิเศษ

สำหรับวัน อันสุด พิเศษนี้
ขอวันดี มีความสุข และสดใส
สุขภาพ แข็งแรง ทั้งกายใจ
ปรารถนา สิ่งใด ได้ดั่งปอง

วันเกิด 7 ก.ย.


สุนีย์ น้อยทอง ( ป้าต้อย ) พนักงานพิมพ์ชั้น 1 ( ลจป. )

ให้อายุ วรรณะยืน สำราญดี  
พี่สุนีย์ ไม่มีโรค ไม่มีภัย
ให้ชีวิน พบสุข ตลอดไป   
ทำสิ่งใด สำเร็จ เสร็จเร็วพลัน


สุขสันต์วันเกิดค่ะพี่สุนีย์ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง ยศฐาบรรดาศักดิ์นะค่ะ

     แก่ขึ้นอีกปีแล้วนะเนี่ย ขอให้รวยเป็นเสี่ยมีเงินถัง

สุขกันเถอะเรา เศร้าไปทำไม สวัสดี พี่สุนีย์ ร่วมสุขสันต์วันเกิด ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง จงช่วยคุ้มครอง คุณพี่สุนีย์ และครอบครัว น้อยทอง จงมีแต่ความสุข อย่าเจ็บอย่าจน ให้กินไม่ไหว ใช้ไม่หมด อดไม่มี ขอให้เป็นเศรษฐี่ตลอดกาลค่ะ น้องภาพ กศน.พระนครศรีอยุธยาค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับผอ.ด้วยนะค่ะ



กศน.อำเภอวังน้อย ขอแสดงความยินดีกับท่าน ผอ.พานิช ด้วยนะค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับท่าน"ผอ.พานิช" ด้วยครับ

ขอแสดงความยินดีกับท่าน ผอ.พานิชด้วยค่ะ และขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย์อวยพรวันเกิดให้กับทุกๆคน จนมีแต่ความสุข ความเจริญ ย้อนหลังน่ะค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับท่าน ผอ.พานิช นะคะ    

 

  สุขสันต์วันเกิด นะคะ  

                         happy birthday

ขอแสดงความยินดีกับท่าน ผอ. พานิช ค่ะ สุดยอดจริง ๆ

แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้ ผอ.พานิช ศรีงาม

 บนความภาคภูมิใจ "คนดีศักดิ์ศรีแห่ง สป."

 

 

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

ขอแสดงความยินดีกับท่านผอ.พานิช ศรีงามด้วยนะคะ

ขอแสดงความยินดีกับ ผอ.พานิช ศรีงาม ครับผม





พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท