รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

ปัญหาการใชบล็อก(แลกเปลี่ยนข้อมูลกันหน่อยนะคะ)


ปัญหาบางอย่างบางครั้งก็มิใช่ปัญหา มีก็ได้ไม่มีก็ได้ ใช้ก็ได้ไม่ใช้ก็ได้ มิได้ยึดติดมากนัก แต่มีความคิดว่าควรที่จะแจ้งให้ทางทีมงานได้รับทราบเอาไว้ เพื่อการปรับปรุงพัฒนาให้ได้มาตรฐาน จึงขออนุญาตแจ้งปัญหาที่พบในการใช้บล็อกในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนำเสนอเฉพาะปัญหาที่มิอาจแก้ไขเองได้ ส่วนปัญหาใดที่แก้ไขเองได้ก็จะมินำมาเสนอนะคะ (เช่นปัญหาการจัดภาพให้อยู่กลางไม่ได้)ดังนี้ค่ะ

 1.  หัวบล็อกเป็นพื้นที่สีขาวหมดเลย ภาพหาย ดูส่วนของบันทึกก่อน ๆ บ้าง ภาพประกอบที่เป็นภาพถ่าย  ภาพหายเหลือเป็นกากบาทเล็ก ๆ สีแดงที่มุมซ้ายมือของภาพ 

      หัวบล็อกถือว่าเป็นเสาหลักของบ้านจึงลองแวะไปดูของท่านอื่น ๆ   โดยคลิ๊กไปที่บล็อกเพื่อน ที่ตกแต่งหัวบล็อก เช่น น้องขจิต ผอ.บุษยมาส  อาจารย์พนัส(แผ่นดิน) และคนอื่น ๆ สรุปได้ว่า บล็อกที่มีปัญหาคือบล็อกที่เจ้าของบล็อกที่ใส่หัวบล็อกเอง ที่เป็นภาพถ่าย หากใช้หัวบล็อกหรือธีมเดิมที่ทีมงานจัดไว้ให้ ก็จะไม่มีปัญหาค่ะ

      หัวบล็อกของครูอิงมีปัญหาหลายบล็อกมาก ดังนี้ค่ะ

2. ปกติครูอิงจะเข้าบล็อกตัวเองทางกูเกิล จะเข้าบล็อกไหนก็พิมพ์ชื่อบล็อก

  • แต่ตอนนี้ทำไม่ได้ ไม่ว่าจะคลิ๊กอะไรที่ขึ้นมาในกูเกิด ก็จะออกมาเป็นหน้าหลักหมดเลยค่ะ

    3. ปกติจะเชื่อมโยงบล็อกของตัวเองไว้ ระหว่าง อิงจันทร์ ณ กระท่อมอิงจันทร์  อิงจันทร์ ณ เรือนปั้นหยา และ อิงจันทร์ ณ บ้านกลอนไฉไล โดยลิงค์ไว้ที่ภาพ (ดังภาพข้างล่างนี้) ก็ใช้มาตลอด  แต่มาตอนนี้คลิ๊กที่ภาพไหนก็จะออกมาเป็นหน้าหลักเช่นกันค่ะ

4. เคยคลิ๊กไปหาเพื่อน ๆ ได้สบาย ๆ เพราะจะลิงค์ภาพหน้าประวัติของเพื่อนไว้ในส่วนเสริม (ดังภาพข้างล่าง)  ก็ใช้งานมาได้ดีตลอด แต่ตอนนี้ใช้ไม่ได้เช่นกัน คลิ๊กที่ภาพเพื่อนคนไหนก็จะเป็นหน้าหลักทุกครั้ง และบางภาพเป็นกากบาทอีกเช่นกัน

5. อีกประการหนึ่ง ที่เป็นปัญหามานานแล้ว ไม่หนักหนาอะไร(ไม่ต้องแก้ไขก็ได้ค่ะ) แต่เพียงอยากแจ้งให้ทีมงานทราบเท่านั้น  คือ เมนูของฉัน ตอนแรก ๆ หาไม่เจอ ตอนหลังเจอว่าไปแขวนอยู่ด้านบนสุดของซ้อนอยู่ที่นี่ค่ะ

 แล้วเพื่อน ๆ หล่ะคะ มีปัญหาเหมือนอิงจันทร์บ้างมั้ย  ใครมีปัญหาอะไร นำมาเสนอพูดคุยกันหน่อยนะคะ ถือว่าร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อทางทีมงานจะได้แก้ปัญหาได้ตรงประเด็น  และเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้แห่งนี้ ให้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจของทุกฝ่าย

คำสำคัญ (Tags): #การใช้บล็อก
หมายเลขบันทึก: 456514เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2011 03:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2013 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มีปัญหาเหมือนกันนั้นแหละครับ

ขยับไปค้นบันทึกเก่าจากท่านกู

พอพิมพ์เสร็จก็คลิกออกมาดู

ไซรไม่รู้ มาโผล่ที่หน้าอาจารย์โกฯ.....

กำลังงงเหมือนกันกันครับน้องครูอิง กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลง เราคนเฒ่าพออะไรเปลี่ยนก็ต้องศึกษากันนาน อย่าว่าอื่นไกล ไปใช้โน๊ตบุ๊กเพื่อนคนละรุ่น ยังเปิดไม่ถูก ฮ่าๆๆๆๆๆ

ปัญหานี้คุณมะปรางเปรี้ยวได้แจ้งไว้ว่า เกิดจากการย้าย server คะอาจารย์

กำลังอยู่ในระหว่างแก้ไข รูปภาพ และ url ของบล็อกหนูก็เป็นเหมือนกันคะ

คำเตือน อาจารย์ หมอ....ห้ามดื่มเครื่องดื่ม ชูกำลัง เดี๋ยวจะนั่ง เมาหัว ขาด ราวด์คนไข้ อิอิอิ

สวัสดีค่ะ พี่ครูอิง

สำหรับปัญหาข้อที่ 1-4 นั้น เกิดเนื่องมาจาก GotoKnow เปลี่ยนมาใช้บริการ Amazon Route 53 เพื่อให้บริการ DNS สำหรับ GotoKnow ทำให้กระทบกับการแสดงรูปภาพบางรูปและลิงก์แสดงไปยังหน้าแรกค่ะ ซึ่งขณะนี้อยฝุ่ในระหว่างการแก้ไข และยังไใ่เสรฝ้จเรียบร้อย รบกวนพี่อิงรอสักนิดนะค่ะ

ส่วนเรื่องเมนูนั้น หนูรบกวนสอบถามเพิ่มเติมว่าพี่อิงใช้โปรแกรม browser ใดในการเข้าใช้งาน gotoknow ค่ะ ซึ่งหากเป็น IE9 อาจจะพบปัญหาดังกล่าวนะค่ะ เพราะระบบยังรองรับการแสดงผลของ IE9 ได้แบบยังไม่สมบูรณ์ค่ะ

ทั้งนี้หนูต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องมะปราง

Ico48
  • ขอบพระคุณมากค่ะน้องมะปรางที่ติดตามดูแล
  • ต้องขออภัยน้องมะปรางเช่นกันค่ะ  บังเอิญว่าเป็นคนชอบแต่งบล้อก จึงทำให้ค่อนข้างมีปัญหานิดนึง
  • หากใช้ธีมที่ทางทีมงานจัดให้เพียงอย่างเดียวก็คงไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้น้องมะปรางและทีมงานแก้ไขได้สำเร็จนะคะ
  • ขอบพระคุณ และขออภัยด้วยค่ะ

มีปัญหาเช่นเดียวกัน เปิดกูเกิลมาแล้ว เข้าบล็อกตามที่ต้องการไม่ได้ พอเปิดมาจะเจอหน้าหลักของโกทูโน เยอะแยะไปหมด แก้ไขอย่างไร

มีปัญหาเช่นเดียวกัน เปิดกูเกิลมาแล้ว เข้าบล็อกตามที่ต้องการไม่ได้ พอเปิดมาจะเจอหน้าหลักของโกทูโน เยอะแยะไปหมด แก้ไขอย่างไร

คุณโอ๋คะ

Ico48
โอ๋:-..
  • เรามาช่วยกันลุ้นให้ทีมงานแก้ปัญหาให้สำเร็จนะคะ
  • ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นค่ะ

ถามมะปราง...เมื่อก่อนพอครูเปิดหน้าบล๊อคตนเองขึ้นมา จะมีตารางที่บอกว่าใครถามไถ่หรือแสดงความเห็นที่ข้อเขียนเราว่าอย่างไร ***เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว***มีแต่บอกว่าเราไปคุยกับใครบ้างเท่านั้นเอง แก้ไขให้เหมือนเดิมได้อย่างไร จะได้ตอบคำถามที่ถามมาในแต่ละข้อเขียนได้ ขอบคุณครับ

ครูหยุยคะ

ตอนนี้มีการปรับปรุงระบบ จึงทำให้การติดตามความเคลื่อนไหวแสดงผลเฉพาะของผู้เป็นเจ้าของเท่านั้นค่ะ

ทั้งนี้รบกวนครูหยุยลองดูจากศูนย์รวมข้อมูล (เก่า) แทนก่อนนะค่ะ

ทั้งนี้หนูและทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะค่ะ และจะเร่งปรับปรุงการแสดงผลค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท