การลปรรในการดูแลผู้ป่วยที่สงสัยไข้หวัดนก


ไข้หวัดนก

ในช่วงที่มีการระบาดของไข้หวัดนก    ประธานคณะกรรมการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาลคือคุณหมอจุไร มีการนัดประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องมาลปรรเรื่องการดูแลซึ่งจะมีปัญหาทั้งการส่งตรวจ    ข้อกำหนด    มาตรฐาน   ความเข้าใจที่ตรงกัน   การรายงานไปที่จังหวัดเพราะสสจต่อว่าไม่รายงาน

คุณวราภรณ์จะเสนอส่วนที่ต้องมาตกลงในการส่งตรวจ    คุณพรรณนีจากตึก3/2ขอความเห็นใจที่ต้องคอยดูแลผู้ป่วยไม่ให้เดินเพ่นพ่านขณะรอตรวจ    คุณอ้อมต้องดูแลระบบรายงานไม่ให้พลาดเพราะจะกระทบถึงตำแหน่งของสสจ.ผู้ว่า    คุณส้มกังวลอยากให้ห้องบัตรซักให้มากๆ     คุณสุริวรรณ์ต้องปรับระบบซักประวัติและกลุ่มการพยาบาลต้องมาช่วยทำการscreenที่โอพีดี

มีการเสนอเรื่องคนไข้หวัดใหญ่เสียชีวิตหนึ่งรายทำให้ต้องมาดูมาตรฐานการใช้เครื่องป้องกัน   การเอกเรย์ปอดหลังการเสียชีวิตและระบบรายงานและการติดตามผู้สัมผัส

สองวันหลังการสัมผัสดิฉันทราบว่าศิริมามีไข้สูงทำให้ไม่ค่อยสบายใจถึงแม้เราจะฉีดวัคซีนกันเกือบทุกคนยกเว้นคุณหมอบางคนที่ยังกลัวเข็มอยู่     แต่ทราบว่าเป็นH1 ก็สบายใจขึ้นค่ะ

การประชุมเช่นนี้น่าจะทำให้เราพัฒนาระบบได้เร็วขึ้น     ดิฉันจะพยายามให้ข้อสรุปที่เป็นความรู้ที่แทรกไปในงานประจำค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ไข้หวัดนก#km
หมายเลขบันทึก: 45497เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2006 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เป็นเรื่อง "ร่วมด้วย....ช่วยกัน"  พัฒนางานที่ได้ผลอีกวิธีหนึ่งนะคะ ขอบพระคุณท่าน ผอ. ที่สื่อสารค่ะ 
 ขอเสนอแนะ  เป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะซ้อมใหญ๋(เสมือนเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง) สมมติว่ามีผู้ป่วยต้องสงสัยอาจเป็นไข้หวัดนก  เข้ามาสถาบันผู้ที่รับผิดชอบทุกภาคส่วนดำเนินการตามลำดับที่ซักซ้อมไว้
ขอบคุณที่ให้ข้อมูล    จะรวบรวมให้ประธานยาคนใหม่และไอทีแก้ไขค่ะ
ขอบคุณที่ให้ข้อมูล    จะรวบรวมให้ประธานยาคนใหม่และไอทีแก้ไขค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท