ร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม


        ค่ำวันนี้ได้ไปร่วมพิธีวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนารถ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา พิธีการก็ยังคงดำเนินการต่อไป ในที่สุดฝนก็หยุดลง การดำเนินพิธีกรรมลุล่วงไปด้วยดี ...

               

คำสำคัญ (Tags): #วันแม่
หมายเลขบันทึก: 453589เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2011 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

หนูก็ไปร่วมเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา ด้วยค่ะ

วันพุธที่๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๔ คณะบุคลากร กศน.อำเภอเสนาร่วมกิจกรรม บ้านหลังเลิกเรียน ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ สนามเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลา ระหว่าง ๑๓.๐๐น.-๑๘.๐๐น. มีนักเรียนในเขตการศึกษาพื้นฐานของอำเภอเสนา เขตเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด หลายหน่วยงานมาร่วมกิจกรรม มีนักเรียนทำกิจกรรม คำนวณโดยประมาณ จำนวน ๑๐๐๐ คน กศน.อำเภอเสนาได้นำกิจกรรมไปให้นักเรียนได้เรียนรู้ ๔ฐาน ดังนี้ ๑. ปริศนาสุภาษิต วิทยากร ครูขนิษฐา ครูทัศนีย์ ๒.ประดิษฐ์ลูกโป่ง วิทยากร ครูปิยธิดา ครูแววดาว ๓.ลูกโป่งความรู้ วิทยากร ครูมะลิ ครูนักรบ ๔.คำพังเพยน่ารู้ ครูพิมพ์สุภา ครูศิริพร ผู้ประสานงาน นางสาวฉันทนา ทรงอยู่ และนางมะลิ สิงห์ชัย เจ้าของพื้นที่ มีอาสา กศน.ตำบลเจ้าเจ็ด ตำบลเจ้าเสด็จ ตำบลบ้านแถว ตำบลบ้านโพธิ์ ตำบลชายนา ตำบลบางนมโค ฯลฯ มาช่วยงานด้วยทำให้งานสำเร็จไปด้วยดี ซึ่งในงานนี้ มีรถโมบายห้องสมุด กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและรถศูนย์วิทยาศาสตร์ ได้มาร่วมกิจกรรม ผลของการจัดกิจกรรมนักเรียนมาร่วมกิจกรรมกันมากเป็นที่สนใจอย่างยิ่งและประทับใจนักเรียนที่มีของขวัญแจกให้

วันพุธที่๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๔ คณะบุคลากร กศน.อำเภอเสนาร่วมกิจกรรม บ้านหลังเลิกเรียน ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ สนามเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลา ระหว่าง ๑๓.๐๐น.-๑๘.๐๐น. มีนักเรียนในเขตการศึกษาพื้นฐานของอำเภอเสนา เขตเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด หลายหน่วยงานมาร่วมกิจกรรม มีนักเรียนทำกิจกรรม คำนวณโดยประมาณ จำนวน ๑๐๐๐ คน กศน.อำเภอเสนาได้นำกิจกรรมไปให้นักเรียนได้เรียนรู้ ๔ฐาน ดังนี้ ๑. ปริศนาสุภาษิต วิทยากร ครูขนิษฐา ครูทัศนีย์ ๒.ประดิษฐ์ลูกโป่ง วิทยากร ครูปิยธิดา ครูแววดาว ๓.ลูกโป่งความรู้ วิทยากร ครูมะลิ ครูนักรบ ๔.คำพังเพยน่ารู้ ครูพิมพ์สุภา ครูศิริพร ผู้ประสานงาน นางสาวฉันทนา ทรงอยู่ และนางมะลิ สิงห์ชัย เจ้าของพื้นที่ มีอาสา กศน.ตำบลเจ้าเจ็ด ตำบลเจ้าเสด็จ ตำบลบ้านแถว ตำบลบ้านโพธิ์ ตำบลชายนา นำโดยนายสมชาย ปุ่นอุดม หัวหน้า กศน.   และ อาสาสมัคร กศน. ตำบลบางนมโค ฯลฯ มาช่วยงานด้วยทำให้งานสำเร็จไปด้วยดี ซึ่งในงานนี้ มีรถโมบายห้องสมุด กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและรถศูนย์วิทยาศาสตร์ ได้มาร่วมกิจกรรม ผลของการจัดกิจกรรมนักเรียนมาร่วมกิจกรรมกันมากเป็นที่สนใจอย่างยิ่งและประทับใจนักเรียนที่มีของขวัญแจกให้

โครงการบ้านหลังเลิกเรียน ร่วมกับ กศน.อำเภอเสนา และ กศน.ตำบลทุก ๆตำบลในอำเภอเสนา มี หัวหน้า กศน.ตำบลชายนา โดยทำหน้าที่บริการเรียนรู้ ร่วมจัดกิจกรรมให้แก่นักเรียนในกลุ่ม พื้นที่การศึกษา และบันทึกภาพกิจกรรม โดยมีโรงเรียนวัดเจ้าเจ็ดใน โรงเรียนเทศบาลวัดเจ้าเจ็ดนอก  โรงเรียนวัดกลางคลองวัฒนาราม โรงเรียนวัดแก้วสุวรรณ และโรงเรียนอื่นๆอีกหลายโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างหนาแน่น 

วันนี้ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้า กศน.ตำบลชายนา ด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบพบกลุ่ม ณ กศน. ตำบลชายนา โดยจัดให้นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนสอบจริง ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอันมาก

ปี ๒๕๕๔ และทุก ๆ ปีที่ผ่านมาดิฉัน นางสาวณิชาภา  บำเรอโชค (ครูนก) ครูศรช.อำเภอบางซ้ายประจำตำบลวังพัฒนา รู้สึกประทับใจมาก ๆ เพราะได้กราบเท้าเตี่ยและแม่มาโดยตลอดท่านคือพระอรหันต์ของลูกค่ะ

แหล่งเรียนรู้ในชุมชน ศูนย์ กศน.ตำบลชายนา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ในเดือนตุลาคม 2554 นี้ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ กศน.อำเภอเสนา และ กศน.ประจำตำบลของท่าน หรือจะมาเลือกใช้บริการค้นคว้า ICT ก็ได้

พระครูพิศิษฏ์ประชาทร เจ้าคณะตำบลเจ้าเจ็ดเขต 2 เจ้าอาวาสวัดแก้วสุวรรณ  และท่านนายกสุเมธ ศรีอักขรินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชายนา อำเภอเสนา ผู้ให้การสนับสนุนศูนย์การศึกษา กศน. ตำบลชายนา และอำนวยความสะดวกทุกๆอย่าง เป็นผู้มีพระคุณกับศูนย์การเรียนเป็นอย่างมาก

ด้วยบิดาของนายอดุลย์ เพิ่มเจริญ ตำแหน่งข้าราชการครู คศ.๒ กศน.อำเภอวังน้อยได้เสียชีวิตลง ได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรม ระหว่างวันที่ ๑๘ - ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๙.๓๐ น. และฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๖.๐๐ น. ณ วัดอินทาราม ตำบลทางช้าง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขอบคุณ ครูสมชายมากครับ กศน.ชายนา สวยจริงๆ

ขอแสดงความเสียใจกับ อ.อดุลย์ เพิ่มเจริญ ที่สูญเสียบิดา ด้วยครับ

  • กศน.อำเภออุทัย  ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเพิ่มเจริญ  ด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท