ค่ายคุณธรรมนำชีวิต


       

       ในปัจจุบันสังคมมีความเจริญก้าวหน้าในการพัฒนาประเทศด้วยวิทยาการสมัยใหม่คนส่วนใหญ่จึงยึดติดอยู่กับความสำเร็จทางวัตถุกันมาก จนขาดความเอาใจใส่ในเรื่อง ศาสนา ศีลธรรม คุณธรรม ประเพณี  วัฒนธรรมท้องถิ่น ความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดโดยเฉพาะปัญหาเยาวชนส่วนหนึ่งเป็นปัญหาที่ ต้องแก้ไขด้วยศีลธรรมคุณธรรม และบนพื้นฐานความกตัญญู  สังคมจึงจะมีความสงบสุข  หากเขาได้รับการเรียนรู้และอบรม ปลูกจิตสำนึกในเรื่อง ศีลธรรมคุณธรรมสมบูรณ์แล้ว เขาก็จะสามารถเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ "เก่ง  ดี  มีประโยชน์ และมีความสุข" เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วปัญหาก็ไม่ถูกสร้างให้เกิดขึ้นแก่สังคม ซึ่งเป็นการลดปัญหาอีกทางด้วย การอบรมสั่งสอนเรื่องศีลธรรมคุณธรรมที่มีประสิทธิภาพนั้น จะมีเพียงแค่ความรู้ด้านพุทธพิสัยอย่างเดียวไม่ได้  จะต้องอาศัยการปฏิบัติด้วยตนเอง ให้ถูกต้องตามหลักธรรมคำสอนของศาสนาอย่างแท้จริง

        ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกระสังพิทยาคม จึงจัดทำโครงการ "ค่ายคุณธรรมนำชีวิต" อบรมศีลธรรมแก่นักเรียน ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติได้มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรมตามสมควรแก่วัย จะได้พัฒนาตนเองและสร้างสรรค์สังคม ได้รู้ซึ้งถึงหลักธรรม มีความรักความศรัทธา มีความใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา รวมถึงเพื่อยกระดับการพัฒนาจิตใจให้มั่นคงมีคุณธรรม มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต่อไป

     ติดตามชมภาพการเข้ารับการอบรมคุณธรรม ต่อไปเลยครับ

พระวิทยากรทีมงาน "สื่อธรรมอิสระ" วัดจำปาทอง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

รองผู้อำนวยการไพบูลย์  มั่นยืน  ประธานในพิธี

ครูฐานิศวร์  ผลเจริญ หัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เพื่อน..สามัคคี คือพลัง

สวยงาม ตรึงตาตรึงใจ

เทียนแห่งปัญญา เทียนแห่งรัก

แม่ลูกผูกพัน : ความรักที่ยิ่งใหญ่

ครูฐานิศวร์ และครูปราณี ทานข้าวต้มอร่อยๆ นักเรียนป้อน 

ทุกท่านที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดเอกสารโครงการได้ที่นี่ครับ

ส่วนที่ 1 หน้าปก 

ส่วนที่ 2 บทคัดย่อ สารบัญ กิตติกรรมประกาศ

ส่วนที่ 3 บทที่ 1-5 บรรณานุกรม และภาคผนวก

  

ตัวอย่างเกียรติบัตร "ค่ายคุณธรรมนำชีวิต"

ปลายทางของการศึกษา คืออุปนิสัยที่ดีงาม

หมายเลขบันทึก: 444726เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2011 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (131)

คุณธรรมนำความรู้...ควรจะได้รับการส่งเสริมอย่างจริงๆจังๆ ค่ะ

  • ขอบคุณครับ ครู ป.๑ แวะมาทักทายแต่เช้าIco48
  • เด็กๆ ต้องได้รับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม เป็นอันดับหนึ่งครับ
  • เพื่อ "ปลายทางของการศึกษาคืออุปนิสัยที่ดีงาม"
  • สวัสดีค่ะ
  • ชอบมากค่ะ ดูกิจกรรมจากภาพ
  • อย่างน้อยๆเด็กต้องได้คุณธรรมนำชืวิตติดตัวไปบ้างแน่นอน
  • ถ้าเราช่วยกันทำกิจกรรมเช่นนี้ประจำ
  • น่าจะปลูกฝังความดีให้เกิดในตัวตนเด็กได้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณครู

- เด็กๆมีสีหน้าชื่นบาน และดูสงบอย่างน่าชื่นชมเลยค่ะ

- ขอบคุณที่สร้างคนเก่งคนดีให้สังคมนะค่ะ

  • ขอบคุณครับ คุณครูลำดวน Ico48
  • ตอนนี้กำลังทำโครงการเพื่อต่อยอดจากค่ายคุณธรรมนำชีวิต ครับ
  • คือ กิจกรรม "อาสาพัฒนาท้องถิ่น"
  • ฝึกให้เด็กๆ ได้รู้จักเสียสละ การทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ ครับผม
  • ขอบคุณครับ คุณnoktalayIco48
  • เด็กๆ น่ารักมาก ให้ความร่วมมือในการพัฒนาตนเองเป็นอย่างดี
  • ครูก็พลอยมีกำลังใจ ในการให้ความรู้ ส่งเสริมให้เขาเป็นคนดี คนเก่ง ต่อไป

ครูคะทำไมไม่มีรูปหนูเลยอะ ฮือๆๆๆๆๆๆๆ

  • สวัสดีครับ ครูฐานิศวร์  ผลเจริญ
  • ผม นายสหภาพ  สิงเสนา  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3  เลขที่ 3
  • มาเยี่ยมชม ค่ายคุณธรรม ครับผม
  • ได้ความรู้ สมาธิ ความสามัคคี ครับผม
นาย สถาพร พรหมคนซื่อ

สวัสดีคับผม นาย สถาพรพรหมคนซื่อ 4/3 เลขที่1

มาเยี้ยมชมเว็บไซของครู

  : สวัสดีครับผมนาย ตะวัน คำอาจ

  : ผมเป็นนักเรียนชั้น ม.4/3

  : มาเยี่ยมชมเว็บไซของครู ได้ความรู้จากการเข้าค่ายคุณธรรมคือได้ฝึกสมาธิ

สวัสดีครับ ครู ฐานิศร์ ผลเจริญ

ผมนาย เฉลิม เบญจมาศ

ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้ไปเข้าค่าย

  •  สวัสดีครับ อาจารย์ ฐานิศวร์  ผลเจริญ
  •  ผมนาย อนุวัฒน์ สารสิงห์
  •  นักเรียนชั้น ม.4/3  เลขที่ 2
  • เข้ามาเยี่ยมชมค่ายคุณธรรมนำชีวิต

สวัสดีคะ

ดิฉันนางสาวลินดา ขบวนงาม

นัยการไปเข้าค่ายครั้งนี้ ได้ความรู้ ได้มีสมธิ มีความสุข และมีเพื่อนใหม่มากมาย ถ้ามีโอกาสอยากไปเข้าค่ายอีกครั้งคะ

  • สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์
  • ดิฉันนางสาวสุพรรณี ทะรารัมย์ ชั้น ม.4/3
  • ในการไปเข้าค่ายในครั้งนี้ดิฉันภาคภูมิใจมากค่ะ สนุก มีความสุขมากเลย
  • ถ้ามีโอกาศอยากไปอีก

สวัสดีครับ อาจารย์ฐานิศวร์ ผลเจริญ

ผมนาย ทศพล จันทร์ประโคน 4/3 เข้ามาเยี่ยมชมค่ายคุณธรรมนำชีวิต

สุดยอดมากครับ

.สวัสดีค่ะดิฉัน

.นางสาววราภรณ์ พิรัมย์

.ในการเข้าค่ายครั้งนี้ ดิฉันรับความรู้ และมีความสุขที่ได้เข้าค่ายกับเพื่อนฯ

.ถ้ามีโอกาศดิฉันอยากให้ครูพาไปเข้าค่ายอีกครั้ง

  • สวัสดีค่ะ ครูฐานิศวร์  ผลเจริญ
  • ดิฉัน นางสาวกัญญาณัฐ  แซ่แต้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3  เลขที่ 5
  • ในการที่คุณครูนำไปเข้าค่ายคุณธรรมครั้งนี้ทำให้รักพ่อแม่ ครู และเพื่อนมากขึ้น และสมาธิมากขึ้นด้วย
  • สวัสดีค่ะคูรฐานิศวร์ ผลเจริญ
  • ดิฉันนางสาว พันธิวา มรรคผลชั้นม.4/3 เลขที่21
  • ได้เข้ามาเยียมชม"ค่ายคุณธรรมนำชีวิต''
  • สิ่งที่ได้จากการเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิต:ได้ความสามัคคี
  • ได้รู้จักเพื่อนมากมาย ได้ร้องไห้ มีคาวมสูขมาที่ได้ไปเข้าค่ายคั้รงนี้ขอบคุณค่ะ
  • สวัสค่ะครูฐานิศวร์    ผลเจริญ
  • ดิฉันนางสาว  บุญมี   พันธ์หอ ชั้น  ม.4/3  เลขที่16
  • ได้มาเยี่ยมชม  ค่ายคุณธรรมนำชีวิต
  • สิ่งที่ได้จากค่ายได้รู้จักคำว่าเพื่อน  ได้ความสามัคคี
  • และอยากให้จัดค่ายอย่างนี้ทุกปี
  •  สวัสดีค่ะ ครูฐานิศวร์ ผลเจริญ
  • ดิฉัน นางสาวน้ำฝน แววจิ้งหรีด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 เลขที่ 14
  • ในการที่คุณครูนำไปเข้าค่ายคุณธรรมครั้งนี้ทำให้หนูมีสมาธิ มีเพื่อนมาก และรักพ่อแม่มากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู  ฐานิศวร์  ผลเจิรญ

ดิฉันนางสาว  กุลจิรา คิดรัมย์  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3

ในการไปเข้าค่ายในครั้งนี้ดิฉันรู้สึกมีจิตใจสงบ มีสมาธิมีความทราบซึ้งเป็นอย่างมากของพระคุณของพ่อแม่ครูบาอาจารย์และเพื่อนๆ

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์   ผลเจริญ

ดิฉัน นางสาว น้ำฝน สุขกาย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/3

ในการไปเข้าค่ายในครั้งนี้ดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจและทำให้จิตใจของเราสงบมีสมาธิมากขึ้น

  • ผมสัญญาว่าจะไม่หนีเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของครูอีกแล้วครับ
  • ผม นาย สหภาพ สิงเสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 เลขที่ 3
  • ผมจะไม่พาเพื่อนหนีเรียน จะพยายามพาเพื่อนเข้าเรียนทุกคาบ
  • ผมจะให้คนบางคนเข้าเรียนของครูทุกคาบ ถ้าไม่เข้าผมจะรับผิดชอบกับเพื่อนอีก5คน
  • และก็จะไม่เข้าเรียนสายอีกแล้วครับ
นาย จรรโลง โกยรัมย์

:สวัสดีครับ ครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

:ผมนาย จรรโลง โกยรัมย์ ผมเป็นนักเรียนชั้นม.4/3

:ผมดีใจมากที่ได้ไปเข้าค่ายธรรมมะ

:ทำไมครูฐานิศวร์หล่อจังครับ

ปรียานุช นุชาญรัมย์

*สวัสดีค่ะ ครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

*ดิฉัน นางสาวปรียานุช นุชาญรัมย์

*ในการไปเข้าค่ายครั้งนี้รู้สึกมีคาวมสุขดีค่ะ

*สิ่งที่ได้จากการไปเข้าค่ายได้รู้จักคำว่าเพื่อน ทำให้มีสมาธิมากขึ้น

สวัสดีค่ะครู ฐานิศวร์ ผลเจริญ

ดิฉัน นางสาว ปณิตา สุใส

ในการไปเข้าค่ายครั้งนี้ ทำให้หนูมีสมาธิมากขึ้น และมีสติคะ

สิ่งที่ได้จากการไปเข้าค่ายทำให้รู้จักคำว่าเพื่อนมากขึ้น

  • สวัสดีค่ะครู ฐานิศวร์ ผลเจริญ
  • หนู น.ส.จันทิมา หาญสุด ชั้น ม.4/3 เลขที่ 11
  • ในการไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตในครั้งนี้ ขอขอบคุณครูทุกท่านที่พาไปศึกษาธรรมหนูได้ความรู้กลับมาบ้านเยอะแยะมากมายเลยค่ะและทำให้หนูรู้ว่าเพื่อนมีค่ามากถึงแม้ว่าเพื่อนจะลืมเราก็ตามและทำให้รู้จักว่าถ้าไม่มีแม่ก็ไม่มีหนูตอนนี้ค่ะก็ขอขอบคุณครูทุกท่านค่ะ
กุลจิรา ศิริโชติวรกุล
  • สวัสดีค่ะอาจารย์ฐานิศวร์ ผลเจริญ
  • หนูนางสาว กุลจิรา ศิริโชติวรกุล  ชั้น ม.4/3 เลขที่ 9
  • ในการเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตในครั้งนี้หนูได้อะไรกลับมามากมายได้รู้ว่าความรักของพ่อแม่ ครูอาจารย์ และความรักของเพื่อนมันยิ่งใหญ่แค่ไหน ได้รู้ว่าชีวิตของคนเรามันไม่มีอะไรแน่นอนเพราะฉะนั้นเราควรจะทำแต่ความดี คิดแต่สิ่งดีๆ สุดท้ายนี้หนูก็ไม่มีอะไรจะเขียนมากมาย นอกจากคำว่าขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่านมากๆค่ะ
  • สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์  ผลเจริญ
  • ดิฉันนางสาว  ชลิดา  นุชาญรัมย์ ชั้นม.4/3  เลขที่ 12
  • ได้เข้ามาเยี่ยม  ค่ายคุณธรรมนำชีวิต
  • สิ่งที่ได้จากค่ายนี้คือ ได้ความสามัคคี ได้รู้จักเพื่อนเพิ่มมากขึ้น ได้ฝึกสมาธิตนเอง และสุดนี้ก็ขอขอบคุณ คุณครูฐานิศวร์มากน่ะค่ะที่ได้จัดค่ายคุณธรรมนำชีวิตครั้งนี้ขึ้นมาขอขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะ   ครูฐานิศวร์    ผลเจริญ
  • ดิฉัน นางสาวรุ่งนภา  ชินรัมย์  ชันม.4/3   เลขที่22
  • ได้เข้าค่าย   คุณธรรมนำชีวิต   มีความรักใคร่ปรองดองมีเพื่อนที่ดี

สวัสดีค่ะคุณครู ฐานิศวร์ ผลเจิรญ

นางสาว อรุมน ยงปัญญา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 เลขที่ 27

ความรู้สึกในการไปเข้าค่าย ทําให้ฉันได้ความรู้ความคิดความสามารถและมีสมาธิทําให้จิตใจของดิฉันมีความสุขค่ะ

เสาวลักษณ์ เครื่องทองใหญ่

สวัสดีค่ะ คุณครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

ดิฉัน  นางสาวเสาวลักษณ์  เครื่องทองใหญ่  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3

ฉันมีความรู้สึกดีที่ได้ไปเข้าค่ายทำให้จิตใจสงบสุขมีสมาธิดีขึ้นและมีเพื่อนอีกมากมาย

 

  • สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์  ผลเจริญ
  • ดิฉัน นางสาวเบญจมาศ  สาวงษ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3  เลขที่ 17
  • ในการที่คุณครูนำไปเข้าค่ายในครั้งนี้ทำให้รักพ่อและแม่มากขึ้นและได้รู้จักการคบเพื่อนอีกด้วย  ได้นั่งสมาธิก็ทำให้รู้ว่าจิตใจของเราสงบขึ้นอีกด้วยค่ะโอกาสหน้าขอไปอบรมสัก3-5วันน่ะค่ะสุดท้ายนี้อยากบอกคุณครูว่ารักคุณครูเสมอค่ะ

สวัสดีคะครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

ดิฉันนางสาวเกศนี น้ำคำ

ในการไปเข้าค่ายครั้งน้ดิฉันประทับใจมาก มีสมาธิมากขึ้น

กันย์สินี สลวลรัมย์

.สวัสดีค่ะ

.ดิฉันนางสาวกันย์สินี สลวลรัมย์ ชั้นม.4/3 เลขที่ 7

.ดิฉันมีความสุขมากในการไปเข้าค่ายในครั้งนี้ ได้รู้จักเพื่อนใหม่

.ถ้ามีโอกาศดิฉันกยากให้คุณครูพาไปอบรบค่ายคุณธรรมอีกครั้งหนึ่งค่ะ

.การที่เราไปเข้าค่ายทำให้พวกเรารู้จักคำว่าเพื่อน รู้จักคำว่าซื่อสัตร์ค่ะ

นงลักษณ์ นานินรัมย์

สวัสดีคะ ครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

ดิฉัน นางสาว นงลักษณ์ นานินรัมย์ ม.4/3 เลขที่ 13

การไปเข้าค่ายครั้งนี้ทำให้มีสมาธิมากขึ้น

สิ่งที่ได้จากการไปเขาค่ายได้รู้จักคำว่าเพื่อนและรักเพื่อนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ครูค่ะหน้าจะมีรูปเยอะกว่านี้นะค่ะเพราะว่าไม่มีรูปหนูเลยอิอิอิอิ

การเข้าค่ายหนูมีความสูขดีค่ะเพราะได้ห้วเราะเวลาอาจารย์ชาตติชายมาสอนเมื้อยๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

มากเวลานั้ง

สวัสดีครับ ครู ฐานิศวร์ ผลเจริญ

ผม นาย สัณห์ รักษา ม.4/3 เลขที่ 40 ผมได้เข้ามาเยี่ยมชมค่ายคุณธรรมนำชีวิต

สวัสดีคะคุณครูหนูดีใจที่ได้ไปค่ายคุณธรรมนำชีวิตหนูรู้สึกรักเพื่อนมากกว่าเดิมเลยคะหนูชื่อนางสาว แสงดาว ตรวจมรรคา ชั้น4/2เลขที่17คะ

สวัสดีครับอาจารย์ ผมนายสนธยา งามพร้อม นักเรียน ม 4/2 ผมชอบเรียนวิชาอาจารย์มากเพราะมีทั้งความสนุกและความตลก และยังให้ความรู้อีกมากมายเลยครับ

น.ส.สุภาวดี พิรัมย์

ครูค่ะสวัสดีค่ะ ข้าพเจ้านางสาวสุภาวดี พิรัมย์ ค่ะ ชั้นม.4/2 เลขที่ 34 ค่ะ ครูค่ะทำไมไม่มีรูปหนูเลยค่ะ

การเข้าค่ายในครั้งนี้ทำให้หนูคิดถึงเพื่อนเก่าตอนอยู่มัธยมตอนต้นมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ครูน่าจะใส่รูปให้เยอะกว่านี้น่ะค่ะ หนูไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แค่นี้น่ะค่ะ สวัสดี ค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูนางสาว สุนิตา ใบสนธิ์ ม.4/2 เลขที่16ไปเข้าค่ายคุณธรรมหนูชอบตอนที่พระอาจารย์ทำให้หนูและเพื่อนๆๆร้องไห้ชอบมากเลยค่ะและทำให้หนูรักเพื่อนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

หนูรู้สึกดีใจที่ได้ไปค่ายคุณธรรมนำชีวิตเเละรู้สึกว่ารักเพื่อนมากขึ้น

หนูชื่อนางสาวตุลาพร แปลงไร่ ชั้นม.4/2 เลขที่14

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์ ผลเจริญ ดิฉันชื่อ นางสาว นัดดา เกรัมย์ ชั้น ม.4/2 เลขที่ 15

ดิฉันได้ไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตรู้สึกมีความสุขมากค่ะ อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ตลอดไปนานๆค่ะ

นายสุรศักดิ์ จันทร์ศรี

สวัสดีครับอาจารย์ ผมนายสุรศักดิ์ จันทร์ศรี ชั้น ม.4/2 ผมได้เรียนกับอาจารย์แล้วมีทัง้ความสนุกตลกและความรู้ที่รับกับอาจารย์ในเรื่องเซตครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์หนูน.สธัญชนก ปรัชญพฤทธิ์ม.4/1 หนูรู้สึกมีความสุขมากค่ะที่ได้ไปค่ายคุณธรรมเพราะทำให้เรารู้จักความซื่อสัตย์มีนํ้าใจและรักเพื่อนมากขึ้นค่ะอยากให้มีกิจกรรมนี้อีกค่ะ สวัสดีค่ะคุณครู

สวัสดีค่ะ คุณครูฐานิศวร์ ผลเจริญ

ดิฉันนางสาวฐานิกา ใจกล้า ชั้น ม.4/5 เลขที่ 40

ดิฉันดีใจมากที่ได้ไปเข้าค่ายครั้งนี้ทำให้ดิฉันมีสมาธิมากค่ะ

ศราวุธ ประเสริฐศรี

EX.สวัสดีครับ อ.ฐานิศวร์ ผลเจริญ

1.A={ผมนายศราวุธ ปะเสริฐศรี ม.4/5 เลขที่ 6}

2.B={ถึงผมไม่ได้ไปค่ายกับเพื่อนม.4แต่ผมก็ได้ยินเพื่อนในห้อง4/5พูดกันว่าสนุกdubleมากจนผมอยากไป}

3.C={แต่ผมเคยเข้าค่ายทุกปีที่วัดป่าสุขสมบูรณ์ ต.สองชั้น แต่ว่า1-2ปีมานี้ผมไม่ได้ไปเพราะไม่เคยมีเวลาว่างเลยไม่ได้ไป ค่ายที่ผมไปมาก็สนุกเหมือนกัน ศาลาก็ใหญ่กว่าด้วย หลวงพ่อเจ้าอาลาวาด ผิด หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านเป็นเพื่อนกับเจ้าอาวาสวัดป่าไพบูลย์เดินจงกรมเกือบ1กิโลเมตร เช้ามาสวดมนต์รอบพระพุทธวิสุทธิมงคล ไม่ใช่หลวงตามหาบัวน่ะครับ เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่องค์แรกของกระสัง กลางคืนมีโอตาลินตินหรือโอวัลตินกินข้าวไม่ได้เพราะถือศีลแปดไม่ได้กินข้าวตั้ง5วัน ผมไปอบรมก็มีโครงการเยาวชนอาสาพัฒนาสองชั้นที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือชุมชนประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับวัดให้ชุมชนได้ทราบและอนุรักษ์ส่งเสริมวัฒนธรรมผมไม่ได้ไปร่วมทำงานกับวัดก็นานเกือบสองสามปีแล้ว ถ้าอาจารย์อยากไปดูก็ไปได้เพราะ10-12 เดือนสิงหาคมของทุกปีจะจัดอบรมนักเรียนประถมของบ้านหนองรักษ์และจัดอบรมเยาวชน20-26 เมษายนของทุกปี}

4. D={ผมว่าการอบรมธรรมะที่เกิดผลที่สุดคือนักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันยังไงแล้วสามารถเปลี่ยนได้นั้นคือผลสำเร็จของการจัดค่ายขึ้นมา}

5. E={ผมมีเรื่องจะเล่าให้อ่าน วันที่23นี้ ผมไปโต้วาทีมาครับเขาให้เวลาผมพูด2นาทีผมพูดยังไม่ถึงสองนาทีเลยอาจารย์เขาบอกว่า  น้องพี่ว่าน้องพอเถอะ ผมก็พูดไปในหัวข้อ สิ่งแวดล้อมหรือของปลอมสำคัญกว่า ผมเป็นฝ่ายสิ่งแวดล้อมผมพูดไปสงสัยผมพูดแล้วลืมหายใจหรือปล่าวครับผมกำลังได้อารมณ์กำลังขึ้นเลยอาจารย์แม้มันน่าโมโห อารมณ์เสียหิวกินข้าวด้วย}

6.F={ผมว่าผมพอแค่นี้ดีกว่าเดี๋ยวอาจารย์จะรำคาญผมเอา}

7.G={bye bye goodnight ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีน่ะครับ}

เพราะฉะนั้นในข้อความนี้มีค่าความจริงเป็นจริง ฮ่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ                       Ans..

  • ขอบใจสราวุธ ประเสริฐศรี
  • ครูนั่งขำ เห็นบทความของเรามาเป็นเซตเลย
  • ยินดี และดีใจ ลูกศิษย์ทั้งหลาย ได้เข้ามาอ่าน
  • รักและเป็นห่วงศิษย์เสมอ
  • ขอบใจศิษย์รักทุกๆ คนของครู ในความตั้งใจ ศึกษาเล่าเรียน
  • สหภาพ พจนี สถาพร ตะวัน เฉลิม อนุวัฒน์ ลินดา สุพรรณี  ทศพร วราภรณ์ กัญญาณัฐ พันธิวา บุญมี น้ำฝน(ทั้งสอง) กุลจิรา จรรโลง ปรียานุช ปณิตา จันทิมา กุลจิรา ชลิดา รุ่งนภา
  • ให้ศิษย์รักทั้งหลายเป็นคนดี คนเก่ง น่ารัก "ปลายทางของการศึกษา คือ อุปนิสัยที่ดีงาม" ครูเป็นกำลังใจครับ
  • ครูดีใจที่ได้มีโอกาสให้ความรู้แก่พวกเรา รักศิษย์เสมอ

สิริพัฒณ์ จันทร์ดวง

สวัสดีครับ อาจารย์ ฐานิศวร์ ผลเจริญ ผมนาย สิริพัฒณ์ จันทร์ดวง ม.4/2 ผมได้เรียนกับอาจารย์แล้วรู้สึกสนุกมากครับ ผมมีคำถาม มาให้ครูตอบ ทำไมนักเลงถึกชอบเบ่ง

นายศุภกัญจน์ กมลรัมย์

สวัสดีครับอาจารย์ผมนายนาย ศุภกัญจน์ กมลรัมย์ ม.4/2 เลขที่ 39 ได้เรียนกับอาจารย์เเล้วสนุกมาก

นายศุภกัญจน์ กมลรัมย์

สวัสดีครับอาจารย์ผมนายนาย ศุภกัญจน์ กมลรัมย์ ม.4/2 เลขที่ 39 ได้เรียนกับอาจารย์เเล้วสนุกมาก

สิทธิพร,ไกรสิทธิ์ 4/2 เลขที่40,20

สวัสดีครับอาจารย์ฐานิศวร์ ผลเจริญ (อาจารย์เนาะ) กระผมทั้งสองคนรู้สึกดีใจที่ได้เรียนกับคุณครู และรู้สึกประทับใจที่ได้ไปอบรมที่เกาะโกดกง(กย)ได้เรียนรู้ต่างๆ ได้รู้ว่าเพื่อนแท้เป็นยังไง และเห็นเพื่อนๆที่ร้องให้มากมายเลยครับ ถ้างั๊นผมไม่รบกวนแล้วน่ะครับสวัสดีครับ

นายรัฐพงษ์ ศิริสำราญ

สวีส D ครับ อาจารย์ ผมนายรัฐพงษ์ ศิริสำราญ 4/2 ผมรู้สึกประทับใจกับการเข้าค่ายในครั้งนี้มาก อาจารย์รู้ไม่ตลอดระยะเวลา 3วันผมร้องให้ตลอดเวลาเลยครับ เพราะผมได้ซึ่งในรสของพระธรรมที่พระอาจารย์สอน ผมคงพูดมากกว่านี้ไม่ได้แล้วครับ น้ำตาจะไหล่ครับ ฮือ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

นางสาววรรณวิสา4/2เลขที่25

สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์ ผลเจริญ ฉันมีความรู้สึกดีที่ได้ไปเข้าค่ายทำให้จิตใจสงบสุขและมีสมาธิดีขึ้นค่ะ

สวัสดีคะ่คุณคุรหนู4/2 ค่ะหนูรู้สึกว่าบางวันหนูก็เรียนไม่เข้าใจคุณครูช่ยวอะิบายให้ชัดๆนะคะ่คุณครูรู้ไม่ค่ะวันนั้นที่คุณครูพูอะไรตลกๆ ให้ฟังวันนั้นหนูกจะกลับบ้านนังหัวเราะอยู่คนเดียวมีคนว่าหนูบ้าคะ่

>หวัดดีค๊าบบบบบบ...อาจารย์

>ผม นายเจตริน กุยรัมย์ ชั้น ม.4/1 ลูกศิษย์อาจารย์เอง มีนามว่า Toon~soytun

>ผมมีความสุขมากเลยทีเดียว ที่ได้ไปเข้าค่ายธรรมะในครั้งนี้

ผมหวังว่าน่าจะมีอีกน่ะคับในการไปเข้าค่ายแบบนี้

>อาจารย์ค๊าบ จะดูรูปอีกดูได้ที่ไหนเหรอคับ facebook ของอาจารย์รึคับ

>ผมก้อแวะมาทักทาย อาจารย์แค่นี้แหละคับ...เดี๋ยววันหลังว่างๆ

ผมจะเข้าไปทักทายอาจารย์ในเฟชบุ๊คน่ะค๊าบ

...>ผมก้อขอให้อาจารย์ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีๆน่ะคับ เพราะอาจารย์ก้อจะชราแล้ว...อิอิ...ล้อเล่นคับ

ศราวุธ ประเสริฐศรี 4/5

อาจารย์คับ

วันนี้ไม่อยู่เพราะไปนางรองมีอาจารย์นักศึกษาที่ชื่อ แหมม กับอีกคนที่ตัวดำ เข้ามาสอนถึงสองคนแต่ไม่มีใครเข้าใจเลย

แกสอนเรื่องแผนภาพเวนน์ - ออยเลอร์ ไม่รู้ทำไมว่ามีถึง6แผนภาพ แถมยังมี Dอินเทอร์เซคDด้วยเข้ามาสอนโจทย์เดี๋ยวกันทำได้คนล่ะคำตอบด้วย วาดวงกลมไม่สวยเหมือนอาจารย์ด้วยจนไม่ได้เรียนกับครูโจ้เลย จากที่ผมงงและสับสนเรื่องแผนภาพอยู่หลังจากเรียนยิ่งทวีความงงเพิ่มอีก ผมคงพอแค่นี้เดี๋ยววันหลังจะเข้ามาคุยอีก

สวัสดีครับ.....................Ans..

สุทธิรักษ์ ประจันบาล

สวัสดีค่ะคุณครูเลข1นอกเส้น

หนูชื่อน.ส.สุทธิรักษ์ ประจันบาล ชั้นม.4/5 เลขที่33

ไปเข้าค่ายสนุกและมีความสุขมากค่ะ ได้ทั้งสาระและความบันเทิงมากมาย

อยากไปเข้าค่ายอีกค่ะ

คุณครูEXชิดเส้น

Ex.ตั้งแต่หนูไปเข้าธรรมะมาหนูคิดว่าหนูดูไม่เป็นคน

จริงๆน่ะคะครู ตอนครูไม่ได้อยู่สอนหนูก็เหมือนศราวุฒิเลย

ยิ่งเรียนกับครูฝึกสอยไม่เข้าใจกันไปใหญ่

งั้นวันนี้หนูไปก่อนน่ะค่ะ ครูอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยน่ะคะ

ระวังเรื่องเป้ากางเกงด้วย ^_^ Ans..

กระผมชื่อนายอำนวย กลีบม่วง อยู่บ้านกระโลงคลาสสิก ผมสนุกๆมากเลยได้ไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตผมขอขอบคุณครูทุกท่าน

ที่นำพวกเรามาเข้าค่ายนี้

ชัชชลิตา โคมารัมย์

Ex สวัสดีค่ะครูตั้งแต่ที่หนูกลับมาจากเข้าค่ายหนูรู้จะพยายามเป็นเด็กดี และเชื่อฟังครูทุกท่าน และเป็นลูกที่ดีของ พ่อและ แม่

หนูรักครูทุกท่านนะค่ะ จาก น.ส.ชัชชลิตา โคมารัมย์ เลขที่ 31 ม.4/5

นางสาวผกามาศ นิสัยงาม ชั้นม.4/5 เลขที่20

Ex สวัสดีค่ะ อ.ฐานิศวร์ ขึ้นบรรทัดใหม่ ย่อหน้า

ต้องขอขอบคุณอาจารย์ในระดับทุกคนที่ทำให้มีกิจกรรมนี้ขึ้นมา ที่ทำให้หนูรู้จักคิดวิเคราะห์ผิดชอบชั่วดีและหนูก็มีสมาธิที่จะเรียนด้วยค่ะ

ตอบกลับด้วยนะคะ

Ans..

น.ส.มาริษา เปาป่า ชั้นม.4/5 เลขที่ 23

กิจกรรมนี้เป้นกิจกรรมที่ดีมากค่ะอยากให้จัดทุกๆปีเเละให้ไปทุกระดับชั้นค่ะ

นาย บุญญฤทธิ์ นิทะรัมย์ ชั้น ม. 4/1 เลขที่ 2

สวัสดีครับคุณครู ฐานิศวร์ สบายดีไหมครับ สำหรับผมเเล้วสบายดีมากครับ ผมก็ไม่มีอะไรจะพูด เเค่นี้น่ะครับ

สนุกมากเลยค่ะ ไปเข้าค่ายครั้งนี้

สวัสดีค่ะ อ.ฐานิศวร์ สบายดีมั้ยค่ะ แนน 4/1ค่ะ

น.ส ธัญชนก ปรัชญพฤพธิ์

สวัสดีค่ะหนูดีใจมากค่ะที่ได้ไปค่ายคุณธรรมค่ะได้ความสนุกรักเพื่อนมากขึ้นและทำให้เรามีความซื่อสัตย์มีนําใจต่อผู้อื่นอยากให้จัดแบบนี้ขึ้นอีกค่ะ

นางสาว สุวนันท์ เกรัมย์

สวัสดีค่ะ คุณครูฐานิศวร์

หนูชอบการไปเข้าค่ายคุณธรรมในครั้งนี้มากค่ะ เพราะทำให้มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นในชีวิตมากมาย ถึงแม้จะมีบางครั้งที่น่าเบื่อ

และก็เหนื่อย แต่หนุก็สนุกมากๆค่ะ

น.ส สุวนันท์ ประเสริฐศรี

สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์สบายดีไหมค่ะสนุกไหมค่ะกับนักเรียน4/1

สวัสดีค่ะอ.ฐานิศวร์สบายดีมั้ยค่ะกินข้าวเช้ายังค่ะ

สวัสดีค่ะอ.ฐานิศวร์หนูดีจัยมากที่ได้ไปเข้าค่ายคุณธรรมในครั้งนี้สนุกมากเลย

แล้วอาจารย์ล่ะค่ะรู้สึกอย่างไรในการไปเข้าค่ายในครั้งนี้*-*///

น.ส.รัตนาภรณ์ เการัมย์

สวัสดีค่ะอ.ฐานิศวร์หนูดีจัยและเสียจัยนิดหน่อยที่ได้อาจารย์เป็นที่ปรึกษา

หนูชอบอาจารย์บางครั้งอาจารย์ก้อโหดบางครั้งอาจารย์ก้อจัยดีขี้เล่น

********************************************************************

สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์สบายดีไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูฐานิศวร์ ผลเจริญ การไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตเป็นกิจกรรมที่ทำให้พวกหนูรู้ซึ้ง รู้ผิดชอบชั่วดี เรื่องของบุญคุณพ่อและแม่และการทดแทนบุญคุณของท่าน การทำดีมีกี่ขั้นตอน การเดินจงกลมที่ถูกวิธี การไปครั้งนี้จึงทำให้หนูดูเป็นคนมาก

ขี้นๆๆๆไปอีก ขอขอบคุณครูฐามากๆน่ะค่ะ

น.ส.ชนกนันท์ บุญโสม ม.4/5เลขที่13

สวัสดีค่ะ ขอขอบคุณครูฐานิศวร์ ผลเจริญ ที่ได้พานักเรียนชั้นม.4ไปเข้าค่ายที่แห่งนี้ทำให้หนูและเพื่อนได้รับความรู้มากมายเลยค่ะโดยเฉพาะหนูได้ความมีสมาธิมากกว่าเดิมมีความอดทนมากขึ้น ถึงแม้จะเมื่อยก็ตามแต่ต้องขอบคุณครูมากค่ะคุณครูAns..

นางสาวจิตรานุช สายบุตร

จากการที่หนูไปเข้าค่ายในครั้งนี้ทำให้หนูเข้าใจในธรรมะมากยิ่งขิ้น

หนูขอขอบคุณคุณครูมากๆน่ะค่ะ

ครูอย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองน่ะคะ

น.ส. วันเพ็ญ มะไลทอง ม.4/5เลขที่25

มีความสุขมากเลยค่ะด้ายอยู่กับเพื่อนๆด้ายนอนกับเพื่อนทำหั้ยเรารักเพื่อนเพิ่มขึ้นอีกมกเลย

น.ส.มัณฑนาโกกรัมย์4/2

จากที่หนูไปเข้าค่ายทำให้หนูมีสมาธิที่ดีขึ้นค่ะ

นาย กาญจนะ แก้วมีมาก

ครูครับผมอยากไปเข้าค่ายอีกครับ

ผมรักครูมากครับ

นางสาวชนิกา กางรัมย์

อยากให้โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแบบนี้อีก และอยากให้ทุกระดับชั้นได้ไปร่วมกิจกรรมนี้..ด้วย ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์

จากวันที่ได้ไปเข้าค่ายครั้งนี้ดิฉันรู้สึกดี

และได้รู้จักความเป็นเพื่อนและความรักที่มีต่อเพื่อนและพ่อแม่

ดิฉันนางสาวศิริภรณ์ กาดรัมย์ ชั้นม.4/5

เชิดศักดิ์ ม่วมกระโทก

ตอนแรกก็ไม่อยากไปน๊ะคับรู้สึกว่าไม่น่าไปเลย แต่พอได้ไปรู้สึกอยากไปอีกสะงั้น - -'' สนุกมากครับได้รู้อะไรอีกมากมาย รักเพื่อนมากขึ้น รักพ่อแม่มากขึ้น รักครูมากขึ้น ขอบคุณครับคุณครู ^ ^

ชื่นชมค่ะ อยากเห็นความต่อเนื่องนะคะ...

  • ขอบคุณครับ ป้าใหญ่
  • ตอนนี้กำลังทำโครงการต่อเนื่องครับ เป็นโครงการ "จิตอาสาพัฒนาชุมชน" ครับผม
  • จะหาโอกาสนำภาพกิจกรรม มาให้ชมคม
  • และต้องเรียนป้าใหญ่ เป็นที่ปรึกษาด้วยครับ
รสสุคนธ์ ปฐมรพีพงศ์

ขอขอบคุณทางโรงเรียนที่พาหนูไปเข้าค่ายเพราะทำให้หนูได้รับประโยชน์มากมายจากการเข้าค่ายครั้งนี

นายสุรศักดิ์ ปรากฎหาญ

ผมอยากไปอีกครับ

ขวัญจิรา นิทะรัมย์

ขอขอบคุณทางโรงเรียนมากๆเลยค่ะ ที่พาพวกหนูไปเข้าค่ายในครั้งนี้ และการเข้าค่ายครั้งนี้ทำให้หนูได้ประโยชน์มากเลยค่ะ

อยากไปค่ายกับเพื่อนอีก

อยากให้อาจารย์พาไปเข้าค่ายธรรมะอีกค่ะ ไปแล้วได้ทั้งความรู้ ความสนุกมากมาย และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ค่ะ

น.ส. วรรณิภา เผด็จสำโรง

ขอบคุณคุณครูที่พาพวกหนูไปหาประสบการณ์ชิวิต 

หนูได้ประสบการณ์จากการไปเข้าค่ายมากมายก่ายกองเลย

อยากไปอีกค่ะ

ขอขอบคุณคณะคุณครู ที่ได้พาพวกหนูไปเข้าค่าย

และการเข้าค่ายครั้งนี้มีประโยชน์มาก (อยากให้พาไปอีกค่ะ)

 

น.ส กริษฐา นะรนรัมย์

การที่คุณครูพาไปเข้าค่ายครั้งนี้ทำให้รู้จักคำว่าเสียสละมากขึ้นและขอบคุณคุณครูทุกคนทีพาไปเข้าค่ายในครั้งนี้ค่ะ

การไปเข้าค่ายคุณธรรมครั้งนี้สนุกมากและซาบซึ้งมาก อยากไปอีกมากๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศ หนูไม่ได้ไปค่ายคุณธรรมแต่หนูเห็นเพื่อนๆไปดูสนุกมากค่ะ

เพื่อนๆหลายคนบอกว่าไม่เห็นอยากไปเลย พอได้ไปแล้วสนุกไม่อยากกลับมา

แล้วก็ได้เรียนรู้หลายเรื่องเลยค่ะ คุณครูค่ะหนูอยากขอบคุณคุณครูที่เป็นแบบ

อย่างที่ดีให้นักเรียนและคุณครูน่ารักมากเลยค่ะ....สวัสดีค่ะคุณครู

ตอนแรกหนูไม่อยากไป แต่พอได้ไปแล้วสนุกดีคะ และได้ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันขอบคุณคุณครูที่พาหนูไปหาประสบการณ์ชีวิตซึ่งได้ความรู้มากมายเลยคะ

ตอนแรกหนูไม่อยากไป แต่พอได้ไปแล้วสนุกดีคะ และได้ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันขอบคุณคุณครูที่พาหนูไปหาประสบการณ์ชีวิตซึ่งได้ความรู้มากมายเลยคะ

ลัดดาวัลย์ ตรวจมรรคา

ขอบคุณคุณครูที่พาหนูไปเข้าค่าย คราวหน้าหนูอยากไปอีกคะ

ได้ไปเข้าค่ายสนุกมากเลยทำให้ได้รู้อะไรหลาย ๆ อย่าง

ชอบมากเลยเรื่องของเพื่อน และมีความสุขมากเลย

ขอขอบคุณคุณครูทุกท่านมากเลยเเละเพื่อนทุกคน *-*

ตอนแรกหนูไม่อยากไป แต่พอได้ไปแล้วสนุกดีคะ และได้ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน

พิมพมาศ เกตุจันทึก

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์

ตอนหนูไปถึงค่ายคุณธรรมนำชีวิตตอนแรกหนูไม่อยากไป พอไปอยู่หนูรู้สึกว่าหนูมีความสุขที่ได้อยู่กับเพื่อนๆและได้ความรู้ต่างๆมากมายเลยค่ะ พอกลับมาหนูรู้สึกว่าหนูเป็นคนดีขึ้นค่ะ  หนูอยากไปอีกค่ะ

สกุณรัตน์ พะนิรัมย์

สวัสดีค่ะครู

การที่หนูได้ไปเข้าค่ายครั้งนี้ทำให้หนูได้มีจิตใจที่สงบสุข

และมีสติมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ 

หนูอยากให้ครูพาไปเข้าค่ายอีกค่ะ

สวัสดีค่ะครู วันที่ไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตตอนแรกไม่อยากไปหรอกค่ะแต่พอได้ไปแล้วไม่อยากกลับเลยหนูประทับใจพระอาจารย์ทุกรูปและประทับใจในทุกกิจกรรมเลยค่ะและสุดท้ายอยากไปอีกค่ะขอบคุณครูนะค่ะ

นางสาวมาริสา สื่อพรหม.4/2กับนายวีรยุทธ มีศิลป์เลขที่8

การเข้าค่ายครั้งนี้เรารู้สึกรักเพื่อนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รักคุณครู และพ่อแม่ที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลย ซึ้งในคุณค่าของครูทุกๆคนเลย และอีกอย่างเราได้เรียนคณิตกับครูฐานิศวร์เข้าใจและสนุกมาก

นายศิริอานนท์ ปรึกกระโทก

อยากไปอีกมากมาย สนุกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

นายธีรเดช บุญมาโนน 4/8

สวัสดีครับ คุณคูร

ผมได้ไปเข้าค่ายสนุกมากเลยครับ ผมได้ความรู้ความบันเทิงมากมาย พระอาจารย์สอนดีมากเลยครับ

ผมอยากให้คุณครูจัดกิจกรรมเข้าค่ายเเบบอย่างนี่อีกจังเลยครับ

  • สวัสดีครับอาจารย์ฐานิศวร์
  • ผม นาย สัณห์ รักษา ชั้น ม.4/3 เลขที่ 40
  • ความรู้ที่ได้จากการไปเข้าค่ายนั้นคือผมจะนำเอาไปประพฤติปฎิบัติในชีวิตประจำวันครับ

 

น.ส.สุนิสา นุสุวรรณรัมย์

สวัสดีคะคุณครูฐานิศวน์ไปค่ายธรรมสนุกมากเลยคะ

แสงฝาง วงศ์จันทร์

ดีค่ะอาจารย์ นี้เป็นครั้งที่2ที่หนูได้เข้ามาในเว็บอาจารย์ วันนี้เรียนกับอาจารย์สนุกมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครู อยากไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตกับเพื่อนๆอีกค่ะ สนุกมากเลยค่ะ

กฤษิยาภรณ์ แย้มวงษ์

สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์หนูดีใจมากเลยค่ะที่หนูได้ไปและหนูก็อยากไปอีกหนูประทับใจเรื่องเพื่อนมากเลยค่ะทำให้หนูรักเพื่อนมากขึ้นค่ะ

น.ส ฐิติรัตน์ มะลิวัน

สวัสดีค่ะอาจารย์ ไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตกับเพื่อนๆ สนุกมากเลยค่ะ

นางสาว จารุณี เจียวรัมย์

สวัสดีค่ะ ครูฐานิศวร์ หนูเองค่ะครูหนูอยากไปค่ายคุณธรรมอีก สนุกมากอาหารอร่อยเว้อ

นางสาวปัณณภัสร์ ประเสิรฐศีร

หนูอยากไปอีกค่ะ อยากไปที่ไกลๆเลยค่ะ

น.ส.เบญจวรรณ ตรวจมรรคา ม.4/8 เลขที่ 23

สวัดดีค่ะ อาจารย์ ดิฉันมีความรู้สึกดีใจมากที่ได้ไปเข้าค่าย ได้รู้จักการเคารพครูอาจารย์ และมิตรภาพดีๆของเพื่อนๆๆ

ที่มีให้กัน ขอบคุณค่ะสำหรับการพาไปเข้าค่ายในครั้งนี้ พระอาจารย์สอนคุณธรรมดีมากค่ะ อยากให้อาจารย์จัดกิจกรรมอีกจังเลย

ค่ะ และขอบคุณมิตรภาพดีๆ ที่มีให้ในพ้องเพื่อน

นางสาวพรนภา บุตรสา

สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์

การไปเข้าค่ายในครั้งนี้ทำให้หนูได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง เช่น การคบเพื่อน ได้เรียนรู้ธรรมะในหลายๆด้าน เเละการไปเข้าค่ายในคร้งนี้หนูสามารถนำไปปฎิบัติใช้ในชีวิตประจำวันได้

นางสาว ไพลิน ล่ำสัน

สวัสดีค่ะอาจารย์สุดหล่อไปค่ายคุณธรรมสนุกมากเลยค่ะ อยากไปอีกค่ะ

นางสาว กนิษฐา แก้วย้อย

สวัดดีค่ะคุณครูถึงหนูไม่ได้ไปแต่หนูก็รู้สึกรักเพื่อนมากค่ะและคุณครูเป็นครูที่ดีมากค่ะหนูนับถือคุณครูเหมือนพ่อคนที่สองของหนูและขอให้คุณครูมีความสขุนะค่ะ

น.ส แตงอิน สุทินรัมย์

สวัสดีคะอาจารย์ ไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิตกับเพื่อนๆ สนุกมากเลยค่ะตอนแรกไม่อยากไปแต่พอไปถึงค่ายสนุกมากเลยค่ะ อยากไปอีกค่ะ ขอขอบคุณอาจารย์ที่พาพวกเรานักเรียนระดับชั้น ม.4 ไปเข้าค่ายคุณธรรมนำชีวิต สุดท้ายนี้หนูขอให้อาจารย์มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพราะช่วงนี้อากาศไม่ค่อยดี

นางสาวนิรัชพร อาลัยดี

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์

ตอนที่ครูพาไปค่ายคุณธรรมตอนแรกหนูรู้สึกว่าไม่อยากไปเลย แต่พอไปถึงได้ทํากิจกรรมกับเพื่อนๆก็สนุกมากค่ะ

ครูที่โรงเรียนประเทศไทยไปสัมนาที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วถามนักเรียนที่นั่นว่า" ที่นี่ไม่บังคับเรื่องการตัดผมหรอ ? "รู้ไหมว่าคนญี่ปุ่นตอบว่าอะไร "คนญี่ปุ่นใช้สมองเรียน ไม่ได้ใช้ผมเรียน"พอจะคิดอะไรได้กันบ้าง

ทำไม โรงเรียนในประเทศไทยต้องตัดผมด้วยอ่ะคับ ? ? ?

นางสาววัฒนาพร ทะเลืองรัมย์

ex ชิดเส้น

ชอบมาก อยากไปอีก

เห็นชื่อค่ายแล้วขอเข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้หน่อยนะคะ ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ กศน.เสนาก็กำลังจะพานักศึกษาไปเข้าค่ายชื่อเดียวกันเลยค่ะ "คุณธรรมนำชีวิต"

นางสาวกมลวรรณ ธรรมกุล

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์ตอนที่ครูบอกว่าจะพาไปเข้าค่ายไม่อยากไปเลยค่ะแต่พอได้ไปแล้วได้ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆสนุกและประทับใจมากจนไม่อยากกับเลยค่ะ

ปลายทางของการศึกษา คืออุปนิสัยที่ดีงาม

ชอบจังค่ะประโยคนี้  

แสงฝาง วงศ์จันทร์

ดีค่ะอาจารย์ แสงฝางส่งเพลโตแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

อยากไปอีกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท