ใครเอ่ย ชอบอธิบายโดยไม่ได้รับเชิญ


ห้องสูท ที่ไม่รับตัดสูท แต่สุดหวาน

     ขออภัยผู้เข้าร่วมประชุมปฏิบัติการทีมแกนนำการจัดการความรู้ที่เคยได้ยินเรื่องนี้แล้ว จำได้ว่ายกตัวอย่างไป 2 ครั้ง  อีก 4 site คงยังไม่ได้ฟังค่ะ

      ดิฉันไปติดต่อโรงแรมเพื่อจองห้องให้กับแขกจากต่างประเทศ พนักงานที่ไปติดต่อตอบว่า ห้องเต็มค่ะ  ตอนนี้เรามีแขกมากแม้แต่ห้องสูทก็เต็ม   ในฐานะที่เป็นครูมา 38 ปี ก็เลยบอกว่า หนูจ๋า หนูทำงานโรงแรม ควรจะออกเสียงให้ถูก  คำนี้ เขียนว่า Suite ออกเสียงว่า "sweet"    พูดตามครู 10 ครั้ง

     โชคดีนะคะที่เขาไม่เอาที่ทับกระดาษขว้างหัว

 

 

คำสำคัญ (Tags): #edkm
หมายเลขบันทึก: 42713เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2006 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
อ่านแล้วเป็นต้องออกเสียงตามไปด้วย 10 ครั้งค่ะ ในฐานะเป็นนักเรียนที่เชื่อฟังครู....ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะ....ต่อไปนี้จะออกเสียงให้ถูกต้องค่ะ

ผมก็ออกเสียงตามคุณครู ๑๐ ครั้งแล้วครับ ต้องขอบคุณเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เหล่านี้ ทำให้ผมไม่ปล่อยไก่ไปเรื่อยๆ(กลัวหวัดนก)

ผมอ่านผิดมาโดยตลอดครับ ขอสารภาพเลย เหมือนกับ

Knowledge ที่ต้องออกเสียงเป็น นอล' ลิจ  (อันนี้ท่านคุณครูสิริพร ท่านบอกมา)

ขอบคุณคุณครูครับผม 

     ขอบคุณมากค่ะคุณจตุพร  ที่นำคำว่า knowledge มาเป็นตัวอย่างเพิ่มเติม ดีจริงๆ

     ดิฉันหวังเพียงว่า "พูดภาษาใดก็พูดให้ชัดเจน" ไม่ใช่ ไทยก็ไม่ชัด อังกฤษก็ไม่ถูก"   ดิฉันบอกกับนักศึกษาว่า ลิเกและละครไทยนี่น่าสงสารเพราะตอนจบของเรื่องต้องเศร้าสุดๆเสมอ เพราะ

    "แล้วพระเอกกับนางเอกก็เข้าโลง (โรง)ไป"

suite: sweet เพิ่งรู้จริงๆ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ  คุณจตุพร  ที่นำ  นอลลิจ  มาขยายที่นี่

ช่างโชคดีที่เข้ามาก็รู้ว่า  sweet  หมายถึงอะไร  อ่านอย่างไร

ขอบคุณค่ะคุณ Tadsanee

อาจารย์คะ  ยินดีตัอนรับอย่างยิ่งค่ะ  โครงการวิจัยนี้เริ่มต้นกับโรงเรียนและสพท. เพียงจำนวนน้อย ปีต่อไปเราจะขยายผลนะคะ  ความจริงเราสร้าง  website เพื่อบริหารจัดการโครงการวิจัย  หากแต่มีขัอขัดข้องบางประการทำให้ต้องใช้ blog มาเพื่อการติดต่อ สอบถาม และคุยกันด้วย    สำหรับ blogger มือใหม่เนื้อหายังไม่เป็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้เต็มร้อย  เพราะเราอยากให้มีการเริ่มต้นแบบเบาๆ

  

  • กราบคารวะในจิตวิญญาณของ "ครู" ครับ
  • ทุกที่ ทุกเวลา
  • เรื่องยิ่งใหญ่ที่คนทั่วไปอาจเห็นเป็นสิ่งเล็กน้อย
  • ขอบพระคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท